Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Ngày nay, bệnh đau nửa đầu xảy ra khá phổ biến, nhất là ở những người trẻ tuổi, người thường xuyên bận rộn, bị stress hoặc hay thức khuya. Tuy nhiên, khi thực hiện massage, sự tác động lên các huyệt đạo quan trọng của cơ thể sẽ đem lại tác dụng giúp cơn đau nửa đầu tan biến, đặc biệt là cơn đau nửa đầu xảy ra ở những người thường xuyên chịu nhiều áp lực.

Nhận biết tình trạng đau nửa đầu

Tình trạng đau nửa đầu xảy ra khi một bên đầu bị đau dữ dội, đột ngột. Cơn đau có thể đi kèm một số triệu chứng như buồn nôn, nôn, người bệnh thường nhạy cảm với tiếng ồn hoặc ánh sáng.

Theo kết quả của các nghiên cứu thì tình trạng đau nửa đầu thường xảy ra ở những người trong độ tuổi từ 10 – 45 tuổi.Trong đó,tỉ lệ bị đau nửa đầu phổ biến nhất ở những người từ 18 - 35 tuổi và nữ giới bị đau nhiều hơn nam giới. 

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Khi cơn đau nửa đầu xuất hiện, nó có thể kéo dài khoảng vài giờ hoặc có thể đau trong suốt mấy ngày. Đau nửa đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, tâm trạng của người bệnh và cả hiệu quả công việc.

Cơn đau nửa đầu xuất hiện ở những người trẻ tuổi, nó thường khiến họ có thói quen lạm dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh,… Chính sự lạm dụng thuốc này có thể gây hại cho cơ thể và gây bệnh. 

Massage trị liệu giúp làm tan biến cơn đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu thường lành tính và hoàn toàn có thể đẩy lùi cơn đau bằng cách thay đổi lối sống khoa học, kết hợp massage trị liệu đúng cách.

Một số cách massage tác động tới các huyệt đạo quan trọng sẽ có tác dụng giảm đau và có thể chấm dứt chứng đau nửa đầu.

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Massage vùng huyệt Thái dương tới huyệt Ấn đường

Xác định vị trí các huyệt: Huyệt Thái dương ở vị trí giữa chân mày và góc ngoài của mắt, chỗ lõm về phía sau đầu khoảng 2cm. Huyệt Ấn đường có vị trí trên trán, chính giữa 2 đầu của lông mày.

Cách thực hiện massage: Trước tiên, hãy đặt ngón tay trỏ và ngón tay giữa của hai bàn tay vào 2 bên huyệt Thái dương, sau đó dùng lực nhẹ để ấn xuống và thực hiện chuyển động massage vòng tròn hướng xuống huyệt Ấn đường rồi dừng lại. 

Trở lại điểm bắt đầu và lặp lại động tác khoảng 10 – 15 phút. 

Có thể thực hiện massage huyệt Ấn đường và huyệt Thái dương nhiều lần trong ngày.

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

=> Lưu ý trong quá trình massage cần dùng lực nhẹ nhàng, tránh để móng tay nhấn lên da. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm vài giọt dầu gió khi massage, nhắm mắt và thả lỏng cơ thể để thư giãn.

Cách massage huyệt Thiên trụ 

Vị trí của 2 huyệt Thiên trụ nằm song song nhau ở phía sau gáy, chỗ đáy hộp sọ và giữa 2 cơ cổ dọc.

- Đối với trường hợp tự massage

Sử dụng 2 ngón tay trỏ hoặc có thể kết hợp ngón tay trỏ cùng ngón tay giữa để làm động tác nhấn mạnh vào vị trí huyệt cùng một lúc, rồi tác động lực ấn hướng lên trên, giữ khoảng 10 giây. 

Thả lỏng cơ thể trong khoảng 3 - 5 giây, rồi tiếp tục lặp lại động tác massage trong thời gian từ 10 - 15 phút.

- Khi massage cho người khác

Dùng 2 ngón tay cái và thực hiện các động tác massage tương tự như khi massage một mình. 

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Có thể massage huyệt Thiên trụ mỗi ngày 2 - 3 lần vào thời điểm trước khi đi ngủ. Trong quá trình massage có thể kết hợp nghe nhạc thư giãn để có hiệu quả tốt hơn.

Cách massage huyệt Kiên tỉnh 

Huyệt Kiên tỉnh có vị trí nằm trên đường mép vai, nơi chính giữa bờ vai và phần cổ.

Tác dụng khi massage huyệt Kiên tỉnh: Giảm ngay các cơn đau nửa đầu, giúp giảm mỏi vai, gáy, hỗ trợ điều trị chứng đau cứng cổ, tác dụng ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ. 

Lưu ý: Phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không massage, day ấn huyệt Kiên tỉnh,vì nócó thể gây xảy thai.

Cách thực hiện massage: Thả lỏng bên tay cần bấm huyệt và sử dụng ngón tay cái hoặc ngón tay giữa của bàn tay còn lại để thực hiện động tác xoa bóp huyệt theo chuyển động tròn khoảng 1 phút. Thư giãn khoảng 5 giây và đổi sang massage vai còn lại. 

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Thực hiện massage trong khoảng 15 - 20 phút, mỗi ngày nên massage từ 1 - 2 lần.

Massage cho huyệt Hợp cốc 

Vị trí của huyệt Hợp cốc nằm ở giữa ngón trỏ và ngón cái.

Theo Đông y, huyệt Hợp có mối liên hệ mật thiết tới vùng đầu, mặt, cổ. Do vậy, khi bấm huyệt này sẽ đem lại tác dụng giúp giảm căng thẳng cho vùng đầu và cổ. Đặc biệt, nó rất hiệu quả trong việc trị chứng đau đầu do căng cơ, giúp giải tỏa căng thẳng, chữa mất ngủ.

Cách thực hiện: Đầu tiên, cần thực hiện động tác nắm rồi xòe bàn tay từ 5 - 10 lần để thả lỏng, sau đó sử dụng ngón trỏ và ngón tay cái của tay trái để bấm mạnh vào huyệt Hợp cốc trên tay phải, giữ trong 10 giây. Tiếp theo, sử dụng ngón tay cái day nhẹ trên huyệt vàxoa theo vòng tròn xuôi chiều kim đồng hồ rồi ngược lại. Xoa mỗi chiều khoảng 10 giây.

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Thư giãn khoảng 5 giây rồi thực hiện bấm huyệt tương tự với tay còn lại.

Massage huyệt Hợp cốc trong 10 - 30 phút và có thể thực hiện bất cứ khi nào, ngay cả lúc bị đau.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các động tác massage để có vòng eo con kiến

Liệu pháp massage, ngoài những lợi ích như đem lại sự thư giãn, tăng cường sức khỏe…thì nó còn có tác dụng hiệu quả đốt ...

Massage chân vào mỗi tối mùa đông rất tốt ...

Theo Đông y, bàn chân của con người là nơi có chứa các huyệt vị vô cùng quan trọng. Các huyệt ở chân có mối liên hệ mật ...

Cách massage xua tan căng thẳng và mỏi mệt ...

Massage luôn là phương pháp trị liệu sức khỏe được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó ...

Lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Massage trị liệu được biết tới là phương pháp hiệu quả giúp giải tỏa căng thẳng và giảm đau nhức cơ thể. Ngoài ra, nếu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...