Những liệu pháp massage toàn thân thông dụng và hiệu quả

Massage toàn thân là phương pháp trị liệu hiệu quả mỏi mệt, căng thẳng và đau nhức. Từ những lợi ích tuyệt vời nó đem lại, ngày nay các liệu pháp massage toàn thân đã trở nên thông dụng và được sử dụng phổ biến để cải thiện tình trạng sức khỏe con người.

Những lợi ích từ liệu pháp massage toàn thân

Thế nào là massage toàn thân?

Massage toàn thân là phương pháp sử dụngg lực nhẹ nhàng để tác động lên toàn bộ cơ thể. Liệu pháp này còn được coi như một loại nghệ thuật với các kỹthuật xoa, bóp, ấn, vỗ,… mang lại sự thư giãn cho cơ thể, giúp giảm đau nhức cơ bắp, cải thiện làn da và nâng cao sức khỏe toàn diện.

Những liệu pháp massage toàn thân thông dụng và hiệu quả

Những lợi ích từ liệu pháp massage toàn thân 

- Giúp giảm đau nhức và mệt mỏi: Khi thực hiện các động tác massage toàn thân đúng cách sẽ đem lại hiệu quả trong việc trị các chứng đau nhứcnhư đau đầu, đau vai, đau lưng và giúp lưu thông huyệt đạo hiệu quả.

- Hỗ trợ trong điều trị đau xương khớp: Massage có tác dụng làm cân bằng cấu trúc xương khớp, đồng thời điều chỉnh tình trạng vẹo xương sống và cấu trúc xương.

- Điều hòa khí huyết, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi: Các động tác massage toàn thân sẽ giúp sản sinh ra hormone endorphin, đây là loại hoocmon môn hạnh phúc đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái. Massage còn giúp các mạch máuđàn hồi tốt hơn, từ đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

- Massage cho làn da đẹp và vóc dáng thon gọn: Quá trình thực hiện massage sẽ giúp loại bỏ tế bào chết để da săn chắc, căng mịn và hồng hào. Ngoài ra, massage toàn thân còn tạo ra nhiệt độ cao để tác động và đào thải các mô mỡ thừa ra ngoài một cách an toàn, đem lại vóc dáng đẹp thon thả.

- Massage giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ: Massage tác động lên cơ thể giúp giải tỏa căng thẳng, buồn phiền, lấy lại tinh thần thư giãn, sảng khoái để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Một số liệu pháp massage toàn thân

Phương pháp massage Thụy Điển

Những liệu pháp massage toàn thân thông dụng và hiệu quả

Đây là phương pháp massage sử dụng kỹ thuật nhẹ nhàng vỗ và xoa bóp nơi bị đau nhức, căng cứng. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện liệu pháp massage Thụy Điển, có thể kết hợp thêm tinh dầu để đem lại cảm giác thư giãn, dẽ chịu nhất.

Đặc trưng của massage Thụy Điển là dùng lực chủ yếu từ lòng bàn tay hòa cùng năng lượng tinh dầu để mang đến những công dụng như: Giúp cải thiện các bệnh đau đầu, đau lưng; Giảm đau cơ; Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi; Giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng; Ngăn ngừa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể giúp làn da săn chắc và trắng hồng.

Liệu pháp massage Shiatsu

Một cách massage phổ biến, đồng thời đây cũng là liệu trình chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng nhất của người Nhật Bản. Đặc điểm của massage Shiatsu là dùng các đầu ngón tay để tạo lực tác động vào những huyệt đạo quan trọng trên cơ thể. 

Những liệu pháp massage toàn thân thông dụng và hiệu quả

Phương pháp massage Shiatsu sẽ sử dụng toàn bộ năng lượng vào đầu ngón tay, rồi từ đó tác động lên huyệt đạo để đưa năng lượng vào bên trong cơ thể. 

Liệu pháp massage này còn có công dụng: Giúp lưu thông khí huyết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất để xua tan mệt mỏi, giảm căng thẳng. Thực hiện massage Shiatsu đúng cách còn giúp cải thiện giấc ngủ. Đem lại làn da đẹp và vóc dáng thon gọn…

Massage đá nóng

Massage đá nóng là phương pháp dùng đá nóng chườm lên cơ thể để xua tan sự căng thẳng mệt mỏi. Để thực hiện liệu pháp massage này, người ta sẽ sử dụng những viên đá có bề mặt nhẵn với mức nhiệt độ khác nhau để đặt tương ứng trên các huyệt đạo, từ đó sẽ làm nóng cơ thể, đem lại cho con người sự thư giãn, thoải mái.

Những liệu pháp massage toàn thân thông dụng và hiệu quả

Massage ấn huyệt đạo

Phương pháp này thường được sử dụng khi massage lòng bàn chân nhằm mục đích giảm đau nhức. Khi thực hiện ấn huyệt đạo dưới lòng bàn chân như huyệt Thái Xuyên sẽ có tác dụng giúp thải độc cho gan, ổn định huyết áp, cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa đột quỵ…

Bấm huyệt Thương Khâu có tác dụng trị bệnh dạ dày, giảm tình trạng tiêu chảy, táo bón, đầy hơi khó tiêu,... Ngoài ra, massage ấn huyệt đạo dưới lòng bàn chân chân còn giúp đả thông kinh mạch, giảm mệt mỏi, căng thẳng và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Massage thể thao

Đây là phương pháp massage được sử dụng chủ yếu cho các vận động viên chuyên nghiệp. Massage thể thao nhằm tăng cường sự dẻo, đồng thời tái tạo trong quá trình phục hồi chấn thương. Ngoài ra, liệu pháp massage này còn tác động lực để tăng cường lưu thông máu và giảm căng cơ.

Những liệu pháp massage toàn thân thông dụng và hiệu quả

Sử dụng các thiết bị massage

Hiện nay, việc massage chăm sóc sức khỏe đã trở nên phổ biến và trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại máy massage như máy massage lưng, máy massage chân, máy massage bụng,... Nhìn chung các loại máy massage đều có công dụng giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nâng cao sức khỏe. 

Những điều cần lưu ý khi thực hiện massage toàn thân

- Địa điểm massage: Hãy chọn cơ sở massage uy tín.

- Thời gian massage: Tốt nhất nên massage vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp cơ thể đánh thức mọi giác quan và cảm xúc.

- Chu kỳ massage: Nên massage ít nhất 1 lần/tuần.

- Sau khi massage không nên tắm để tránh bị cảm.

- Những trường hợp bị bệnh tim, người đang phục hồi xương sau khi gãy, người mới ốm dậy,... nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện massage toàn thân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Liệu pháp massage cho trẻ sơ sinh

Liệu pháp massage luôn được coi là sự lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. ...

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Ngày nay, bệnh đau nửa đầu xảy ra khá phổ biến, nhất là ở những người trẻ tuổi, người thường xuyên bận rộn, bị stress ...

Các động tác massage để có vòng eo con kiến

Liệu pháp massage, ngoài những lợi ích như đem lại sự thư giãn, tăng cường sức khỏe…thì nó còn có tác dụng hiệu quả đốt ...

Massage chân vào mỗi tối mùa đông rất tốt ...

Theo Đông y, bàn chân của con người là nơi có chứa các huyệt vị vô cùng quan trọng. Các huyệt ở chân có mối liên hệ mật ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...