Bí quyết chăm sóc cho đôi chân của bạn

Khi phải vận động thường xuyên, đứng lâu một chỗ, hay ngồi làm việc với máy tính cả ngày, mang giầy quá chật chính là những nguyên nhân khiến cho đôi chân của chúng ta bị đau và mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, tình trạng nhiễm nấm, nứt gót cũng không hiếm gặp nhất là khi thời tiết thay đổi.

Các bạn hãy cùng tím hiểu Bí quyết chăm sóc cho đôi chân được chia sẻ trong bài viết này nhé.

Loại bỏ nấm móng chân

Nấm móng chân là một trong những tình trạng nhiễm trùng khiến cho móng bị đổi màu, biến dạng. Để khắc phục tình trạng này các bạn có thể sử dụng giấm táo hoặc tinh dầu oải hương.

Sử dụng giấm táo: Loại giấm này có khả năng kháng khuẩn, do đó trị được nấm móng chân. Bạn có thể trộn giấm và nước với tỉ lệ 1:1, sau đó ngâm chân trong dung dịch khoảng nửa tiếng. Trong quá trình đó hãy quan sát phản ứng của da để điều chỉnh thời gian ngâm cho các làn kế tiếp. Sau khi ngâm hãy lau khô chân.

Tinh dầu oải hương: Hầu hết tinh dầu đề có khả năng sát khuẩn, lại có mùi hương dễ chịu. Bạn có thể thoa vài giọt tinh dầu thêm lên vùng móng bị ảnh hưởng thời điểm trước khi đi ngủ. Ap dụng trong vài tuần cho tới khi hết nấm.

Bí quyết chăm sóc cho đôi chân của bạn

Tẩy da chết cho chân

Công thức tẩy da chết sử dụng đường hoặc muối biển hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Các bạn hãy thử tẩy tế bào chết cho da bằng cách trộn đường, dầu dừa, cùng một loại tinh dầu ưa thích nào đó như chanh, bạc hà, thoa nhẹ lên chân.

Bạn cũng có thể kết họp với massage xoa bóp cho chân để làm dịu và giải phóng mệt mỏi sau một ngày dài căng thẳng.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Dùng mặt nạ dưỡng da cho chân đem lại sự thư giãn, đồng thời giúp nuôi dưỡng da chân tố hơn. Bạn có thể tự làm mặt nạ từ bí đỏ nghiền nhuyễn, bột quế và sữa chua. Bí đỏ có tác dụng làm sáng da, quế làm mềm da, sữa chua giúp diệt vi khuẩn trên bề mặt.

Loại bỏ nứt gót chân

Do da ở quanh gót thường dày và khô hơn so với ở các vị trí khác nên rất dễ bị nứt nẻ. Việc dưỡng ẩm và tẩy da chết thường xuyên cho gót chân là cần thiết để hạn chế hình thành các vết nứt.

Để chăm sóc gót chân các bạn có thể sử dụng mật ong. Nguyên liệu nào có tính kháng vi sinh vật. Baking soda, muối espom cũng có công dụng tẩy da chết rất tốt.

Bí quyết chăm sóc cho đôi chân của bạn

Trong một số trường hợp nứt da chân có thể là triệu chứng của một bệnh lý nào đó. Nên nếu việc điều trị tại nhà một thời gian không hiệu quả thì cá bạn nên tới bệnh viện để khám.

Giữ ẩm cho da chân

Dầu dừa chính là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên rất phù hộp với những người có da khô. Ngoài sử dụng nguyên chất thì các bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa với các loại nguyên liệu khác.

Bạn có thể thêm chút đường hoặc muối vào tỏng dầu để tảy da chết, thêm vài giọt tinh dầu dầu để trị nấm và tăng cường khả năng sát khuẩn. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng dầu ở kẽ ngón chân vì nó có thể khiến gia tăng độ ẩm quá mức, khiến tăng nguy cơ bị nấm.

Massage cho chân

Đôi chân thường xuyên chịu sức nặng của cơ thể, lại thường xuyên di chuyển nên bị đau đớn và mệt mỏi là chuyện dễ hiểu. Để massage cho chân có nhiều cách. Bạn có thể ngồi trên ghế, để 1 quả bóng tennis hoặc bóng bàn ở dưới lòng bàn chân, sau đó di dùng bàn chân để di chuyển quả bóng, chà xát từ gót tới hõm, các ngón chân.

Bạn cũng có thể sử dụng vòi hoa sen, với áp lực vừa phải của dòng nước để massage cho bàn chân, ngón chân. 

Bí quyết chăm sóc cho đôi chân của bạn

Ngày nay trên thị trường có nhiều loại máy massage chân, ghế massage toàn thân có khả năng massage chân chuyên sâu. Các bạn có thể trang bị để chăm sóc đôi chân mỗi ngày. 

Ngăn móng chân mọc ngược

Móng chân mọc ngược thường do chấn thương, sử dụng giày dép chật hoặc rộng quá, cắt móng chân không đúng cách… Để ngăn ngừa các bạn không nên cắt móng chân quá ngắn, hoặc cắt không đều tại các góc. Bên cạnh đó việc mang giày, dép vừa vặn cũng rất quan trọng. Nó cho phép bạn tự do di chuyển các ngón chân.

Giữ chân luôn khô ráo

Việc giữ cho đôi chân luôn khô ráo giúp ngăn ngừa nấm và mùi hôi. Bạn nên lau chân bằng khăn sau khi rửa chân hoặc dùng kem dưỡng ẩm. Bên cạnh đó cũng nên tránh việc mang giầy quá lâu. Nêu bạn nằm trong số những người có lượng mồ hôi chân lớn thì hãy rắc một ít phấn rôm trẻ em vào trong giày, giúp hút bở độ ẩm, giữ cho chân được khô thoáng.

Bí quyết chăm sóc cho đôi chân của bạn

Điều trị khi bị sưng chân

Sưng bàn chân là vấn đề thường gặp sau mỗi chuyến đi dài hoặc bắt gặp ở những người do tính chất công việc phải đứng nhiều như nhân viên lễ tân, giáo viên. Để giảm tình trạng sưng chân các bạn có thể nằm ngửa, giơ 2 chân lên và áp vào tường. 

Còn nếu bạn thường xuyên bị sưng ở mắt cá chân thì hãy sử dụng tất y khoa để giúp giảm đau, ngăn ngừa sự tích tụ chất lỏng.

Nhìn chung, những cách để giúp cho bạn sở hữu một đôi chân đẹp không hề phức tạp hay đắt đỏ. Rất nhiều nguyên liệu có thể tìm thấy ngay trong căn bếp của bạn. Hãy chăm sóc tốt cho đôi chân để khỏe mạnh hơn và tự tin diện bất cứ bộ độ nào bạn thích nhé !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách giảm đau do viêm khớp dạng thấp mãn tính

Nguyên nhân chủ yếu gây ra đau khi bị viêm khớp dạng thấp là tình trạng sưng và viêm ở bao khớp. Các túi dịch quanh ...

Liệu pháp hương thơm

Sử dụng hương thơm là một trong những phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe có lịch sử lâu đời và được sử dụng khá ...

Người béo phì sau khi hút mỡ có thể gặp một ...

Hút mỡ bụng là phương pháp thường được áp dụng nhằm mục đích nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa và làm gọn cơ thể ở những ...

Thức khuya thường xuyên có thể làm tăng nguy ...

Ngủ đủ giấc mỗi ngày là điều cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của con người. Tuy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...