Cách massage xua tan căng thẳng và mỏi mệt sau ngày dài làm việc

Massage luôn là phương pháp trị liệu sức khỏe được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại như sự thư giãn và làm đẹp… Ngày nay massage đã trở thành cứu cánh trong việc giải tỏa căng thẳng, stress, nới lỏng các cơ bắpđể tạo ra những điều tích cực cho sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc.

Kỹ thuật massage chân

Sau một ngày dài làm việc có thể khiến đôi chân bị mỏi và kiệt sức. Thực hiện massage chân sau mỗi ngày làm việc, đã được chứng minh có thể cải thiện cả về sức khỏe tinh thần và giúp ổn định huyết áp.

Cách thực hiện massage chân:

Dùng một tay để giữ gót chân. Tay còn lại làm động uốn cong tất cả các ngón chân ra phía sau cùng lúc. 

Lưu ý uốn cong từng ngón chân để tạo ra sự căng giãn hết mức.

Lặp lại động tác và tăng nhẹ áp lực lên chân.

Thực hiện lần lượt với mỗi chân.

Cách massage xua tan căng thẳng và mỏi mệt sau ngày dài làm việc

Cách massage cột sống

Khi chúng ta ngồi nhiều có thể khiến cột sống bị đau và cứng. Giải pháp để giảm căng thẳng cho cột sống, chúng ta có thể áp dụng liệu pháp massage. Tuy nhiên, để thực hiện massage cột sống sẽ cần sự hỗ trợ của người khác.

Cách thực hiện:

Người được massage ngồi trên ghế sao cho thật thoải mái, đặt 2 tay lên bàn và hơi ngả đầu xuống.

Người thực hiện massage lấy một lượng dầu massage rồi thoa đều lên lưng của người được massage, sau đó làm động tác vuốt dài theo chiều từ trên xuống. Cách massage này sẽ đem lại tác dụng giúp lưu thông máu và tăng cường năng lượng cho các cơ bắp bị căng thẳng.

Lặp lại động tác massage trong khoảng 20 phút.

Cách massage xua tan căng thẳng và mỏi mệt sau ngày dài làm việc

Kỹ thuật massage cho vùng da đầu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau đầu. Những cơn đau đầu này gây cảm giác vô cùng khó chịu. Để cải thiện cơn đau đầu chúng ta có thể massage cho da đầu để giải tỏa căng thẳng và đem lại sự thoải mái.

Massage đầu có thể thực hiện một mình hoặc thêm một người khác nữa.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, hãy ấn nhẹ ở đỉnh đầu, sau đó kéo xuống vùng cổ và vùng vai.

Khum bàn tay lại và sử dụng các đầu ngón tay để cào nhẹ qua tóc với điểm bắt đầu từ phía trước của đường chân tóc và kéo tới phía sau gáy.

Bước tiếp theo, chia tóc thành 2 phần ở 2 bên đầu và xoắn tóc từ chân tóc tới ngọn tóc, khi xoắn cần lưu ý kéo nhẹ tóc lên.

Sau đó, đặt một tay lên đỉnh đầu, tay còn lại thực hiện động tác vuốt tóc rồi áp nhẹ vào da đầu và vùng gáy.

Luồn các ngón tay từ 2 bên đầu tới khi các ngón tay gặp nhau tại một điểm thì bóp nhẹ đầu, sau đó nâng nhẹ tóc và da đầu lên.

Kết thúc quá trình massage bằng động tác vuốt tóc thật nhẹ nhàng.

Cách massage xua tan căng thẳng và mỏi mệt sau ngày dài làm việc

Cách massage tai

Tai là bộ phận chứa các điểm áp lực để đối phó với căng thẳng. Vì vậy, khi massage cho vùng tai sẽ tạo điều kiện giải phóng serotonin. Đây là cơ chế tự nhiên của cơ thể để ngăn ngừa và chống căng thẳng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay cái để làm động tác véo nhẹ tai, sau đó di chuyển dọc theo các cạnh tai theo chiều từ dưới lên trên, kết hợp xoa bóp.

Bước tiếp theo, di chuyển tay tới vùng dái tai và thực hiện massage. 

Cách massage xua tan căng thẳng và mỏi mệt sau ngày dài làm việc

Massage cho vùng mắt

Đau mắt, mỏi mắt có thể xảy ra khi chúng ta tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại hoặc xem tivi trong thời gian nhiều giờ liền. Do vậy, để làm dịu đôi mắt và giảm bớt mệt mỏi, hãy thực hiện massage nhẹ nhàng cho các vùng quanh mắt. Ngoài ra, massage mắt còn có tác dụng làm thay đổi và xoa dịu cả tâm trạng.

Cách thực hiện:

Bước đầu tiên, đặt ngón tay lên vị trí điểm giữa hai mắt và thực hiện động tác nhẹ nhàng cọ xát theo vòng tròn nhỏ. Cách này có tác dụng giúp giảm mỏi mắt. 

Tiếp theo, xác định vị trí dưới mắt, rồi thực hiện massage ở giữa khu vực này.

Sau đó, di chuyển tay tới vị trí góc ngoài của mắt rồi tiếp tục massage theo vòng tròn nhỏ.

Massage tới lông mày với thao tác thực hiện nhẹ nhàng cho các điểm dọc theo lông mày. Mỗi vị trí có thể thực hiện massage trong khoảng 10 giây.

Cách massage xua tan căng thẳng và mỏi mệt sau ngày dài làm việc

Có thể thấy khi nhịp sống phát triển ngày càng hiện đại thì chúng ta cũng bị cuốn theo guồng quay đó và thường phải chịu nhiều căng thẳng mệt mỏi. Song không phải ai cũng có điều kiện để tới sác cơ sở spa massage thư giãn. Tuy nhiên, trong bài viết này có thể thấy các kỹ thuật massage cũng khá đơn giản và dễ thực hiện.

Chúng ta hoàn toàn có thể tự massage cho mình hoặc cho người thân tại nhà để tìm kiếm sự thư giãn và thoải mái. Khi thực hiện massage đúng cách thì chính các liệu pháp massage này sẽ tác động tích cực tới sức khỏe, giúp giải tỏa căng thẳng và đem lại cho chúng ta cảm giác thư giãn, hạnh phúc.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Massage trị liệu được biết tới là phương pháp hiệu quả giúp giải tỏa căng thẳng và giảm đau nhức cơ thể. Ngoài ra, nếu ...

Massage mặt ngăn ngừa lão hóa và dưỡng da ...

Massage từ lâu đã được biết tới là phương pháp đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp. Đặc biệt, nếu chúng ta ...

Massage và ăn uống theo y học Trung Quốc để ...

Theo y học Trung Quốc, trong cơ thể chúng ta có chứa nhiều độc tố như cảm lạnh, ứ máu, tức giận, trầm cảm, thức ăn tích ...

Những nguy cơ khi thực hiện massage cổ

Massage được biết tới là liệu pháp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tạo sự thư giãn, giúp cơ thể thải độc và tăng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...