Cách massage trị đau khuỷu tay

Đau khuỷu tay là một trong những vấn đề không được người bệnh chú ý, quan tâm kịp thời và đầy đủ bởi khi mới xuất hiện thường không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng khi tiến triển nặng hơn thì các cơn đau nhức sẽ diễn ra thường xuyên, nhất là mỗi khi vận động cánh tay và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, cuộc sống của người bệnh. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách massage trị đau khuỷu tay nhé.

Hiểu về chứng đau khuỷu tay

Thông thường, đau khuỷu tay là triệu chứng của hai bệnh lý phổ biến về xương khớp ở cánh tay là bệnh viêm gân và viêm khớp khuỷu tay. Nếu bị viêm gân, đấu hiệu là các cơn đau dọc khuỷu tay, đặc biệt là ở các vị trí gân, cơ bám trong khuỷu tay; cơn đau rõ rệt khi vận động cổ tay, cẳng tay; khả năng cầm, nắm yếu đi.

Cách massage trị đau khuỷu tay

Nếu bị viêm khớp khuỷu tay, các cơn đau thường bắt đầu từ khuỷu lan đến cẳng tay và các ngón tay, kèm theo hiện tượng bị sưng tấy, nóng ran ở khớp khuỷu. ban đầu, các cơn đau có thể nhẹ và chỉ xuất hiện khi tay hoạt động nhiều; sau đó cơn đau ngày càng nặng hơn và đau dữ dội mỗi khi vận động.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị viêm khớp khuỷu tay như do lão hóa ở người già; do bị thoái hóa khớp ở những người làm việc quá sức; do tai nạn; do chơi thể thao bị chấn thương…

Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, các triệu chứng có thể diễn biến nặng làm tổn thương sụn khớp gây nứt, vỡ và biến dạng khớp; làm khả năng hoạt động của cánh tay yếu đi, thậm chí mất khả năng vận động.

Phương pháp  massage trị đau khuỷu tay

Để điều trị đau khuỷu tay, người bệnh cần đi khám chuyên khoa xương khớp càng sớm càng tốt ngay khi bệnh mới xuất hiện để xác định rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh và thực hiện theo phác đồ của bác sỹ. Bên cạnh đó, người bệnh có thể áp dụng thêm phương pháp massage bấm huyệt để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng đạt kết quả tốt hơn.

Cách massage trị đau khuỷu tay

Massage bấm huyệt là phương pháp được ghi nhận có tác dụng đáng kể trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. Bằng cách tác động trực tiếp lên các huyệt đạo, kinh mạch, vị trí cần thiết, massage bấm huyệt kích thích lưu thông máu; tăng cường các chức năng cơ thể; giúp phục hồi thương tổn; giảm đau do căng cứng cơ và giúp xương khớp trở nên linh hoạt, dẻo dai.

Cách massage bấm huyệt trị đau khuỷu tay không quá khó, các bạn có thể tự thực hiện hoặc nhờ người khác theo hướng dẫn cụ thể sau đây để giảm đau tức thời nếu không có điều kiện đến các cơ sở massage chuyên nghiệp:

-    Massage cánh tay: dùng tay không bị đau làm động tác nắn bóp nhẹ nhàng từ bả vai dọc theo cánh tay, đến từng ngón tay. Tiếp theo, vuốt dọc từ bắp tay qua khuỷu tay xuống cẳng tay nhiều lần. Tại chỗ đau, làm động tác xoa tròn nhẹ nhàng bẳng lòng bàn tay để cơn đau dịu đi.

Sau đó, kết hợp một số động tác vận động cánh tay để giảm tê cứng như: co duỗi cánh tay ở khả năng chịu đựng được của khớp khuỷu, không cần cố gắng gập khuỷu để tránh bị đau hơn; quay cánh tay chậm rãi và nhẹ nhàng để thả lỏng và thư giãn cơ xương khớp.

Cách massage trị đau khuỷu tay

-    Bấm huyệt: các huyệt đạo cần tác động để giảm đau khuỷu tay là huyệt Hợp Cốc nằm ở điểm giao nhau giữa ngón tay chỏ và ngón tay cái; huyệt Khúc trì nằm ở nếp gấp mé ngoài khuỷu tay khi chúng ta gập khuỷu lại; huyệt Túc Tam Lý nằm dưới huyệt Khúc trì 3cm về phía cẳng tay; huyệt Tiểu hải nằm ở giữa mỏm xương khuỷu tay khi chúng ta gập khuỷu.

Cách bấm huyệt là dùng đầu ngón tay cái hoặc ngón chỏ bấm giữ mạnh tại huyệt đạo cho đến khi cảm thấy huyệt nóng ran hoặc căng tức, hoặc hơi đau thì thả tay ra, nghỉ vài giây rồi lặp lại từ 10-15 lần ở mỗi huyệt.

Ngoài ra, để chăm sóc cơ – xương – khớp toàn thân các bạn có thể đến các trung tâm trị liệu, sử dụng ghế massage tại nhà. Các ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn 4D, nhiệt hồng ngoại, chế độ không trọng lực, kéo giãn kiểu Thái là “chuyên gia” trong lĩnh vực trị liệu tại nhà.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu phương pháp massage trị bệnh

Massage là một phương pháp trị liệu không dùng thuốc của y học phương Đông đã thịnh hành từ hàng ngàn năm ở các nước ...

Cách sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tối đa

Tinh dầu là sự tinh túy từ cây cỏ với nhiều mùi hương độc đáo. Từ lâu, tinh dầu đã được biết tới là một liệu pháp tự ...

Bấm huyệt đúng cách có thể trị chứng nghẹt ...

Khi áp dụng liệu pháp bấm huyệt để trị nghẹt mũi chính là cách cải thiện tình trạng khó thở ở mũi. Phương pháp bấm ...

Massage thư giãn và những cách đem lại tinh ...

Sức khỏe tinh thần có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người, đặc biệt những người đang bị bệnh. Bởi vì, tinh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...