Những lợi ích tuyệt vời từ mà massage đem lại

Liệu pháp massage là một trong những lựa chọn sáng suốt trong việc chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của con người. Massage đem lại nhiều lợi ích như giúp giảm đau, giảm căng thẳng, tạo sự thư giãn, đồng thời hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau.

Tìm hiểu về massage 

Massage là thuật ngữ chỉ các động tác ấn, xoa bóp lên cơ thể như da, cơ, gân và dây chằng. Kỹ thuật massage bao gồm nhiều động tác, có thể từ vuốt nhẹ tới lực ấn sâu. 

Một số kiểu massage phổ biến là:

- Massage Thụy Điển: Là kiểu massage nhẹ nhàng, kỹ thuật massage sử dụng các động tác vuốt dài và xoa bóp, chuyển động tròn sâu, gõ nhẹ,... Tác dụng của massage Thụy Điển đem lại cảm giác thư giãn và giúp người được massage cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Những lợi ích tuyệt vời từ mà massage đem lại

- Liệu pháp massage sâu: Để thực hiện massage sâu, kỹ thuật viên massage sẽ sử dụng các động tác xoa bóp chậm nhưng với lực mạnh hơn để tác động vào các lớp cơ sâu và mô liên kết sâu hơn. Massage mô sâu thường được sử dụng trong các trường hợp cần giảm tổn thương cơ do chấn thương.

- Phương pháp massage thể thao: Phương pháp massage thể thao thường được thực hiện tương tự như massage Thụy Điển. Tuy nhiên, massage thể thao là phương pháp sử dụng để ngăn ngừa hoặc trị liệu chấn thương gặp phải trong thể thao.

- Phương pháp massage điểm kích hoạt: Kỹ thuật massage điểm kích hoạt thường tập trung vào các điểm bị căng cơ sau chấn thương hoặc do hoạt động quá mức.

Những lợi ích từ liệu pháp massage

Liệu pháp massage có thể được coi như một phần của y học bổ trợ. Massage cũng có thể được coi là một phương pháp điều trị hỗ trợ cho các bệnh lý khác nhau.

Những lợi ích từ liệu pháp massage:

- Đem lại cho người được massage cảm giác thư giãn;

- Giúp giảm căng thẳng;

- Giảm đau và giảm căng cơ hiệu quả;

- Giúp ổn định nhịp tim và huyết áp;

- Tác dụng cải thiện tuần hoàn;

- Giúp tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo;

- Cải thiện chức năng của hệ miễn dịch.

Những lợi ích tuyệt vời từ mà massage đem lại

Kết quả một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng massage còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các tình trạng như: 

- Sự lo âu, 

- Tình trạng rối loạn tiêu hóa, 

- Trường hợp bị đau cơ xơ hóa, 

- Tình trạng nhức đầu, mất ngủ do căng thẳng, 

- Những người bị đau lưng dưới, đau thần kinh, 

- Người mắc hội chứng đau cân cơ, 

- Người gặp các chấn thương hoặc bị biến dạng mô mềm, 

- Những người bị chấn thương trong thể thao, 

- Trường hợp bị đau khớp thái dương hàm, 

- Bị đau lưng trên và cổ.

- Đặc biệt, massage còn có tác dụng giúp người được massage có cảmgiác thoải mái, thư giãn hơn.

Massage có thể gây rủi ro cho người được massage

Massage được biết tới là phương pháp trị liệu hữu ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một số trường hợp chống chỉ định massage, đó là:

Những lợi ích tuyệt vời từ mà massage đem lại

- Trường hợp bị rối loạn chảy máu hoặc đang sử dụng thuốc làm loãng máu;

- Người bị bỏng hoặc đang trong quá trình lành vết thương;

- Người bị bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu;

- Trường hợp bị gãy xương;

- Người bị nhiễm trùng;

- Những người bị bệnh loãng xương nặng;

- Trường hợp có lượng tiểu cầu rất thấp.

- Đối với trường hợp đang mang thai, bệnh nhân ung thư hoặc những người bị đau không rõ nguyên nhân,… cần trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi thực hiện massage.

=> Lưu ý: Một số kiểu massage có thể gây đau vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu là massage thông thường sẽ không gây đau đớn hay khó chịu. Do vậy, những trường hợp bị đau hoặc cảm thấy khó chịu, cần thông báo ngay cho chuyên gia trị liệu biết.

Quy trình thực hiện massage 

Trước khi massage

Chuyên viên massage sẽ trao đổi với người được massage về tiền sử bệnh lý cũng như những triệu chứng đang gặp phải, những mong muốn của khách hàng sau khi thực hiện massage. 

Ngoài ra, chuyên viên massage cũnggiải thích về phương pháp cũng như kỹ thuật  massage sẽ được sử dụng trong quá trình massage.

Về trang phục, khách hàng có thể cởi bỏ quần áo hoặc mặc đồ rộng rãi. Sau đó, nằm lên bàn massage và được phủ lên người một tấm khăn. Ngoài ra, cũng có thể thực hiện massage khi ngồi trên ghế và mặc quần áo đầy đủ.

Những lợi ích tuyệt vời từ mà massage đem lại

Thực hiện massage

Kỹ thuật viên massage sẽ tiếp xúc với cơ thể khách hàng một cách chậm rãi để đánh giá các khu vực đau, bị căng, từ đó xác định mức độ lực tác động cho phù hợp.

Để kết quả trị liệu đạt hiệu quả cao, sẽ tùy thuộc vào sở thích của khách hàng mà kỹ thuật viên massage có thể sử dụng kết hợp dầu massage hoặc kem dưỡng trong quá trình massage.

Việc sử dụng kem dưỡng và tinh dầu còn có tác dụng giảm ma sát trên da. Do vậy, người được massage nếu có bất kỳ dị ứng nào cần thông báo cho chuyên viên massage biết.

Thời gian một buổi massage thường kéo dài khoảng 90 phút.

=> Lưu ý: Trong quá trình massage, khách hàng cần giữ tâm lý bình tĩnh, thư giãn và hít thở bình thường.

Nếu cảm thấy lực tác động lên cơ thể quá mạnh, hãy yêu cầu chuyên viên massage điều chỉnh lực cho phù hợp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Lợi ích khi massage lưng

Phương pháp massage lưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nó có thể giúp giảm đau nhức, khiến cơ thể bớt ...

Massage giúp giảm đau lưng và cổ

Tình trạng đau nhức lưng và cổ thường gây cảm giác vô cùng khó chịu. Những cơn đau gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vận ...

Áp dụng massage Shiatsu cho vùng mắt theo ...

Cơ thể con người sẽ có sự thay đổi theo thời gian và với đôi mắt cũng vậy, dưới sự ảnh hưởng của tuổi tác, nó sẽ dần bị ...

Những lợi ích từ việc massage bầu ngực

Massage ngực là phương pháp đem lại nhiều lợi ích, nó giúp giảm đau cơ cho những phụ nữ đang cho con bú, thậm chí còn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...