Massage giúp cải thiện trọng lượng trẻ sinh non

Massage từ lâu được biến đến là phương pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn có lợi và được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia, và có lịch sử hàng nghìn năm. Tuy vậy, massage cho trẻ sơ sinh vẫn là một vấn đề gây tranh cãi; Nguyên nhân chủ yếu là những lo ngại xung quanh việc cơ thể trẻ còn non nót, là da nhạy cảm, massage có thể mang đến những hậu quả ngoài ý muốn.

Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về Massage giúp cải thiện trọng lượng trẻ sinh non nhé.

Khác với người trưởng thành, có thể sử dụng các loại máy massage tự động hoặc ghế massage toàn thân, trẻ sơ sinh thường được bố mẹ hoặc chuyên gia trị liệu massage bằng tay. Trong một nghiên cứu mới đây Trường Đại Học Y Miami (Hoa Kỳ) cho biết: Liệu pháp massage vừa phải có thể giúp tăng cân cho trẻ sinh non.

Theo đó, để xác định được rõ ràng nguyên nhân và những lợi ích mà massage mang lại cho trẻ sơ sinh, một nhóm nghiên cứu của bác sĩ Miguel A. Diego cùng các trợ lý đang công tác tại Trường ĐH Y Miami đã chọn 48 trẻ sinh non một cách ngẫu nhiên.

Massage giúp cải thiện trọng lượng trẻ sinh non

- Nhóm 1: Không được massage

- Nhóm 2: Massage nhẹ nhàng

- Nhóm 3: Massgae vừa phải

Tất cả các trẻ tham gia nghiên cứu đều được đo hoạt động của tim, dạ dày trước - trong - và sau khi được (hoặc không) áp dụng liệu pháp massage vào ngày thử nghiệm đầu tiên. 

Ở nhóm 3 liệu pháp massage ở mức độ vừa phải được thực hiện ở phần bụng của các trẻ, vừa đủ để da của các bé chuyển màu, từ hồng sang trắng hoặc làm cho da hơi lõm vào trong. Ở nhóm 2 liệu pháp massage nhẹ nhàng cũng áp dụng các kỹ thuật massage tương tự nhưng không làm cho da chuyển màu hoặc không làm lõm da vào trong.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tờ Tạp chí Khoa Nhi sau đó cho thấy: Những trẻ sinh non ở nhóm được massage vừa phải (nhóm 3) tăng được 27% trọng lượng cơ thể so với 2 nhóm còn lại. Các phân tích mang tính chuyên sâu cho thấy điều này có liên quan đến việc động tác massage giúp cải thiện chuyển động của vùng bụng.

Như vậy có thể nói massage là một liệu pháp có lợi, có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có trẻ sơ sinh. Điều quan trọng là kỹ thuật massage và lực tác động phù hợp. Điều này trái với tâm lý e ngại có không ít bà mẹ, băn khoăn không biết có nên massage cho bé. Vì vậy, để massage cho bé yêu các bạn nên đi học 1 lớp massage cho trẻ hoặc đưa bé đến các trung tâm uy tín để các chuyên gia vật lý trị liệu có kinh nghiệm xoa bóp cho bé.

Massage cho trẻ sinh non không chỉ giúp cho các bé cải thiện trọng lượng cơ thể. Massage còn có thể giúp bé giảm trướng bụng, đầy hơi, tăng cường tuần hoàn máu, trao đổi chất trong cơ thể. Massage còn giúp các bé giảm căng thẳng. Đây cũng là một cách hữu hiệu để tăng cường sợi dây liên kết giữa bé và cha mẹ.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage giúp cải thiện trọng lượng trẻ sinh non. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Liệu pháp massage, massage cho trẻ sơ sinh, máy masage tự động, ghế mát xa toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage và 5 điều nên làm để gan khỏe mạnh

“Nhà máy xử lý độc tố” hay “Cơ quan phân giải protein” là những cụm từ thường được các chuyên gia sức khỏe dùng khi nói ...

Tật nghiến răng, nguyên nhân và phương pháp ...

Nghiến răng thường được phát hiện bởi những người xung quanh, ngủ cùng. Nghiến răng có thể khiến cho mòn răng, mẻ răng, ...

Phương pháp massage chăm sóc da mặt sau khi ...

Trong thời gian bầu bí sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể ảnh hưởng nhiều tới làn da phụ nữ. Các vấn đề như: Làm sa ...

Massage và những cách hạn chế sần vỏ cam ...

Cellulite (hay còn được gọi là sần vỏ cam) là 1 thuật ngữ chuyên môn được đùng để chỉ những vùng tích tụ mỡ không ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...