Huyệt Ấn Đường

Huyệt Ấn Đường có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ trong trị liệu. Dưỡng sinh coi Ấn Đường là “thượng đa” có thể giúp gia tăng tuổi thọ. Nhân tướng học dựa vào màu sắc của Ấn Đường để đoán hung – cát.

Vị trí huyệt Ấn Đường

Tên Huyệt: Ấn có nghĩa là con dấu dâu đóng, còn Đường chỉ nơi rực rỡ. Người Trung Quốc xưa thường sử dụng một loại mực màu đó đóng vào giữa 2 chân mày nên có tên gọi là Ấn Đường.

Huyệt Ấn Đường không nằm trên 12 kinh chính, cách xác định tương đối đơn giản. Các bạn dựa vào đường thẳng nối hai đầu lông mày, xác định trung điểm của đường này (giao điểm với đường thẳng dóng từ sống mũi lên) chính là huyệt vị.

Huyệt Ấn Đường

Tác dụng của huyệt Ấn Đường

Nhận biết bệnh

Trung Y quan niệm việc quan sát màu sắc của Ấn Đường có thể xác định được một số bệnh lý. Cụ thể:

- Màu đỏ: Khi tác động lên khu vực này nếu thấy sắc đỏ lá dấu hiệu của mỡ máu, hoặc tăng huyết áp, trúng gió.

- Trắng hoặc hơi vàng: Là biểu hiện của khí huyết kém lưu thông, cơ thể bị suy nhược, tỳ vị bị ảnh hưởng. Khi ấn huyệt mà thấy vùng da trên huyệt chuyền màu trắng chứng tỏ người bệnh bị thiếu máu, đầy hơi.

Xanh hoặc đen: Ấn Đường chuyển sắc xanh có thể do khí huyết ứ đọng, hoặc chức năng của tim bị ảnh hưởng, não không được tiếp đủ máu.

Trong Đông Y

Các y thư cổ phương Đông ghi nhận việc Ấn Đường hỗ trợ điều trị các chứng đau đầu, giúp người bệnh an thần, ngoài ra còn có lợi cho mắt, mũi.

Việc xoa bóp massage Ấn Đường thường xuyên có tác dụng giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần, trị mất ngủ và mệt mỏi thường xuyên.

Huyệt Ấn Đường

Tác động lên huyệt Ấn Đường còn giúp trị đau đầu vùng trước trán, các chứng liên quan đến xoang (nghẹt mũi, viêm xoang mũi).

Khi thấy bản thân kém tỉnh táo, các bạn có thể bấu phần da ở trên huyệt rồi kéo mạnh lên. Ban đầu có cảm giác hơi tức nhưng sau đó sẽ tan biến dần. Người bệnh nhờ đó có thể cảm thấy tỉnh táo, mắt sáng và có thần hơn.

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt Ấn Đường thường xuyên còn giúp kích thích tốc độ phản ứng não, tăng cường trí nhớ, giảm nhẹ tình trạng váng đầu.

Ấn Đường trong khí công dưỡng sinh

Trong bộ môn khí công dưỡng sinh, vùng này được choi là Thượng Đan Điền, có tác dụng tăng cường năng lượng.

Ngoài ra đây cũng được coi là 1 trong 36 tử huyệt của cơ thể, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nếu bị đánh trúng với lực mạnh, nhanh.

Trong nhân tướng học, Ấn Đường còn được xem như con mắt thứ 3, là cánh cửa để tiếp xúc với những năng lượng vô hình từ bên ngoài mà không phải ai cũng có.

Huyệt Ấn Đường

Phương pháp tác động lên huyệt Ấn Đường

Cách massage huyệt Ấn Đường

Trước tiên cần xác định chính xác huyệt vị, tiếp đó sử dụng ngón giữa đế nhận vào huyệt, đồng thời kết hợp với hít thở sâu và thư giãn.

Người bệnh nên thực hiện massage huyệt Ấn Đường vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và buối sáng khi vừa ngủ dậy. Sau khoảng 1 tháng thực hiện sẽ thấy bản thân có sự cảm nhận tinh tế hơn về không gian cũng như thời gian.

Một kĩ thuật massage khác là ở trong tư thế thoải mái, lòng bàn tay đặt ở trước mũi. Nghiêng đầu ra trước, sử dụng ngón tay giữa để chạm vào huyệt Ấn Đường. Giữ tư thế trong khoảng thời gian 5 phút. 

Cách bấm huyệt Ấn Đường

Sử dụng ngón tay để day - ấn hoặc gõ huyệt trong 1 – 3 phút.

Sử dụng ngón tay cái để ấn huyệt và vuốt từ Ấn Đường sang hai bên thái dương, 30 lần.

Sử dụng ngón trỏ và cái của tay phải để bấu da ở phía trên huyệt vị. Nhéo mạnh 50 – 100 cái, ngày 2 lần.

Huyệt Ấn Đường

Ngoài tác động đơn huyệt thì các bạn có thể kết hợp với các huyệt đạo khác để tăng cường trị liệu. Cụ thể:

- Xoa bóp, day huyệt Bách Hội 100 lần.

- Bấm và day huyệt Phong Trì 30 lần.

- Bấm huyệt Nội Quan mỗi bên 1 phút.

- Dùng ngón cái bấm vào huyệt Thần Môn, vừa bấm vừa day 100 lần ở mỗi bên.

- Xoa bóp vụng thượng vị trong khoảng thời gian 3 phút, hạ vị 2 phút.

- Sử dụng gan bàn tay để áp vào huyệt Thận Du và xoa bóp theo vòng từ trên xuống cho tới khi có cảm giác nóng thì ngừng.

Bấm và day huyệt Tâm Âm Giao mỗi bên 30 lần.

Một số lưu ý khi tác động lên huyệt Ấn Đường

- Người bệnh có thể tự thực hiện day bấm huyệt 1 – 2 lần/ngày khi xuất hiện cảm giác đau nhức.

- Có thể kết hợp với ngâm chấn nước ấm để giúp tuần hoàn máu tốt hơn, cải thiện tình bệnh lý.

- Nên kết hợp với luyện tập thể thao, vận động nhẹ nhàng.

- Phương pháp day bấm huyệt cần nhiều thời gian để có hiệu quả, người bệnh nên kiên trì áp dụng hàng ngày.

- Ngoài ra nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi đầy đủ.

Trên đây là một số chia sẻ về Huyệt Ấn Đường: Vị trí, tác dụng, cách massage, bấm huyệt… Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp chăm sóc sức khỏe và trị liệu hiệu quả tại nhà.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Nghinh Hương

Huyệt Nghinh Hương còn có tên gọi khác là Nghênh Hương, Xung Dương, vị trị ở trên khuôn mặt, gần với mũi, là một trong ...

Huyệt Tam Âm Giao

Huyệt Tam Âm Giao còn có tên gọi khá là Hạ Tam Lý là môt trong những huyệt đạo cơ bản và quan trọng trên cơ thể người, ...

Huyệt Thái Khê

Trong số các huyệt đạo trên cơ thể con người, Thái Khê được đánh giá là huyệt tập trung nhiều kinh khí nhất, do đó ứng ...

Huyệt Độc Tỵ

Huyệt Độc Tỵ còn có tên gọi khác là Độc Tỷ. Là một huyệt quan trọng nằm ở gần đầu gối, có nhiều tác dụng trong trị ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...