Liệu pháp massage cho người bệnh cao huyết áp

Trước khi các loại máy massage tự động có mặt thì liệu pháp massage đã là phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn toàn thân và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh được y học công nhận và sử dụng phổ biến.

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về Liệu pháp massage cho người bệnh cao huyết áp nhé!

Lợi ích của massage với bệnh lý tăng huyết áp

Việc áp dụng liệu pháp massage cho người bệnh cao huyết áp mang đến rất nhiều lợi ích, trong đó có thể kể đến các yếu tố co thắt động mạch và mao mạch, cụ thể:

Liệu pháp massage cho người bệnh cao huyết áp

Yếu tố thần kinh

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho huyết áp tăng là do căng thẳng, stress, làm việc đầu óc quả độ, thiếu ngủ, bị kích động về tình cảm (tức giận, buồn bã, lo lắng, kinh sợ...). Massage, đặc biệt là massage da đầu có tác dụng kích thích đại vỏ não, giúp cho khí huyết được lưu thông, các chất dinh dưỡng được cung cấp đủ cho não bộ nhờ đó đầu óc thư thái, tỉnh táo hơn.

Khi được massage người bệnh cũng dễ ngủ hơn. Đồng thời cơ thể sản sinh ra endorphin - một loại hóc môn tích cực có tác dụng làm giãn mạch, giảm sự co thắt ở các mô cơ. Nó cũng có khả năng ức chế giảm tiết adrenalin cùng noradrenalin - là những hóc môn có thể làm co mạch, khiến cho huyết áp tăng.

Yếu tố xơ cứng

Thói quen sinh hoạt thiếu khóa học, sử dụng rượu chè, cà phê, thuốc là gây ra chứng xơ cứng động mạch. Việc xoa bóp có thể khai thông các điểm tắc nghẽn. Nhờ massage mà máu trong phủ tạng có thể đi ngay ra tĩnh mạch trở về tim, tăng dung tích phổi giúp cho quá trình trao đổi chất được thuận lợi.

Yếu tố tuần hoàn máu

Liệu pháp massage còn giúp tăng cường hệ bạch huyết, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. 

Vào mùa đông khi sự lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể có xu hướng chậm hơn, massage chính là cách đơn giản mà hiệu quả giúp cho máu lưu thông bình thường, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường máu đến các mao mạch tốt hơn, giảm áp lực co bóp cho tim.

2 dạng massage

Cho dù mục đích massage là gì thì cũng gồm 2 dạng chủ yếu

- Massage chủ động: Là chúng ta tự massage cho bản thân, ta tạo ra sức mạnh, bộ phận được massage có 1 sức chống lại nhất định. Như vậy làm cho khí huyết trong cơ thể càng tích cức hoạt động và tăng cường tốt hơn.

- Massage thụ động: Là khi người khác massage cho, hoặc sử dụng máy massage, ghế massage toàn thân. Người được massage chịu lực tác động, cơ thể không có sự chống lại.

Những lưu ý khi massage cho người bệnh cao huyết áp

- Bệnh nhân cao huyết áp cần được tầm soát, theo dõi thường xuyên tại nhà và định kì tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Kết hợp chế độ ăn uống khoa học, sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

- Không nên massage lúc mới ăn no; Không nên làm các động tác massage mạnh để tránh nguy cơ trẹo gân, trật gớp, rạn xương. Động tác xoa bóp cần từ từ, nhẹ nhàng, sau mới tăng dần.

Trên đây là một số chia sẻ về Liệu pháp massage cho người bệnh cao huyết áp. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Liệu pháp massage, massage cho người bệnh cao huyết áp, động tác massage, máy massage tự động, ghế mát xa toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage và những mẹo giúp da sáng mịn dễ hơn ...

Chăm chỉ áp dụng phương pháp massage và những mẹo nhỏ được chia sẻ trong bài viết này các bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một ...

Phương pháp massage bàn chân giúp giảm đau ...

Y học phương Đông coi bàn chân là 1 cơ thể thu nhỏ. Sở dĩ như vậy vì bàn chân chứa nhiều huyệt đạo và dây thần kinh ...

Liệu pháp massage điều trị hội chứng ống cổ ...

Theo các bác sĩ, Hội chứng ống cổ tay (còn gọi là hội chứng đường hầm cổ tay) là hội chứng chèn ép dây thần kinh. Hội ...

6 lý do chúng ta nên tự thưởng cho bản thân ...

Hiệu quả mà massage mang lại không chỉ đơn thuần là thư giãn cơ thể; Liệu pháp chăm sóc sức khỏe này còn rất nhiều lợi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...