Huyệt Tam Âm Giao

Huyệt Tam Âm Giao còn có tên gọi khá là Hạ Tam Lý là môt trong những huyệt đạo cơ bản và quan trọng trên cơ thể người, có nhiều ứng dụng trong trị liệu.

Vị trí huyệt Tam Âm Giao

Tam Âm Giao là huyệt thứ 6 của kinh Tỳ. Để xác định chính xác vị trí của huyệt các bạn tìm đến vết lõm phía sau xương chày, cách mắt cá chân khoảng 6.5 cm ở người lớn, và khoảng 5.5 cm đối với trẻ em.

Huyệt Tam Âm Giao

Tác dụng của huyệt Tam Âm Giao

Trong y học cổ truyền, huyệt Tam Âm Giao được sử dụng để trừ phong tê thấp, thông khí huyết… Có thể tác động vào bằng cách bấm huyệt, châm cứu.

Huyệt Tam Âm Giao giúp dưỡng âm

Do là giao điểm của 3 kinh âm Can – Tỳ - Thận, nên việc tác động lên Huyệt Tam Âm Giao có thể tác động đến 3 cơ quan này. Cụ thể:

- Hỗ trợ tiêu hóa.

- Điều hòa khí huyết, thông khí trệ.

- Điều hòa chức năng của bàng quang.

- Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu, sinh dục.

 Các thầy thuốc Đông Y còn kết hợp Tam Âm Giao với huyệt Túc Tam Lý để trị chứng mất ngủ, do khả năng giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.

Huyệt Tam Âm Giao

Điều hòa hệ thần kinh 

Theo y học cổ truyền, cảm xúc của con người do một loại khí trong cơ thể hình thành. Khi cảm xúc nào tiêu cực cũng có thể là nguồn cơn gây bệnh. Tác động vào huyệt Tam Âm Giao giúp giảm nhanh tình trạng lo lắng, bình ổn tinh thần.

Giải độc cơ thể

Trong Đông y, hệ thống kinh lạc có vai trò luân chuyển khí huyết, các huyệt đạo trên các đường kinh được ví như ao, hồ, có tác dụng điều hòa khi khí huyết bị ngưng trệ (khiến gây bệnh). Huyệt nằm trên đường kinh nào sẽ tác động đến đường kinh đó và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan.

Huyệt Tam Âm Giao là giao điểm của 3 kinh âm, nên có tác dụng giải độc cũng như tăng cường chuyển hóa, trao đổi chất tại Can – Tỳ - Thận, thanh lọc cơ thể.

Cách tác động lên huyệt Tam Âm Giao 

Huyệt Tam Âm Giao

Nguyên tắc tác động tới huyệt Tam Âm Giao

- Người bệnh nên ngồi dưới đất hoặc trên ghế, 2 cánh gay gập vừa đủ để ôm lấy cổ chân. Tay kia tác động tới huyệt dạo.

- Lực tác động vừa đủ, không quá mạnh khiến bầm tím ở vùng da dưới huyệt, nhưng cũng không quá nhiện khiến không tới huyệt đạo.

- Sử dụng tay để thực hiện kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt theo hình tròn, thuận chiều kim đồng hồ trong khoảng thời gian 5 – 7 phút. Khi mỏi có thể nghỉ, nhưng ngón tay không rời khỏi huyệt.

- Nên thực hiện massage bấm huyệt mỗi ngày 1 lần để có tác dụng tốt.

- Không nên bấm huyệt Tam Âm Giao cho chị em phụ nữ trong thai kì, do đây là huyệt có vị trí phức tạp, giao cắt nhiều đường kinh. Việc tác động có thể gây ra ảnh hưởng tại nhiều bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả tử cung, khiến co bóp mạnh, ảnh hưởng tới thai nhi, thậm chí là sảy thai, sinh non.

Bấm huyệt Tam Âm Giao

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Sử dụng đầu ngón tay bấm với lực vừa phải.

- Thời gian tác động 7 – 10 phút, vừa bấm vừa day theo chiều kim đồng hồ.

Kiết già

Đây là tư thế ngồi thiền mà cơ thể sẽ tạo ra áp lực lên chân tại huyệt vị. Do được kích thích mà điều hóa khí huyết lưu thông, đồng thời cải thiện các bệnh lý liên quan đến thần kinh, giải tỏa căng thẳng, áp lực, không còn lo lắng.

Bấm huyệt Tam Âm Giao trị liệu 

Dưới đây là một số cách bấm huyệt Tam Âm Giao cho từng bệnh lý cụ thể.

Trị yếu sinh lý

Huyệt Tam Âm Giao

Nam giới yếu sinh lý, nữ giới lãnh cảm nên thực hiện phương pháp bấm huyệt. Khoảng thời lý tưởng là vào 5 – 7h chiều, trong 15 – 20 phút.

Những trường hợp bị lạnh tử cung, buồng trứng khiến khó giao hợp thì nên tiến hành day bấm huyệt cũng trong khoảng thời gian trên. Tác động vào cả 2 huyệt ở hai bên chân để giúp điều hòa hoạt động của tử cung.

Cải thiện huyết áp cao

Những người bị huyết áp cao nên thực hiện bấm huyệt trong khoảng thời gian từ 11h – 13h hàng ngày. Đây là thời điểm của kinh Can, là lúc trái tim hoạt động mạnh nhất. 

Nên day bấm huyệt Tam Âm Giao trong 20 phút, từ 2 – 3 tháng để cải thiện huyết áp, hỗ trợ hệ thống tim mạch.

Điều hòa kinh nguyệt

Huyệt Tam Âm Giao

Những chị em phụ nữ gặp trục trặc khi đến chu kì kinh nguyệt có thể day bấm huyệt trong khoảng thời gian 9 – 11h đêm, thời gian 15 – 20 phút.

Day bấm huyệt Tam Âm Giao làm đẹp

Để duy trì sự trẻ đẹp, làm chậm tác động của quá trình lão hóa chị em nên tiến hành bấm huyệt Tam Âm Giao sau 19h tối hàng ngày, trong 15 phút. Bên cạnh đó cần xây dựng chế độ ăn uống theo khoa học, lành mạnh.

Trị mề đay & mẩn ngứa

Có thể áp dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Việc massage bấm huyệt có tác dụng giải độc, tăng cường lưu thông khí huyết, thanh lọc cơ thể, giảm mẩn ngứa, mề đay.

Trên đây là một số chia sẻ từ Ghế massage Okasa về Huyệt Tam Âm Giao: Vị trí, tác dụng, cách tác động. Các bạn hãy lưu ý để có thêm kiến thức giúp chủ động chăm sóc sức khỏe mỗi ngày nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Thái Khê

Trong số các huyệt đạo trên cơ thể con người, Thái Khê được đánh giá là huyệt tập trung nhiều kinh khí nhất, do đó ứng ...

Huyệt Độc Tỵ

Huyệt Độc Tỵ còn có tên gọi khác là Độc Tỷ. Là một huyệt quan trọng nằm ở gần đầu gối, có nhiều tác dụng trong trị ...

Huyệt Tất Nhãn

Huyệt Tất Nhãn (hay còn gọi là Tất Mục), nằm ở vị trí gần đầu gối, bao gồm huyệt Nội Tất Nhãn và Ngoại Tất Nhãn, là ...

Huyệt Toản Trúc

Huyệt Toản Trúc còn có tên gọi khác là Toàn Trúc nằm ở trên đầu, được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...