Tác dụng từ liệu pháp massage chân tới sức khỏe

Phương pháp massage đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe cả thể chất và tinh thần. Trong đó, liệu pháp massage chân đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi bàn chân có mối liên hệ mật thiết tới các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, giữ cho bàn chân khỏe cũng đồng nghĩa cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh và ngược lại.

Thế nào là massage chân? 

Liệu pháp massage chân là cách sử dụng đôi bàn tay để thực hiện các kỹ thuật xoa bóp nhẹ và đều đặn mô mềm của đôi chân. 

- Tác dụng từ việc massage chân: Massage chân đem lại tác dụng làm dịu các cơn đau dữ dội, giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi,chăm sóc sức khỏe cả tinh thần và thể chất.

- Tầm quan trọng của việc massage chân: Trên cơ thể con người, bàn chân là nơi tập trung các cơ, huyệt đạo cùng vô số dây thần kinh có mối liên hệ mật thiết tới các cơ quan nội tạng và các mạch máu, cùng điểm huyệt vị. Chính vì thế lòng bàn chân còn được ví như trái tim thứ 2 của con người.

Tác dụng từ liệu pháp massage chân tới sức khỏe

Do vậy, việc massge chân có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe như giúp giảm đau, chống co thắt… mà còn mang lại sự thư giãn tuyệt vời sau thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, liệu pháp massage chân cũng rất hiệu quả trong việc chống suy nhược thần kinh.

Đối với người cao tuổi khi massage chân sẽ giúp xương khớp mềm mại, dẻo dai hơn, từ đó tăng cường độ bền bỉ. Ngoài ra, việc massage chân còn thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu về tim dễ dàng hơn. 

Tác dụng của massage chân tới sức khỏe

Giúp giảm căng thẳng

Giảm căng thẳng, mệt mỏi là tác dụng đầu tiên mà chúng ta có thể cảm nhận được rõ rệt nhất sau khi thực hiện massage chân.

Từ lâu, liệu pháp massage chân đã được cơi là phương thức trị căng thẳng hiệu quả. Do vậy, thông thường sau mỗi ngày dài hoạt động sẽ khiến đôi chân đau nhức, lúc này chỉ cần massge nhẹ nhàng, kết hợp bấm huyệt ở lòng bàn chân và hít thở thật sâu sẽ giúp giải tỏa hết những căng thẳng.

Tác dụng từ liệu pháp massage chân tới sức khỏe

Massage chân cũng là phương pháp trị liệu tinh thần được các bác sĩ chỉ định thực hiện cho những bệnh nhân trầm cảm và ngày nay kỹ thuật massage chân càng được áp dụng rộng rãi.

Phục hồi sức khỏe và tăng tính linh hoạt cho cơ bắp

Tác dụng của việc massge chân có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, nó còn được coi như một liều thuốc vô hình nhưng lại đem lại những tác dụng mạnh mẽ. Vì vậy, khi thực hiện massage chân hãy kết hợp linh hoạt với động tác bấm huyệt sẽ có tác dụng giúp điều hòa âm dương và khí huyết, để các cơ quan trong cơ thể luôn có được trạng thái cân bằng.

Có thể thực hiện massage chân bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy nhức mỏi, hãy dành vài phút để xoa bóp nhẹ nhàng cho đôi bàn chân, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về những tác dụng mà nó đem lại.

Giảm các triệu chứng đau nhức 

Khi chúng ta hoạt động nhiều sẽ dễ dãn đến tình trạng đau mỏi, nhất là đối với những người trong độ tuổi ngoài 30 tuổi. Để cải thiện tình trạng này, liệu pháp massage chân chính là giải pháp tối ưu để xua đi ngay lập tức các cơn đau nhức.Ngoài ra, massage chân còn có tác dụng:

Tác dụng từ liệu pháp massage chân tới sức khỏe

- Ngăn ngừa một số căn bệnh về xương khớp.

- Cải thiện triệu chứng bệnh viêm cân gan chân.

- Phòng tránh các chấn thương nơi bàn chân và mắt cá chân.

- Ngăn ngừa và trị chứng chuột rút,...

Thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu

Nếu thực hiện massage chân thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu, từ đó tăng cường sức khỏe, giúp làn da hồng hào và trẻ trung hơn. 

Đặc biệt, massage chân còn tác dụng tích cực đối với những trường hợp bị tăng huyết áp do căng thẳng và chế độ ăn thiếu lành mạnh, tăng huyết áp do yếu tố môi trường và di truyền. Những người này chỉ cần dành ra 10 phút massage chân và 3 lần/tuần sẽ giúp cải thiện tâm trạng đáng kể và làm ổn định huyết áp.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả

Khi cuộc sống với bộ bề những lo toan và áp lực công việc có thể khiến chúng ta khó ngủ vào ban đêm, từ đó gây mệt mỏi và uể oải, thiếu năng lượng vào ban ngày. Massage chân là liệu pháp có thể áp dụng để cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả. Nếu thực hiện kỹ thuật massage chân đúng cách sẽ giúp có được một giấc ngủ dài và sâu hơn, tạo nănglượng tràn đầy trong ngày mới.

Tác dụng từ liệu pháp massage chân tới sức khỏe

Massage chân đúng cách

Khi thực hiện kỹ thuật massage chân đúng cách sẽ giúp đem lại những hiệu quả to lớn cho tinh thần và sức khỏe.

Cách thực hiện massage chân:

- Bước 1: Trước khi thực hiện massage chân hãy ngâm chân trong nước ấm khoảng 38 độ C trong thời gian từ 10 – 1 phút. Tốt hơn nên ngâm chân với thảo dược hoặc tinh dầusẽ giúp làm sạch và giữ ấm cho đôi bàn chân. 

Sau đó, dùng khăn bông sạch lau khô chân, rồi lấy một lượng tinh dầu hoặc kem massage ra tay và xoa đều cho tới khi nóng ấm thì bắt đầu nhẹ nhàng massage chân.

- Bước 2: Thực hiện massage nhẹ nhàng ở các đầu ngón chân, rồi trượt ra phía sau bàn chân, hướng lên phía mắt cá chân, sau đó nắm bàn chânđể làm động tác duỗi thẳng, kéo lênxuống. 

Thực hiện các động tác massage từ 3 - 5 lần.

Tác dụng từ liệu pháp massage chân tới sức khỏe

- Bước 3: Đặt 1 bàn tay dưới gót chân, sau đó dùng bàn tay còn lại ôm lấy bàn chân và thực hiện động tác xoay tròn nhẹ nhàng.

Tiếp theo, sử dụng ngón tay cái ấn nhẹ từ các gót chân tới các ngón chân, rồi trượt các ngón tay từ trước ra sau qua các khe của ngón chân.

- Bước 4: Sử dụng ngón tay cái làm động tác chuyển động theo vòng tròn liên tục ở lòng bàn chân theo hướng lên xuống, rồi sang 2 bên. Cuối cùng, lấy tay ôm bàn chân và vuốt nhẹ nhàng từ cổ chân tới các đầu ngón chân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những liệu pháp massage toàn thân thông ...

Massage toàn thân là phương pháp trị liệu hiệu quả mỏi mệt, căng thẳng và đau nhức. Từ những lợi ích tuyệt vời nó đem ...

Liệu pháp massage cho trẻ sơ sinh

Liệu pháp massage luôn được coi là sự lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. ...

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Ngày nay, bệnh đau nửa đầu xảy ra khá phổ biến, nhất là ở những người trẻ tuổi, người thường xuyên bận rộn, bị stress ...

Các động tác massage để có vòng eo con kiến

Liệu pháp massage, ngoài những lợi ích như đem lại sự thư giãn, tăng cường sức khỏe…thì nó còn có tác dụng hiệu quả đốt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...