Liệu pháp massage điều trị hội chứng ống cổ tay

Theo các bác sĩ, Hội chứng ống cổ tay (còn gọi là hội chứng đường hầm cổ tay) là hội chứng chèn ép dây thần kinh. Hội chứng này xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có 1 nguyên nhân tương đối phổ biện là do nghề nghiệp. Bệnh có thể gây tê tay, thậm chí teo bàn tay nếu để muộn, không điều trị kịp thời. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ giới thiệu đến các bạn Liệu pháp massage điều trị hội chứng ống cổ tay, giúp kiểm soát cơn đau, làm giảm căng thẳng, cũng như viêm nhiễm.

Đầu tiên người bệnh ngồi, chuyên gia trị liệu đứng ở sau lưng. Hoặc người bệnh có thể nằm, chuyên gia trị liệu đứng ở cạnh tay cần xoa bóp.

#1. Massage ngón tay

- Bóp nắn cơ khớp ngón tay: Tiến hành bóp nắn từ đầu đến gốc ngón tay của người bệnh.

- Day kéo các ngón tay: Sử dụng 2 ngón tay để day kéo các ngón.

- Vê ngón tay: Sử dụng 2 ngón tay đặt vào khớp ngón tay và di chuyển theo 2 chiều ngược hướng nhau.

- Vờn: Sử dụng 2 tay ôm lấy ngón tay và ci chuyển ngược hướng nhau.

- Vận động khớp ngón tay: Tiến hành quay, dang, khép, gập, duỗi, kéo các ngón tay.

- Quay ngón tay: Chuyên gia trị liệu sử dụng ngón 1 và 2 của bàn tay trái để giữ đốt ngón tay cần được quay, sau đó quay theo chiều xuôi, rồi ngược kim đồng hồ.

- Dang ngón tay: Sử dụng ngón tay thứ 3 của người bệnh làm chuẩn, các ngón từ gần ngón thứ 3 đưa ra xa là dang ngón tay.

- Khép ngón tay: Dùng ngón thứ 3 của bệnh nhân làm chuẩn, sau đó các ngón từ xa đưa lại gần là khép ngón tay.

- Gập ngón tay: Co, gập các ngón tay hướng vào lòng bàn tay.

- Duỗi ngón tay: Duỗi thẳng các ngón tay ra hướng vào mu bàn tay.

Liệu pháp massage điều trị hội chứng ống cổ tay

#2. Massage lòng bàn tay

- Xoa lòng bàn tay: Để bàn tay người bệnh ở giữa hai bàn tay của chuyên gia trị liệu và xoa lòng bàn tay.

- Ấn lòng bàn tay: Sử dụng 2 ngón cái để luân phiên ấn vào lòng bàn tay.

- Day lòng bàn tay: Sử dụng  phần mô của ngón tay cái và ngón út của chuyên gia trị liệu để day lòng bàn tay.

- Miết vào các kẽ xương ở lòng bàn tay: Sử dụng 2 ngón tay cái để miết vào các kẽ xương luân phiên nhau.

#3. Massage mu bàn tay

- Xoa lưng bàn tay: Để bàn tay người bệnh ở giữa hai bàn tay chuyên gia trị liệu và xoa lưng bàn tay.

- Miết vào các kẽ xương ở lưng bàn tay: Sử dụng ngón tay cái để miết vào các kẽ xương ở bàn tay.

- Day kẽ xương đốt bàn ngón: Sử dụng đầu ngón cái để day kẽ các xương đốt bàn ngón.

- Tìm điểm bị đau và day vào điểm đau ở bàn tay.

- Day ấn huyệt: Tác động vào các huyệt vị Hợp cốc, Dương khê, Dương trì, Đại lăng, Thái uyên, Lao cung…

#4. Massage cổ tay

- Vận động khớp cổ tay: Tiến hành quay, gập, duỗi, và các động tác nghiêng trụ và nghiêng quay cổ tay.

- Quay cổ tay: 1 bàn tay của chuyên gia trị liệu đan ngón tay vào các ngón tay người bệnh, tay kia giữ cổ tay bệnh nhân và di chuyển theo chiều xuôi - hoặc ngược với chiều quay của kim đồng hồ.

- Gập cổ tay: 1 bàn tay của chuyên gia trị liệu đan ngón tay vào các ngón của người bệnh, tay còn lại giữ cổ tay người bệnh và tiến hành di chuyển theo hướng về phía lòng bàn tay.

- Duỗi cổ tay: 1 bàn tay của chuyên gia trị liệu đan các ngón tay vào ngón tay của người bệnh, trong khi tay còn lại giữ cổ tay của bệnh nhân và di chuyển theo hướng về phía lưng của bàn tay.

- Nghiêng trụ: 1 bàn tay của chuyên gia trị liệu đan các ngón tay vào với ngón tay của người bệnh, tay còn lại giữ cổ tay bệnh nhân rồi di chuyển theo hướng về phía ngón thứ 5 của bàn tay.

- Nghiêng quay: 1 bàn tay của chuyên gia trị liệu đan các ngón tay vào với các ngón tay người bệnh, tay còn lại giữ cổ tay bệnh nhân rồi di chuyển theo hướng về phía xương quay ngón 1 của bàn tay.

#5. Massage cẳng tay

- Bóp nắn các nhóm cơ ở cẳng tay: Tay người bệnh được đặt trên giường sao cho thoải mái, chuyên gia trị liệu nắn cơ theo từng nhóm ở cẳng tay và mặt trong cũng như mặt ngoài.

- Nhào cơ: Chuyên gia trị liệu tiến hành nhào các cơ theo vùng và nhóm cơ cẳng tay người bệnh.

- Day mặt trước cẳng tay: Chuyên gia trị liệu sử dụng ngón tay cái day mặt trước của cẳng tay theo hai đường trong và ngoài.

- Day mặt sau cẳng tay: Sử dụng ngón tay cái day mặt sau của cẳng tay theo hai đường trong - ngoài.

- Day cơ cánh tay - quay: Chuyên gia trị liệu sử dụng 2 ngón tay day cơ cánh tay – quay (mặt ngoài của cẳng tay).

#5. Tìm điểm đau và day điểm đau

Chuyên gia trị liệu day ấn các huyệt: Khúc trì, Thủ tam lý, Thiên lịch, Nội quan, Thông lý, Thần môn, Ngoại quan… cho người bệnh.

Vận động khớp khuỷu tay: 1 bàn tay của Chuyên gia trị liệu giữ bàn tay của bệnh nhân sao cho ngón tay cái của bàn tay thầy thuốc để ở vị trí lưng bàn tay của người bệnh và dùng ngón tay số 2 & 3 của chuyên gia trị liệu để kẹp ngón tay cái của người bệnh ở giữa tay kia chuyên gia trị liệu giữ vào phía dưới khuỷu tay của bệnh nhân cố định khuỷu và di chuyển cẳng của tay người bệnh theo hướng gập, duỗi, sấp ngửa cẳng tay.

Thời gian cho 1 lần xoa bóp bấm huyệt vào khoảng 30 phút bàn tay là 10 phút; vùng cổ tay khoảng 10 phút; và 10 phút còn lại cho vùng cẳng tay, khuỷu.

Để phòng ngừa Hội chứng ống cổ tay các bạn nên thường xuyên vận động, sử dụng máy massage hoặc ghế massage toàn thân để chủ động chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

Các ghế massage hiện đại đều được trang bị hệ thống con lăn 3D, 4D với khả năng massage không thua người thật. Các ghế massage cao cấp còn được trang bị hệ thống cảm biến để nhận biết bộ phận cần massage, vị trí massage, các huyệt đạo cơ bản.

Bên cạnh hệ thống con lăn, ghế còn được trang bị nhiệt hồng ngoại, túi khí massage, rung massage để hỗ trợ người dùng tối đa.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

6 lý do chúng ta nên tự thưởng cho bản thân ...

Hiệu quả mà massage mang lại không chỉ đơn thuần là thư giãn cơ thể; Liệu pháp chăm sóc sức khỏe này còn rất nhiều lợi ...

Massage và công dụng điều trị bệnh

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe mang lại nhiều giá trị hơn chúng ta thường nghĩ. Nó không chỉ giúp cơ thể hồi ...

Massage giúp cải thiện trọng lượng trẻ sinh ...

Massage từ lâu được biến đến là phương pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn có lợi và được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc ...

Massage và 5 điều nên làm để gan khỏe mạnh

“Nhà máy xử lý độc tố” hay “Cơ quan phân giải protein” là những cụm từ thường được các chuyên gia sức khỏe dùng khi nói ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...