Phương pháp massage chân thư giãn tại nhà

Liệu pháp massage bàn chân là một cách thư giãn không nhất thiết phải thực hiện ở spa mà chúng ta cũng có thể học cách tự massage chân ngay tại nhà. Mỗi lần massage chân chỉ cần dành từ 15 – 20 phút là đã có thể giúp giải tỏa căng thẳng cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Những lợi ích từ liệu pháp massage chân

Thực hiện massage bàn chân đúng cách có thể đem lại những lợi ích không chỉ về thể chất mà còn cả tinh thần.

Cải thiện chuyện chăn gối

Thực hiện massage chân với dầu thơm trong không gian đầy lãng mạn với chút nến thơm và tiếng nhạc du dương sẽ tạo cảm hứng tuyệt vời. 

Ngoài ra, những động tác massage chân đầy kích thích cũng sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và nhập cuộc đầy hứng khởi. Thao tác massage chân nhẹ nhàng sẽ đem lại cảm giác kích thích để tiến tới những vùng nhạy cảm hơn như đầu gối và vùng đùi trong.

Phương pháp massage chân thư giãn tại nhà

Cải thiện lưu thông máu

Massage bàn chân đặc biệt cần thiết đối với những người ít vận động và những người phải đi giày trong thời gian dài. Chỉ cần dành ra 10 – 20 phút để massage chân trước khi ngủ sẽ có tác dụng cải thiện lưu thông máu đến chân hiệu quả.

Phòng ngừa chấn thương

Massage bàn chân có tác dụng giảm đau cơ bắp, xương khớp và phục hồi sau chấn thương rất nhanh. Ngoài ra, nếu có thể massage chân từ 3 – 5 lần/tuần cũng giúp phòng tránh chấn thương bàn chân, mắt cá chân.

Cải thiện tâm trạng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp massage chân khi thực hiện kèm bấm huyệt sẽ đem lại sự thư giãn, đồng thời giúp giảm lo lắng, trầm cảm. 

Giảm đau đầu

Liệu pháp massage bấm huyệt cũng đã được chứng minh đem lại hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng đau đầu và đau nửa đầu.

Phương pháp massage chân thư giãn tại nhà

Giảm huyết áp

Liệu pháp massage bàn chân đã được chứng minh có thể cải thiện tình trạng cao huyết áp bằng cách đem lại sự thư giãn và cải thiện lưu lượng máu hiệu quả.

Giảm nhẹ các bệnh về chân

+ Cải thiện chứng chân bẹt: Chân bẹt là tình trạng lòng bàn chân bằng phẳng, không có dạng hình vòm như bình thường. Chân bẹt sẽ ảnh hưởng tới vận động hàng ngày, tác động xấu tới cổ chân, đầu gối, khớp háng và cột sống.

+ Cải thiện chứng viêm cân gan chân: Cơ gan bàn chân là dải mô nằm ở vị trí dưới xương chân, gần các ngón chân và ở phần cuối xương gót. Tình trạng viêm cân gan chân khiến cơ gân bàn chân bị viêm và sưng, gây đau nhói ở gần gót chân khi chúng ta đi lại, nhất là vào sáng sớm.

Giúp phụ nữ trải qua kỳ kinh dễ chịu hơn

Rất nhiều phụ nữ phải trải qua kỳ kinh nguyệt với cảm giác khó chịu, mệt mỏi, đau đầu, thậm chí căng thẳng, mất ngủ… Do vậy, để cải thiện tình trạng này, chúng ta có thể học cách massage chân để đem lại cảm giác dễ chịu hơn. Đặc biệt, massage bàn chân thường xuyên và đúng cách sẽ giúp giảm nhẹ hầu hết các triệu chứng tiền kinh nguyệt, đem lại cảm giác thư thái hơn.

Phương pháp massage chân thư giãn tại nhà

Giảm phù cho bà bầu

Các mẹ bầu thường gặp tình trạng cơ thể tích nước nên bị sưng phù. Đặc biệt, phù bàn chân và mắt cá chân xảy ra rất phổ biến ở phụ nữ mang thai, nhất là trong ba tháng cuối thai kỳ. Thực hiện massage bàn chân kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi khoa học có thể khắc phục rất tốt tình trạng phù chân ở mẹ bầu.

Hướng dẫn cách massage chân tại nhà

Các bước thực hiện massage bàn chân tại nhà bao gồm:

Ngâm chân với nước ấm

Trước khi massage chân, chúng ta cần ngâm chân trong nước ấm từ 5 – 10 phút. Nếu muốn có thể cho thêm các loại dầu vào nước ngâm chân sẽ giúp làm sạch và giữ ấm cho chân. Ngoài ra, mùi hương thơm từ tinh dầu cũng đem lại cảm giác thư giãn, dễ chịu hơn.

Sau khi ngâm chân xong, hãy dùng một chiếc khăn ấm để lau khô chân.

Phương pháp massage chân thư giãn tại nhà

Thực hiện massage bàn chân

Hãy tìm một chỗ đặt chân bàn chân như bàn, ghế hoặc giường, sau đó có thể nằm hoặc ngồi và bắt đầu thư giãn.

Chuẩn bị một chiếc khăn ấm để quấn một chân trong khi massage chân kia.

Rửa sạch tay với nước ấm trước khi thực hiện massage chân.

Khởi động cho các cơ chân

Có thể thoa dầu massage hoặc kem dưỡng da như dừa phân đoạn, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương… lên toàn bộ bàn chân. Sau đó, xoay chân nhẹ nhàng theo vòng tròn để các cơ được thư giãn. Khi xoay chân cần lưu ý dùng một tay đỡ ngón chân, tay còn lại đặt lên mắt cá chân.

Xoa bóp bàn chân

Sau khi khởi động xong, hãy đặt chân lên bàn, ghế hoặc giường. Dùng 2 tay nắm chân với một tay phía trên và một tay đặt dưới lòng bàn chân.

Thực hiện động tác xoa bóp lần lượt từ các ngón chân đến phần trên mắt cá chân, rồi trở xuống ngón chân. 

Phương pháp massage chân thư giãn tại nhà

Xoa các ngón chân đến phía trên mắt cá chân theo vòng tròn và trở xuống. Sau đó, làm động tác đặt hai ngón tay cái dưới lòng bàn chân, các ngón tay còn lại đặt trên mặt của chân và bắt đầu massage. 

Massage cho các ngón chân

Thực hiện massage ngón chân bằng cách lần tay để tìm các khớp của ngón chân. Sau đó, giữ ngón tay cái ở mặt dưới, các ngón tay còn lại đặt ở mặt trên ngón chân rồi chuyển động tròn quanh các khớp ngón chân.

Massage xoa bóp từ gốc tới đầu ngón chân cho từng ngón chân, bắt đầu từ ngón chân út tới ngón chân cái. Có thể làm thêm động tác xoay mỗi ngón chân một vòng và kéo nhẹ từng ngón chân.

Bước tiếp theo, luồn 4 ngón tay vào bốn kẽ chân và chậm rãi lướt qua lướt lại nhẹ nhàng.

Vuốt thẳng lên xuống ở lòng bàn chân, sau đó đặt ngón cái ở lòng bàn chân, các ngón tay còn lại đặt trên mặt chân rồi vuốt nhẹ nhàng từ ngón chân xuống mắt cá chân.

Kết thúc quy trình massage chân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức cơ bắp: Nguyên nhân và cách trị liệu

Đau nhức cơ bắp là tình trạng thường gặp trong đời sống hàng ngày, chẳng hạn như chứng đau nhức cơ bắp, đau lưng, đau ...

Những phương pháp điều trị thoái hóa khớp ...

Tình trạng thoái hóa khớp gối là bệnh lý không thể phục hồi hoàn toàn như cũ. Vì vậy, các phương pháp điều trị sẽ nhằm ...

Bài massage kéo giãn điều trị chứng đau cứng ...

Tình trạng đau mỏi vai gáy diễn ra khá phổ biến. Khi cơn đau mỏi xuất hiện, nó sẽ khiến vai bị đau và cứng, thậm chí ...

Liệu pháp massage cho người trầm cảm

Xoa bóp bấm huyệt là một trong những biện pháp được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm. Phương pháp này ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...