Những nguy cơ khi thực hiện massage cổ

Massage được biết tới là liệu pháp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tạo sự thư giãn, giúp cơ thể thải độc và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, trên cơ thể con người có những vị trí là đường đi của các mạch máu và dây thần kinh quan trọng, vì vậy nếu thực hiện các động tác massage không cẩn thận sẽ gây gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trong bài viết này sẽ đề cập tới một số vùng trên cơ thể cần thận trọng và không massage để tránh nguy hiểm.

Tuyệt đối không massage vùng “tam giác chết” ở cổ 

- Xác định vị trí vùng “tam giác chết” ở cổ: Các chuyên gia đã khuyến cáo ở cổ có một vùng “tam giác chết”, đó là vị trí nối từ sau tai đến ngực rồi nối đến cằm và nó tạo thành một vùng hình tam giác. Vùng này có chứa động mạch cảnh, đây làcác mạch máu quan trọng có nhiệm vụ đưa chất dinh dưỡng đi nuôi toàn bộ não.

Những nguy cơ khi thực hiện massage cổ

- Tính chất của vùng “tam giác chết” ở cổ: Trong cơ thể con người có nhiều động mạch quan trọng, đa phần các động mạch này đều nằm ở sâu trong cơ thể và thường nằm dưới xương. Tuy nhiên, động mạch cảnh ở vùng cổ chỉ được bảo vệ bởi lớp da mỏng. Vì vậy, nếu thực hiện các động tác xoa bóp khu vực này sai đúng cách sẽ gây nguy hiểm, thậm chí trường hợp nặng có thể gây ra đột quỵ.

Những nguy hại có thể xảy ra khi xoa bóp vùng “tam giác chết”

Liệu pháp massage mặc dù được đánh giá là phương pháp hữu hiệu trong làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, khi thực hiện massage cũng cần lưu ý tới một số vị trí trên cơ thể người, tuyệt đối không được xoa bóp vào những vùng như vùng “tam giác chết” ở cổ để tránh nguy hiểm.

Những nguy hiểm có thể xảy ra như:

- Xoa bóp vùng “tam giác chết” ở cổ có thể gây chèn ép vào xoang động mạch cảnh gây tụt huyết áp và giảm nhịp tim

Trong cơ thể con người, xoang động mạch cảnh chính là bộ phận cảm biến áp suất. Khi vùng này bị chèn ép mạnh nó sẽ tác động tới dây thần kinh phó giao cảm và kích thích dây thần kinh phế vị phóng điện. Sự tác động này làm chậm nhịp tim và huyết áp bị giảm mạnh. Trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể bị ngất xỉu ngay lập tức khi xoa bóp "vùng tam giác chết" ở cổ.

Những nguy cơ khi thực hiện massage cổ

Ngoài ra, theo ghi chép của một số bệnh viện thì có những trường hợp người bệnh bị rối loạn nhịp tim, thậm chí phải đi cấp cứu bởi nguyên nhân bị tác động lực vào xoang động mạch cảnh. Để xử lý tình huống này, nếu bác sĩ không có các thiết bị y tế trong tay, họ sẽ phải thực hiện các động tác xoa bóp xoang động mạch cảnh để người bệnh ổn định và điều chỉnh nhịp tim. Tuy nhiên, nếu không phải là bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu thì không nên tác động vào vùng “tam giác chết” ở cổ này.

- Xoa bóp khiến mạch máu bị chèn ép làm thiếu máu cục bộ có thể gây đột quỵ 

Nguyên nhân gây đột quỵ là do bị thiếu máu cục bộ bởi lượng máu lưu thông không đáp ứng đủ. Do vậy, khi thực hiện massage, nếu xoa bóp vào vùng cổ sẽ tăng áp lực lên các mạch máu và làm giảm lượng máu lưu thôn, từ đósẽ khiến nguy cơ mắc bệnh tăng lên. Trong trường hợp này, thường gặp và nguy hiểm nhất chính là đột quỵ sẽ khởi phát ngay khi xoa bóp, nhất là đối với một số người mắc các vấn đề về hẹp mạch máu. Vì vậy, cách tốt nhất khi massage, không nên tác động mạnh lên vùng cổ.

- Massage lên vùng “tam giác chết” ở cổ có thể làm chấn thương nội mô và hình thành huyết khối, dẫn tới đột quỵ 

Những nguy cơ khi thực hiện massage cổ

Khi mạch máu có mảng xơ vữa, trong quá trình massage có thể khiến lớp nội mô của mạch máu bị tổn thương. Trong dòng máu, ngoài các mảnh vụn mảng bám nổi lên, trong một số trường hợp khi cơ thể có vết thương, các tiểu cầu trong máu sẽ tụ lại và kết đông để chữa lành vết thương. Tuy nhiên, ở động mạch cảnh thì dòng máu chảy nhanh và có thể rơi ra một số mảnh nhỏ ở cục máu đông, sau đó bị kẹt lại trong mạch máu rồi tạo thành huyết khối, gây đột quỵ. Trường hợp đột quỵ này thường xảy ra trong vòng 3 ngày sau khi thục hiện massage.

Những điều cần lưu ý khi massage để bảo vệ sức khỏe

- Không massage trong các thời điểm: Sau khi tắm gội, sau vận động mạnh, sau khi uống rượu hoặc ăn no, những người bị sốt cao.

Những nguy cơ khi thực hiện massage cổ

- Tránh massage cho những trường hợp: Phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt, người đang có vết thương trên cơ thể, người bị nhiễm trùng mưng mủ, những người có bệnh về máu hoặc người có nguy cơ bị xuất huyết, những người đang gặp vấn đề xương khớp như gãy xương, sai khớp... 

Người mắc các bệnh lý như: Bệnh tim nặng, bệnh thần kinh, cao huyết áp, bệnh não, bệnh phổi, bệnh gan, bệnh thận,...

Những người có thể trạng suy nhược, ốm yếu thường không chịu được lực tác động từ việc xoa bóp thì tốt nhất cũng không nên massage.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage mặt với dầu dừa để sở hữu làn da ...

Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên, khi được sử dụng để massage mặt sẽ đem lại những công dụng tuyệt vời, giúp dưỡng ...

Cách massage để có bụng phẳng và phòng tránh ...

Vòng eo săn chắc với chiếc bụng phẳng luôn là niềm mơ ước của chị em phụ nữ, songnhiều người lại không kiên trì với ...

Cách massage trị đau khuỷu tay

Đau khuỷu tay là một trong những vấn đề không được người bệnh chú ý, quan tâm kịp thời và đầy đủ bởi khi mới xuất hiện ...

Tìm hiểu phương pháp massage trị bệnh

Massage là một phương pháp trị liệu không dùng thuốc của y học phương Đông đã thịnh hành từ hàng ngàn năm ở các nước ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...