8 giải pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau nửa đầu

Đau nửa đầu là hiện tượng rối loạn thần kinh gây ra các cơn đau trong một thời gian dài, có thể tái phát bất cứ lúc nào, và ở nhiều cấp độ khác nhau. Nhiều người có xu hướng coi nhẹ vấn đề này, trong khi theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đây là nguyên nhân gây thương tật đứng hàng thứ 7 trên toàn thế giới.

Khi bị đau đầu, đau nửa đầu, không ít người nghĩ ngay tới dùng thuốc. Tuy nhiên, đây không hẳn là phương pháp an toàn hay hiệu quả nhất. Có rất nhiều cách khác nhau có thể giúp giảm các cơn đau, một số trong đó rất đơn giản và có thể áp dụng ngay tại nhà. 

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng điểm qua một số cách giúp giảm nhanh cơn đau nửa đầu nhé.

Chườm túi đá

Đá lạnh có khả năng giảm đau, giảm sưng viêm. Bạn có thể lấy đá viên trong tủ lạnh, cho vào trong túi chườm hoặc bọc trong khăn mặt, sau đó đặt lên trán, đầu hoặc cổ để giúp cơn đau dịu đi.

Dùng oải hương

8 giải pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau nửa đầu

Tinh dầu oải hương thường được sử dụng trong liệu pháp mùi hương với khả năng làm thư giãn, giảm đau hiệu quả. Bạn có thể pha loãng tinh dầu với nước rồi xoa lên thái dương, hoặc sử dụng bộ khuếch tán tinh dầu trong không khí để hít trong 15 phút.

Sử dụng bạc hà

Một loại tinh dầu khác cũng có tác dụng giảm đau chính là bạc hà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà để xoa bóp thái dương và phần gáy. Nghiên cứu chuyên sâu cho thấy loại tinh dầu thơm này còn có khả năng ngăn chặn chứng đau nửa đầu tái phát.

Dùng trà gừng

Từ lâu gừng đã được biết đến như một loại gia vị - thảo dược quí, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một trong số đó là giảm các triệu chứng của đau nửa đầu. Sử dụng bột gừng giúp giảm cường độ cũng như thời gian đau đầu. Trà gừng còn có khả năng chống viêm và là thần dược trị đau nửa đầu hiệu quả.

Massage thư giãn

Massage xoa bóp có lịch sử hàng nghìn năm, và xuất hiện ở nhiều quốc gia khác nhau. Áp dụng massage trị liệu không chỉ giúp giảm bót cơn đau nửa đầu mà còn có thể cải thiện giấc ngủ, thư giãn các cơ.

8 giải pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau nửa đầu

Để massage giảm đau đầu các bạn chỉ cần đặt ngón tay cái lên má, vị trí gần với tai và sử dụng các ngón tay còn lại để massage nhẹ nhàng cho vùng thái dương, trán và toàn bộ đầu. Hãy xoa bóp nhẹ nhàng theo các vòng tròn, lan rộng dần ra. 

Có rất nhiều phương pháp massage khác nhau để các bạn có thể lựa chọn. Để giảm đau đầu các bạn có thể chọn: Massage thư giãn Thụy Điển, massage đá nóng, liệu pháp hương thơm…

Bổ sung ma - giê

Thiếu ma - giê có thể là một trong các nguyên nhân gây đau ở vùng đầu. Việc bổ sung vi chất này vào trong chế độ ăn sẽ giúp giảm đau nửa đầu đến khoảng 41,6%. Một số thực phẩm giàu ma - giê gồm có: Hạnh nhân, vừng, hạt hướng dương, hạt điều, bơ lạc, bột yến mạch, trứng, sữa.

Tập các bài yoga

Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ, các động tác kết hợp với hít thở giúp hỗ trợ điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe. Các nhà khoa học nhận thấy việc tập yoga còn có tác dụng làm giảm tần suất, thời gian, cũng như cường độ của các cơn đau nửa đầu. 

8 giải pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau nửa đầu

Một số tư thế yoga mà các bạn có thể tìm hiểu và thực hành tại nhà gồm: Tư thế cây cầu (Setu Bandhasana); tư thế gập người (Hastapadasana); tư thế đứa trẻ (Shishuasana); tư thế con mèo (Marjariasana); tư thế ngồi gập mình (Paschimottanasana); tư thế chó úp mặt (Adho Mukha Svanasana).

Châm cứu

Châm cứu là một trong những phương pháp điều trị của Y học cổ truyền Trung Quốc. Các chuyên gia trị liệu sử dụng kim để châm vào các vị trí khác nhau trên cơ thể - các huyệt đạo để giúp khai thông các điểm tắc nghẽn, cân bằng âm – dương khí trong cơ thể.

Châm cứu có nhiều tác dụng khác nhau, trong đó có giảm đau đầu và đau nửa đầu. Tuy nhiên, khác với các phương pháp kể trên, châm cứu đòi hỏi kĩ thuật cao, sự am hiểu về hệ thống kinh lạc – huyệt đạo. Vì thế, các bạn nên đến các trung tâm trị liệu, bệnh viện Đông y để được các chuyên gia thực hiện đúng cách, không nên tự ý châm tại nhà.

8 giải pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau nửa đầu

Trên đây là một số cách giúp bạn giảm bớt cơn đau nửa đầu, nhất là đau đầu mãn tính. Đây là các biện pháp giúp giảm đau tại chỗ, không phải là một phương pháp điều trị hay thay thế cho liệu trình điều trị. Nếu sau một thời gian áp dụng mà không có chuyển biến thì các bạn nên đến bệnh viện để khám, vì có thể tình trạng đau của bạn xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý và cần được điều trị bệnh dứt điểm.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Một số phương pháp giúp bà bầu cải thiện ...

Tình trạng mất ngủ đã trở thành nỗi ám ảnh của mẹ bầu khi nó diễn ra thường xuyên gây cảm giác mệt mỏi và khó chịu cho ...

Nguyên nhân và cách điều trị chứng đau mỏi ...

Đau mỏi vai gáy là một tình trạng khá phổ biến, gây đau và khó chịu tại vùng cổ và vai. Việc nắm rõ nguyên nhân cũng ...

Những cách làm hạ huyết áp nhanh trong vòng ...

Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim không ổn định, ngực bị đau tức… thì có nguy cơ cao bị tăng huyết áp. ...

Hiểu về tình trạng đau lưng mạn tính

Đau lưng được gọi là mạn tính (mãn tính) khi kéo dài hơn 3 tháng, bao gồm cả các cơn đau không được kiểm soát hoặc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...