Những lợi ích từ việc massage bầu ngực

Massage ngực là phương pháp đem lại nhiều lợi ích, nó giúp giảm đau cơ cho những phụ nữ đang cho con bú, thậm chí còn là công cụ để xác định ung thư vú. Đây là phương pháp massage chúng ta có thể tự thực hiện và làm thường xuyên nếu muốn.

Lý do phụ nữ nên massage bầu ngực

Đối với phụ nữ đang cho con bú

Một số nghiên cứu đã cho kết quả việc massage ngực ở phụ nữ đang cho con bú có thể mang lại nhiều lợi ích như:

- Giúp các bà mẹ này ít bị đau nhức vú hơn.

- Sữa mẹ nhiều hơn và sữa cũng chứa ít natri hơn.

- Cải thiện cácthành phần sữa mẹ như: Độ đặc; Chất béo; Nồng độ casein; Tổng năng lượng.

- Giúp ngăn ngừa và cải thiện điều trị tình trạng như:Căng tức sữa, tắc ống dẫn sữa, viêm vú…

Những lợi ích từ việc massage bầu ngực

Massage giúp phát hiện sớm bệnh ung thư vú

Khi xoa bóp ngực sẽ giúp phát hiện ung thư vú ở giai đoạn sớm nhất. Khi ung thư được phát hiện ở giai đoạn sớm sẽ có ích trong việc cải thiện kết quả điều trị. Vì vậy, thói quen tự massage ngực sẽ là một việc rất hữu ích.

Chống chảy xệ và cải thiện hình dáng bên ngoài

Massage ngực cũng là cách để cải thiện sự chảy xệ. Bởi vì, khi massage sẽ giúp tăng lưu lượng máu tới các mô vú. Ngoài ra, để hiệu quả hơn hãy kết hợp sử dụng các loại tinh dầu như dầu ô liu sẽ có tác dụng cải thiện độ săn chắc,giúp đàn hồi da và giảm rạn da.

Giúp kích thích hệ bạch huyết

Mô vú trải dài tới tận vùng dưới nách, đây nơi có rất nhiều hạch bạch huyết, vì thế khi ngực sẽ giúp kích thích hệ thống bạch huyết.

Trong cơ thể, hệ thống bạch huyết có chứng năng vô cùng quan trọng đó là giúp cơ thể thải độc tố ra bên ngoài. Vì thế, khi massage ngực có thể giúp cơ thểloại bỏ các độc tố dẫn lưu trong hệ thống bạch huyết.

Những lợi ích từ việc massage bầu ngực

Massage giúp giảm đau cơ

Massage ngực có thể giúp giảm căng cơ ngực và cải thiện tình trạng đau cơ hiệu quả. 

Các cơ ngực có cấu tạo hình tam giác và nằm ở vị trí bên dưới vú. Vì vậy, trong một số trường hợp bị căng ở lưng cũng có thể cải thiện nếu thực hiện massage ngực.

Hướng dẫn kỹ thuật massage ngực

Dưới đây là một số phương pháp massage dựa trên mục đích mà các bạn hướng tới:

Cách massage cho phụ nữ đang cho con bú

Mỗi lần thực hiện hãy tập trung vào một bên vú bằng cách: Hãy làm ấm tay và đặt bốn ngón tay của một bàn tay trên đỉnh vú. 4 ngón tay của bàn tay còn lại đặt ở phía dưới rồi thực hiện thao tác massage vú theo hình tròn. Sau đó, di chuyển sang vú còn lại và tiếp tục massage. 

Ngoài ra, có thể dùng bàn tay để nắm vú và lăn nhẹ nhàng hoặc nhào nặn vú. Một cách nữa đó là dùng các đầu ngón tay để gõ và kết hợp massage khắp bầu ngực.

Massage để phát hiện ung thư

Khi muốn kiểm tra vú để kiểm tra dấu hiệu của ung thư, cần lưu ý cấu tạo vú kéo dài đến dưới nách. Do vậy, cần kiểm tra toàn bộ vú, bao gồm: núm vú, quầng vú và vùng mở rộng tới nách.

Những lợi ích từ việc massage bầu ngực

Thực hiện theo các bước sau:

- Hãy đứng trước gương và quan sát toàn bộ vùng ngực để tìm kiếm bất kỳ sự khác biệt nào từ kích thước, màu sắc hoặc hình dạng. 

- Đặt 2 tay lên hai bên thân mình, rồi đặt lên hông và trên đầu rồi quan sát ngực từ các góc độ khác nhau.

Nhìn vào gương và đặt một tay sau đầu, đặt 3 ngón tay của tay còn lại lên vú rồi di chuyển các ngón tay theo các vòng tròn nhỏ trên mô vú. Sử dụng lực tay từ nhẹ, trung bình rồi tới mạnh để di chuyển và kiểm tra tất cả các khu vực. Khi tay di chuyển tới vùng dưới nách hãy di chuyển theo vòng tròn nhỏ để quan sát. Sau đó, lặp lại động tác massage với vú bên kia.

- Kết thúc quá trình massage, hãy bóp từng bên núm vú để kiểm tra xem có chảy dịch không hoặc có cảm thấy đau không… Nếu xuất hiện một trong các triệu chứng kể trên, cần đi khám để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Cách massage ngực để chống chảy xệ và cải thiện hình dáng bên ngoài

Những lợi ích từ việc massage bầu ngực

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage ngực sẽ giúp:

- Ngăn ngừa rạn da ở phụ nữ mang thai;

- Cải thiện hình dạng của ngực;

- Giảm tình trạng chảy xệ và một số lợi ích khác…

Các chuyên gia sức khỏe cũng đưa ra lời khuyên hãy bắt đầu massage ngực kết hợp với dầu hạnh nhân ở giai đoạn sớm của thai kỳ. Thực hiện massage ngực khoảng 15 phút mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất. 

Cách massage để kích thích lưu thông hạch bạch huyết

Hãy bắt đầu massage với vùng nách dưới cánh tay. Sau đó, massage ngực phải theo chiều kim đồng hồ và massage ngược chiều kim đồng hồ trên vùng ngực trái. Đây là cách massage theo hướng đi của hệ thống bạch huyết.

Khi massage có thể sử dụng cả 2 tay, thực hiện các động tác với lực nhẹ nhàng để vuốt nhẹ khắp bầu ngực và vùng dưới cánh tay. Sau khi hoàn thành thao tác theo vòng tròn, hãy dùng cả hai tay vuốt vú vào trong và lặp lại động tác nhiều lần.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý thường xuất hiện ở những người trên 30 tuổi, trong đó tỉ lệ cao bị suy giãn tĩnh mạch ...

Hướng dẫn cách massage để có bụng phẳng

Một vòng eo ngấn mỡ không chỉ khiến chúng ta mất tự tin mà nó còn trở thành yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh như tim ...

Nguyên nhân và cách xử lý tình trạng đau đầu ...

Phương pháp massage xoa bóp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đây cũng là liệu pháp được sử dụng để trị ...

Massage lưng giúp giảm mệt mỏi

Massage lưng là một liệu pháp đem lại hiệu quả tuyệt vời. Nó giảm tình trạng đau nhức để cơ bắp nhanh chóng phục hồi, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...