Liệu pháp massage cho người trầm cảm

Xoa bóp bấm huyệt là một trong những biện pháp được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm. Phương pháp này có tác dụng giúp giải tỏa căng thẳng để người bệnh cảm thấy thư giãn và lạc quan hơn.

Tìm hiểu về liệu pháp xoa bóp

Xoa bóp - massage là kỹ thuật sử dụng lực tác động để điều khiển các cơ và mô mềm nhằm mục đích tăng cường chức năng và tạo cảm giúp cơ thể thư giãn. Kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt đã xuất hiện ở Trung Quốc từ hơn 3.000 năm trước và ngày nay vẫn được sử dụng rất phổ biến. 

Theo ý kiến của một số chuyên gia thì liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt có hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng trầm cảm. Bởi vì, khi thực hiện xoa bóp sẽ giúp cơ thể giải phóng các hormone, đồng thời tạo ra cảm giác kết nối cảm xúc. 

Liệu pháp massage cho người trầm cảm

Ngoài ra, phương pháp massage bấm huyệt có tác dụng giúp xoa dịu tâm trí, cải thiện tâm trạng, đồng thời giúp giảm đau nhức thể chất. Do vậy, nó đã trở thành liệu pháp được lựa chọn để điều trị chứng trầm cảm một cách tổng thể.

Lợi ích massage bấm huyệt cho người trầm cảm 

Khi được thực hiện bởi các chuyên gia thì liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt được xem là an toàn đối với mọi người. Vì vậy, nó đã được lựa chọn để kết hợp với thuốc trong điều trị trầm cảm.

Những lợi ích từ liệu pháp xoa bóp bấm huyệt đem lại là:

- Tác dụng giúp giảm căng thẳng trong các cơ và mô. 

- Làm tăng lưu lượng máu tới các cơ.

- Tạo sự thư giãn cho cơ thể.

- Làm giảm các triệu chứng thể chất liên quan tới trầm cảm như: Giảm bớt sự mệt mỏi, khó ngủ; Giảm đau lưng, đau cơ và đau khớp. 

Liệu pháp massage cho người trầm cảm

Những phương pháp xoa bóp phổ biến

Để thực hiện liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt, các chuyên gia trị liệu sẽ sử dụng kỹ thuật xoa bóp, kéo giãn, đồng thời tác dụng lực lên các cơ bắp trên cơ thể. 

Một số phương pháp massage, bấm huyệt được sử dụng phổ biến, đó là:

- Phương pháp massage Thụy Điển

Đây là liệu pháp được sử dụng phổ biến nhất. Đối với massage Thụy Điển, các động tác sẽ được chuyên gia trị liệu thực hiện như xoa tròn, nhào trộn nhẹ nhàng  trên các cơ bắp.

- Massage bằng ghế

Để thực hiện, người được massage sẽ ngồi trên một chiếc ghế đặc biệt ở tư thế ngả người về phía trước thành tựa. 

Đây là bài massage có thời gian tương đối ngắn và người được massage không cần phải cởi bỏ quần áo.

- Liệu pháp massage mô sâu

Massage mô sâu thường sử dụng trong trị liệu tình trạng căng cơ do căng thẳng hoặc một số nguyên nhân khác. 

Massage mô sâu sẽ tập trung tác động vào các cơ gần xương nhất và các mô liên kết cơ xương.

Liệu pháp massage cho người trầm cảm

- Phương pháp massage Shiatsu

Để thực hiện liệu pháp này, chuyên gia trị liệu sẽ sử dụng lực mạnh để tác động lên các điểm cụ thể trên cơ thể.

- Phương pháp bấm huyệt

Đây là phương pháp tạo áp lực lên các huyệt đạo ở bàn chân, là nơi tương ứng với các cơ quan trong cơ thể.

- Liệu pháp massage bằng tinh dầu

Trong quá trình massage, chuyên gia trị liệu sẽ sử dụng kết hợp các loại tinh dầu thơm, nhằm giảm căng thẳng, đem lại sự thư giãn và tăng cường năng lượng.

- Liệu pháp massage đá nóng

Với liệu pháp massage này, chuyên gia trị liệu sẽ đặt những viên đá cuội nhẵn và  ấm lên các điểm nhất định trên cơ thể người được massage, mục đích để giúp thư giãn các cơ và giảm căng cơ.

Bấm huyệt để hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm

Thực hiện bấm các huyệt đạo sẽ hỗ trợ cho quá trình điều trị trầm cảm:

Liệu pháp massage cho người trầm cảm

- Huyệt ấn đường: Ở vị trí giữa đường nối 2 lông mày. Tác dụng khi bấm huyệt: Giúp an thần, định trí, thanh nhiệt,...

- Huyệt nội quan: Có vị trí trên cổ tay 2 tấc, nằm giữa khe của gân cơ gan tay lớn và bé. Tác dụng khi bấm huyệt: Định tâm, an thần, dễ ngủ,...

- Huyệt bách hội: Ở tại khe lõm khi gấp 2 vành tay về phía trước. Tác dụng khi bấm huyệt: Chữa đau đầu, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ,...

- Huyệt an miên: Ở vị trí chỗ lõm đằng sau dái tai. Tác dụng khi bấm huyệt: Trị mất ngủ, chữa đau đầu,...

- Huyệt hợp cốc: Ở vị trí cao nhất của cơ bắp ngón tay trỏ và ngón tay cái khi khép chúng sát lại với nhau. Tác dụng khi bấm huyệt: Giúp điều trị các bệnh ở vùng đầu.

- Huyệt túc tam lý: Ở vị trí dưới đầu gối 1 tấc. Tác dụng khi bấm huyệt: Trị chứng trầm cảm, kén ăn, tỳ hư;.

- Huyệt tam âm giao: Điều trị nóng trong người, âm hư.

Có thể thấy việc xoa bóp bấm huyệt sẽ không giúp giảm tình trạng trầm cảm trong lâu dài. Liệu pháp này chỉ có tính chất hỗ trợ chứ không thể thay thế hoàn toàn các phương pháp điều trị khác. Tác dụng của xoa bóp, bấm huyệt là cải thiện thể chất và tăng sự kết nối giữa cơ thể và tâm trí. Vì vậy, để điều trị dứt điểm trầm cảm thì người bệnh cần tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời thực hiện massage trong suốt quá trình điều trị.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hướng dẫn các bước massage chân hiệu quả

Liệu pháp massage bàn chân giúp trị bệnh đau mỏi rất hiệu quả. Đây là phương pháp đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện ...

Massage mắt đúng cách sẽ giúp giảm quầng ...

Massage đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, trong đó massage vùng mắt là một trong những liệu pháp đơn giản, ...

Những lợi ích tuyệt vời từ mà massage đem lại

Liệu pháp massage là một trong những lựa chọn sáng suốt trong việc chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của ...

Lợi ích khi massage lưng

Phương pháp massage lưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nó có thể giúp giảm đau nhức, khiến cơ thể bớt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...