9 bí quyết giúp giảm thiểu căng thẳng

Căng thẳng là một trong những vấn đề phổ biến hiện nay do áp lực công việc, trục trặc trong đời sống tình cảm, ăn uống thiếu khoa học, sự ô nhiễm, thờ ơ…. Gây ảnh hưởng đến chúng ta cả về thể chất cũng như tinh thần. 

Những lúc như vậy, cơ thể sẽ tiết ra adrenaline và cortisone – là các hóc môn có thể gây tăng huyết áp, lượng đường trong máu, từ đó là gia tăng nguy cơ tổn thương các cơ quan trong cơ thể. Do đó, việc xoa những lo lắng, stress rất quan trọng.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 9 bí quyết giúp giảm thiểu căng thẳng nhé.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm trầm cảm, làm tinh thần phấn chấn. Các bạn có thể đi bộ, chạy bộ, đạp xe, đá cầu, đánh cầu lông, bơi lội… Hoặc chọn cho bản thân bất cứ môn thể thao nào phù hợp, và bắt tay vào luyện tập đều đặn.

9 bí quyết giúp giảm thiểu căng thẳng

Đi bộ là hình thức tập luyện đơn giản, rẻ tiền và rất dễ để thực hiện. Chỉ với một đôi giày và chọn cho mình một cung đường đẹp, đi bộ ven hồ, trong công viên… sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả. Khoa học chứng minh việc đi bộ không chỉ tăng cường sức khỏe về mặt thể chất mà còn kích thích cơ thể sinh ra các hóc môn tích cực (như endorphine).

Ngồi thiền

Thiền là một trong những cách tốt nhất để giảm căng thẳng. Chỉ 25 phút thiền định hàng ngày sẽ giúp tăng khả năng chịu đựng của con người trước mọi áp lực từ cuống sống.

Massage xoa bóp

Massage xoa bóp là liệu pháp chăm sóc sức khỏe lâu đời và xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nó giúp làm tăng chức năng của mạch máu và giảm căng thẳng, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh endorphin và oxytocin – có tác dụng thư giãn, xoa dịu tâm trí, loại bỏ lo lắng. Ngày nay các kĩ thuật mát xa còn được trang bị cho các ghế massage toàn thân hiện đại để giúp người dùng chủ động hơn.

9 bí quyết giúp giảm thiểu căng thẳng

Liệu pháp âm nhạc

Âm nhạc tác động đến chúng ta theo nhiều cách khách nhau. Một liệu trình tâm lý kết hợp với sự tư vấn, âm nhạc thư giãn sẽ giúp giảm trầm cảm, cũng như cải thiện các vấn đề về nhân cách, chứng tự kỷ…

Ngủ đủ giấc

Rối loạn giấc ngủ là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng; Và căng thẳng lại làm trầm trọng thêm tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Vòng tròn ấy lặp lại khiến chất lượng cuộc sống suy giảm, sưng mắt, chuột rút, cũng như làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Do đó, các bạn cần cố gắng ngủ đủ giấc để có sức khỏe tốt, ngăn ngừa căng thẳng. Bạn nên luyện thói quen đi ngủ đúng giờ, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối, cũng như vận động nhẹ nhàng kết hợp với massage vào buổi tối, ngâm chân nước ấm để dễ ngủ hơn.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì một nền tảng sức khỏe tốt, cũng như góp phần cải thiện tâm trạng.

Các bạn nên bổ sung vào thực đơn những “siêu” thực phẩm như: Cá hồi, quả việt quất, hanh nhân, bởi chúng có tác dụng chống lại căng thẳng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức một cách trà xanh, nó không chỉ có tác dụng tăng cường sự tỉnh táo, trẻ hóa làn da, mà còn giúp xua đi cảm giác bất an.

9 bí quyết giúp giảm thiểu căng thẳng

Hạn chế mạng xã hội và điện thoại di động

Không thể phủ nhận những lợi ích mà các phương tiện này mang lại. Tuy nhiên, việc lạm dụng các thiết bị kĩ thuật số và mạng xã hội khiến cho bạn bị “nghiện”, phụ thuộc, trở nên tiêu cực khi thường xuyên phải so sánh bản thân với những người khác, ghen tỵ với những hình ảnh và cuộc sống sang chảnh của một ai đó. Và quan trọng hơn là không còn muốn dành thời gian cho các hoạt động như thể dục thể thao, gặp gỡ người thân – là những hoạt động tốt cho sức khỏe cũng như tình cảm của bạn.

Tư duy tích cực

Căng thẳng có thể đến với bất cứ ai, vào bất cứ thời điểm nào trong cuộc sống. Ở mức độ tích cực nó là cách để cơ thể phản ứng lại các áp lực. Nhưng quá căng thẳng khiến bạn chìm trong cảm giác đau khổ, bất an, một số người thâm chí còn muốn làm đau bản thân. Do đó, việc học cách buông bỏ, nhìn nhận tích cực, bình tĩnh đối mặt với rủi ro sẽ khiến bạn giảm bớt lo lắng, có được nguồn năng lượng tích cực để xử lý vấn đề một cách phù hợp, hiệu quả.

9 bí quyết giúp giảm thiểu căng thẳng

Cười và cười thật lớn

Chẳng phải người xưa đã nói: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ hay sao”. Khi phải đối mặt với những tình huống căng thẳng bạn hãy thử cười lớn, hoặc mỉn cười thôi cũng được. Bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn, và cũng chính nụ cười sẽ giúp cơ thể tạo ra các nội tiết tố, hóc môn tích cực để giúp bạn giảm căng thẳng.

Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn, những điều không như ý. Bạn hãy ghi nhớ những điều trên đây, bỏ túi những bí kíp giúp giảm căng thẳng để nên mạnh mẽ hơn nhé !

Bài viết liên quan

Tình trạng suy nhược thần kinh gây mất ngủ ...

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài, trong đó phổ biến nhất là do suy nhược thần kinh. Để cải ...

Massage: Đừng để lợi bấp cập hại

Massage bấm huyệt có lịch sử từ rất lâu. 5000 trước trong các tài liệu cổ của Ai Cập còn lưu giữ được đã đề cập đến các ...

Mất ngủ gây ra các cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn ...

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, khi phụ nữ bị mãn kinh thường cảm thấy bốc hỏa và mắc chứng rối loạn giấc ngủ kèm ...

8 giải pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau nửa đầu

Đau nửa đầu là hiện tượng rối loạn thần kinh gây ra các cơn đau trong một thời gian dài, có thể tái phát bất cứ lúc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...