Massage và 5 điều nên làm để gan khỏe mạnh

“Nhà máy xử lý độc tố” hay “Cơ quan phân giải protein” là những cụm từ thường được các chuyên gia sức khỏe dùng khi nói về chức năng của gan đối với cơ thể con người. Tuy nhiên với cường độ làm việc cao độ cùng thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của con người hiện đại khiến cho chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, các căn bệnh liên quan đến gan như viêm gan, xơ gan, ung thu gan cũng có xu hướng gia tăng nhanh chóng.

Theo các bác sĩ Tây cũng như Đông y, để đảm bảo chức năng của gan luôn khỏe mạnh thì cần phải quam tâm và chăm sóc thường xuyên cho sức khỏe của gan. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Massage và 5 điều nên làm để gan khỏe mạnh nhé.

1. Kiên trì massage mỗi ngày

Chuyên gia về gan Stephen Stewart của bệnh viện Mette (Vương quốc Anh) cho rằng những động tác massage phù hợp có khẻ năng tăng cường tuần hoàn máu của gan, cũng như cải thiện trao đổi chất dưới da.

Động tác massage cũng rất đơn giản. Hãy đặt cơ thể trong tư thế nằm ngửa, sau đó tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng ở vị trí của túi mật và gan để tăng cừng chức năng cho 2 cơ quan này.

Massage và 5 điều nên làm để gan khỏe mạnh

2. Thường xuyên uống nước chanh

Nước có vai trò trung hòa độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm bớt gánh nặng cho gan.

Khi ngủ dậy bạn nên đánh thức cơ thể hoàn toàn bằng 1 lý nước ấm. Trong ngày hãy đảm bảo cung cấp đủ 2 - 2,5 lít nước để đáp ứng nhu cầu của gan và toàn bộ cơ thể.

Ngoài nước lọc bạn cũng nên tăng cường sử dụng nước chanh. Bởi vì axit trong chanh có tác dụng thúc đẩy gan sản xuất mật, rất có lợi cho quá trình thanh lọc, giải độc trong cơ thể.

3. Tăng cường ăn rau họ cải

Các loại rau họ cải (củ cải, bắp cải, bắp cải tím…) hoặc rau gia vị giàu lưu huỳnh (hành tây hoặc tỏi...) đều có tác dụng tăng cường chức năng giải độc trong cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ rằng, mỗi ngày ăn 2 khẩu phần rau cải sẽ giúp chức năng giải độc của gan được nâng cao.

4. Nói không rượu và thuốc

Cồn có tác hại rất nhiều đối với gan, do đó những người có tiền sử mắc các bệnh lý về gan cần tránh xa rượu, bia.

Nhiều người Việt có thói quen tự ra hiệu thuốc mua về uống mà không có chỉ dẫn của bác sĩ. Những người này không hiểu rằng trong 1 số loại thuốc có chứa acetaminophen, sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa và sinh ra nhiều chất gây hại, tổn thương đến gan.

5. Bổ sung chất khoáng đều đặn

Trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên sử dụng các thực đơn khoa học, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về khoáng chất của cơ thể, nhất là các nguyên tố vị lượng đặc biệt quan trọng như Magiê, canxi, sắt...

Các bệnh nhân xơ gan cũng nên bổ sung vitamin và các khoáng chất có lợi theo chỉ dẫn của bác sĩ để giúp cho chức năng của gan được phủ hồi, cải thiện tích cực.

6. Sử dụng trà bổ gan

Kế sữa, nghệ hay bồ công anh đều được y học đánh giá là những thực phẩm - dược liệu có tác dụng bồi bổ gan.

Bạn nên tăng cường sử dụng các dược liệu này trong chế độ ăn uống hoặc ngày. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng những dược liệu này để pha trà bổ gan theo công thức sau:
 
- Nghệ: 45 mg 
- Bồ công anh: 400mg 
- Kế sữa: 400mg

Các bạn pha 3 nguyên liệu với liều lượng như trên thành trà rồi thưởng thức trong ngày.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage và 5 điều nên làm để gan khỏe mạnh. Ngoài việc massage trực tiếp cho gan các bạn cũng có thể massage các bộ phận khác, massage toàn thân để chăm sóc sức khỏe, thư giãn và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy massage và ghế massage toàn thân có tính năng và công dụng cực tốt. Các bạn nên sử dụng để chủ động chăm sóc bản thân và các thành viên trong gia đình mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tật nghiến răng, nguyên nhân và phương pháp ...

Nghiến răng thường được phát hiện bởi những người xung quanh, ngủ cùng. Nghiến răng có thể khiến cho mòn răng, mẻ răng, ...

Phương pháp massage chăm sóc da mặt sau khi ...

Trong thời gian bầu bí sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể ảnh hưởng nhiều tới làn da phụ nữ. Các vấn đề như: Làm sa ...

Massage và những cách hạn chế sần vỏ cam ...

Cellulite (hay còn được gọi là sần vỏ cam) là 1 thuật ngữ chuyên môn được đùng để chỉ những vùng tích tụ mỡ không ...

Phương pháp massage lưng bằng khăn giúp trừ ...

Trước khi các ghế massage lưng ra đời thì người xưa đã biết tầm quan trọng của massage lưng trong chăm sóc sức khỏe và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...