Những cách làm hạ huyết áp nhanh trong vòng 10 phút

Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim không ổn định, ngực bị đau tức… thì có nguy cơ cao bị tăng huyết áp. Huyết áp cao có thể là hệ quả của sự căng thẳng, béo phì, thiếu ngủ… Được ví như “sát thủ thầm lặng”, tình trạng tăng huyết áp gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe, trong đo có đột quỵ.

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một số cách làm hạ huyết áp hiệu quả, giúp làm thư giãn các mạch máu cũng như cơ bắp, từ đó kiểm soát tốt huyết áp nhé.

Ngâm chân trong nước nóng

Khi ngâm chân trong nước nóng sẽ giúp giữ cho phần đầu và cổ mát mẻ hơn so với chân, đồng thời giảm máu lên não. Bạn chỉ cần đổ nước nóng ra xô hoặc chậu, ngồi ngâm chân trong 10 – 15 phút. Máu sẽ từ não di chuyển về phía chân, từ đó giúp cho huyết áp dần trở lại bình thường.

Những cách làm hạ huyết áp nhanh trong vòng 10 phút

Thư giãn trong tư thế savasana

Đây là một tư thế yoga có tác dụng giảm nhịp tim và huyết áp một cách đáng kể. Bạn nằm ngửa, nhắm mắt, cố gắng thư giãn từng cơ bắp ở trên cơ thể. Giữ tư thế này trong 10 – 15 phút sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, huyết áp ổn định, ngoài ra còn có tác dụng cân bằng hệ thần kinh.

Hạ huyết áp với một ly nước

Cơ thể bị mất nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến tăng huyết áp. Bởi khi mất nước thì thể tích máu ở trong cơ thể giảm, nhưng trái lại, sức cản ngoại biên gia tăng. Để hạn chế tình trạng mất nước, mỗi khi cảm thấy có triệu chứng tăng huyết áp thì các bạn uống 1 – 2 ly nước lọc để khôi phục lượng máu trong cơ thể và giảm huyết áp.

Nghe nhạc cổ điển

Các nhà nghiên cứu tin rằng những thể loại âm nhạc êm dịu như thính phòng, cổ điển là một trong những cách giúp giảm huyết áp. Chúng có tác dụng làm dịu cơ thể và giảm lượng hóc môn cortisol gây căng thẳng . Hiệu quả sẽ tăng lên nếu các bạn kết hợp âm nhạc với các bài tập thở hoặc thiền định. 

Những cách làm hạ huyết áp nhanh trong vòng 10 phút

Thở kiểu Bhramari pranayama 

Cách thở kiểu ong này sẽ giúp bạn thư giãn, giảm chứng đau đầu cũng như đau nửa đầu có liên qan tới tăng huyết áp. 

- Đầu tiên, cần ngồi xuống sàn ở tư thế thoải mái và giữ lưng thẳng; 

- Chạm các ngón tay trỏ vào 2 bên lỗ tai; 

- Hít vào thật sâu; 

- Sau đó ấn mạnh tay vào tai, thở mạnh để nghe thấy âm thanh tương tự như tiếng ong kêu;

- Lặp lại động tác 8 – 10 lần.

Những cách làm hạ huyết áp nhanh trong vòng 10 phút

Tập thở mũi trái

Thở sau qua mũi trái giúp thư giãn mạch máu, giảm các hóc môn căng thẳng, hỗ trợ kiểm soát huyết áp tốt hơn.

- Ngồi trên sàn hoặc ghế trong tư thế thoải mái, giữ lưng thẳng.

- Đặt bàn tay trái lên trên bụng.

- Sử dụng ngón tay cái để bịt lỗ mũi ở bên phải.

- Hít vào thật sâu bằng nũi trái, giữ trong vài giây sau đó thở ra.

- Thực hiện trong 3 – 5 phút.

Bấm huyệt phong trì

Đây là một trong những huyệt đạo được Đông y sử dụng để giảm huyết áp cao. Vị trí của nó ở sau tai, ngay tại chỗ lõm giữa cổ và đáy sọ. Các bạn thực hiện xoa nhẹ nhàng xung quanh rồi từ từ bấm đồng thời huyệt ở cả 2 bên, thời gian 1 – 2 phút.

Những cách làm hạ huyết áp nhanh trong vòng 10 phút

Massage tai và cổ

Massage xoa bóp cũng là phương pháp được sử dụng phổ biến trong y học phương cổ truyền phương Đông để giảm huyết áp. Bạn hãy massage dọc theo đường thẳng từ dái tai qua giữa cổ, lặp lại 10 lần ở mỗi bên. 

Trên đây là một số cách giúp giảm huyết áp đơn giản, có thể áp dụng tại nhà trong vài phút. Tuy nhiên, để chăm sóc sức khỏe các bạn không nên đợi đến lúc huyết áp tăng mới tìm cách hạ mà nên cố gắng ổn định huyết áp để cải thiện chất lượng cuộc sống. Cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn mặn cũng như đồ uống có cồn, caffein, ăn nhiều rau xanh và trái cây, bỏ thuốc lá. Ngoài ra nên kết hợp với bài tập bóp trái banh tennis (12–15 phút mỗi lần), tuần khoảng 3 lần.

Mong rằng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết này giúp các bạn chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như người thân trong gia đình tốt hơn !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về tình trạng đau lưng mạn tính

Đau lưng được gọi là mạn tính (mãn tính) khi kéo dài hơn 3 tháng, bao gồm cả các cơn đau không được kiểm soát hoặc ...

Phương pháp trị chứng mất ngủ ở nam giới

Tình trạng mất ngủ nếu diễn ra thường xuyên và liên tục sẽ được coi là một bệnh lý. Mất ngủ xảy ra khá phổ biến, ảnh ...

Dấu hiệu và cách xử lý khi bị đau bụng bên ...

Tình trạng đau bụng bên phải rất thường gặp, nó gây khó chịu và cản trở hoạt động của người bệnh. Có rất nhiều nguyên ...

Bí quyết chăm sóc cho đôi chân của bạn

Khi phải vận động thường xuyên, đứng lâu một chỗ, hay ngồi làm việc với máy tính cả ngày, mang giầy quá chật chính là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...