Cách sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tối đa

Tinh dầu là sự tinh túy từ cây cỏ với nhiều mùi hương độc đáo. Từ lâu, tinh dầu đã được biết tới là một liệu pháp tự nhiên được yêu thích và dùng trong lĩnh vực làm đẹp, chữa bệnh. Nó thường được sử dụng như phương pháp để giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp.

Cách phân loại và lựa chọn tinh dầu nguyên chất

Phân loại tinh dầu

- Tinh dầu nguyên chất: Tinh dầu nguyên chất có 100% thành phần từ thiên nhiên và không chứa hóa chất độc hại. Một số loại tinh dầu nguyên chất còn có thể được bác sĩ chỉ định người bệnh ăn uống trực tiếp. Ngoài ra, một số loại tinh dầu khác có thể sử dụng bôi lên da và cũng rất an toàn, hiệu quả tốt cho sức khỏe.

- Tinh dầu không nguyên chất: Đây là loại tinh dầu tổng hợp hay nói cách khác là tinh dầu thiên nhiên đã qua pha chế và thành phần của nó không phải 100% tự nhiên. Tinh dầu không nguyên chất có thể chứa tạp chất và có thể gây độc hại, thậm chí nếu hít nhiều có thể gây đau đầu, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Cách sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tối đa

Cách lựa chọn tinh dầu nguyên chất

Hiện nay, trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại tinh dầu với đủ màu sắc, hương vị khác nhau như: Dầu tràm, sả, cam, chanh, bưởi… Giá bán cũng rất đa dạng tùy theo thương hiệu. Vậy làm thế nào để lựa chọn được đúng loại tinh dầu nguyên chất? Hãy cùng tham khảo một số cách phân biệt sau:

- Mùi hương: Các loại tinh dầu nguyên chất sẽ mang mùi hương nhẹ, thoang thoảng,tạo cảm giác thoải mái và rất dễ chịu. Đặc biệt, mùi hương của tinh dầu nguyên chất phai nhanh trong không khí.

- Khả năng bay hơi: Tinh dầu nguyên chất nhanh bay hơi.

- Khả năng hòa tan: Dễ hòa tan trong nước, vì thế khi nhỏ vào trong nước nó sẽ không còn là tinh thể nguyên chất.

- Giá thành: Tinh dầu nguyên chất được bán với giá thành khá cao do phải cần rất nhiều loại thực vật mới có thể tổng hợp thành tinh dầu.

- Lựa chọn mua sản phẩm từ nhà sản xuất uy tín

Nên mua sản phẩm từ cơ sở sản xuất uy tín, được nhiều người tin dùng. Ngoài ra, khi mua có thể yêu cầu người bán hàng cho xem giấy tờ kiểm chứng do cơ quan chức năng công bố.

Cách sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tối đa

Cách sử dụng tinh dầu để đạt được hiệu quả tối đa

Có thể hít trực tiếp tinh dầu ở khoảng cách vừa đủ

Hãy đặt lọ tinh dầu ngang ngực và ngửi nhẹ, sau đó có thể di chuyển lọ tinh dầu gần mũi hơn. Nếu cảm thấy dễ chịu, hãy hít thở sâu hơn để các phân tử tinh dầu dạng hơi phát huy tác dụng, tương tác với cơ quan khướu giác và não bộ. Các phân tử tinh dầu sẽ di chuyển qua mũi, tới miệng vào đến phổi và sau đó sẽ tương tác với hệ hô hấp.

Cách xông tinh dầu bằng tay

Nhỏ vài giọt tinh dầu ra lòng bàn tay, sau đó chà xát hai tay rồi khum tay lại đặt ngay trước miệng, mũi. Hãy hít thở nhẹ nhàng, nếu thấy dễ chịu thì hít sâu hơn.

=> Lưu ý: Tránh đặt tinh dầu gần mắt. Trường hợp bị dính tinh dầu vào mắt, có thể sử dụng dầu nền như dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liunhỏ vào mắt để làm loãng tinh dầu, không nên rửa mắt bằng nước.

Tẩm tinh dầu vào vòng cổ

Nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chất lên sợi dây chuyền đeo trên cổ cũng là một cách để thưởng thức tinh dầu suốt cả ngày dài.

Cách sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tối đa

Có thể nhỏ tinh dầu vào muối

Nhỏ khoảng 10 – 15 giọt tinh dầu vào cốc muối biển hoặc muối Epsom và đặt cạch giường ngủ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Phương pháp xông hơi với tinh dầu

Có thể nhỏ một ít tinh dầu vào chậu nước nóng, sau đó trùm một chiếc khăn lên đầu và ghé mặt gần xuống chậu nước để xông. 

Tinh dầu được sử dụng để massage

Tinh dầu có thể được sử dụng để thoa trực tiếp lên da khi xoa bóp hoặc cũng có thể pha loãng với dầu nền như dầu dừa hoặc dầu ô liu.

Sử dụng tinh dầu để massage chân 

Có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào lòng bàn chân và massage chân trước khi ngủ. 

Cách sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tối đa

Sử dụng tinh dầu chế biến các món ăn hoặc uống 

Khi tinh dầu được sử dụng chế biến các món ăn cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được cách dùng liệu lượng tinh dầu và tần suất cho phù hợp.

Pha tinh dầu trong nước tắm để ngâm mình 

Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu, kèm theo chút sữa hoăc dầu dừa vào trong bồn tắm nước ấm để ngâm mình để cảm nhận được sự thư giãn.

Tinh dầu có thể được sử dụng thay cho nước hoa

Có thể thoa đều tinh dầu lên các vị trí như xương quai xanh, sau vành tai, cổ… để tận hưởng mùi hương quyến rũ của nó.

Tinh dầu đươc khuếch tán trong xe hơi

Cách này rất tốt cho sức khỏe với hiệu quả chống ung thư và tạo sự thư giãn.

Sử dụng máy chuyên dụng để khuếch tán tinh dầu

Loại máy chuyên dụng này khuếch tán tin dầu trong không khí bằng cách sử dụng không khí, nước và sóng siêu âm. Máy tạo ra làn sương mịn trong không khí để tăng độ ẩm và giúp thư giãn.

Sử dụng đèn đốt tinh dầu

Có thể sử dụng đèn đốt tinh dầu bằng điện hoặc nến để khuếch tán tinh dầu trong không khí.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bấm huyệt đúng cách có thể trị chứng nghẹt ...

Khi áp dụng liệu pháp bấm huyệt để trị nghẹt mũi chính là cách cải thiện tình trạng khó thở ở mũi. Phương pháp bấm ...

Massage thư giãn và những cách đem lại tinh ...

Sức khỏe tinh thần có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người, đặc biệt những người đang bị bệnh. Bởi vì, tinh ...

Bí quyết giúp đôi mắt luôn sáng khỏe

Đôi mắt được ví như cửa sổ của tâm hồn. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều lý do có thể kiến mắt bị thâm ...

Điều trị và phòng tránh chuột rút ở tay

Khi bị chuột rút ở tay sẽ khiến tay bị tê liệt và không thể cử động được trong một khoảng thời gian nhất định. Chuột ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...