Massage lưng giúp giảm mệt mỏi

Massage lưng là một liệu pháp đem lại hiệu quả tuyệt vời. Nó giảm tình trạng đau nhức để cơ bắp nhanh chóng phục hồi, giúp cơ thể thư giãn và khỏe mạnh hơn.

Các phương pháp massage lưng phổ biến

Massage kết hợp sử dụng ống lăn massage

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi massage kết hợp sử dụng con lăn dạng bọt hoặc con lăn không có lõi PVC sẽ cho hiệu quả massage cao hơn. Nếu dùng con lăn cứng, chúng sẽ gây áp lực lên cơ thể, từ đó khiến cơ thể chuyển hướng tự vệ sẽ gây căng hơn, khó thưc giãn.

Phương pháp massage lưng sử dụng tay không

Những người không muốn sử dụng ống lăn massage thì có thể massage lưng trực tiếp bằng tay không.

Hãy bắt đầu massage lưng trực tiếp bằng cách làm ấm các mô, sau đó bôi kem dưỡng da hoặc dầu massage để chống trơn trượt. Thực hiện thao tác massage theo các hướng dài trong thời gian khoảng 3 phút. 

Massage lưng giúp giảm mệt mỏi

Khi massage chúng ta có thể xác định được những vị trí bị đau hoặc căng cứng, từ đó hãy tác động lực lên những khu vực bị căng, bị đau, rồi tập trung hít thở và thư giãn. Khi cơ thể được thả lỏng hơn một chút, hãy ấn sâu hơn vào vùng bị căng, đau để vùng này mềm ra hoàn toàn.

Quy trình massage lưng giúp giảm mệt mỏi 

Chuẩn bị massage

Vật dụng: Dầu massage, gối, khăn tắm, thảm massage hoặc bàn đệm.

Không gian massage: Nơi massage cần có ánh sáng vừa phải. Chúng ta có thể bật những bài nhạc nhẹ nhàng để tạo cảm thấy thư giãn hơn. Phòng massage cần đủ ấm để tránh người được massage bị lạnh. Nếu không có bàn massage, hãy chuẩn bị một tấm nệm hoặc một tấm thảm và trải ở nơi rộng rãi.

Người được massage sẽ nằm sấp và đặt một tấm khăn tắm phía dưới ngực. Ngoài ra, cũng cần chuẩn bị thêm một chiếc khăn tắm khác đặt dưới trán để giữ thẳng cổ và thư giãn.

Kỹ thuật viên massage đổ dầu ra lòng bàn tay và xoa đều tay đẻ dầu được nóng lên. Sau đó, nhẹ nhàng thoa dầu dọc sống lưng của người được massage, sao cho dầu phủ đều đến cả vùng bảo vai và cổ.

Massage lưng giúp giảm mệt mỏi

=>Lưu ý: Kỹ thuật massage lưng cần đảm bảo nhẹ nhàng, vì thế nếu người được massage cảm thấy đau bất cứ vùng nào, hãy thông báo cho kỹ thuật viên được biết để điều chỉnh lực sao cho phù hợp.

Trong quá trình massage tránh dùng lực quá mạnh, bởi vì các cơ quan ở vùng lưng không được xương sườn bảo vệ nên rất dễ bị tổn thương.

Thực hiện các động tác massage

- Động tác đầu tiên là xoa tròn

Kỹ thuật viên duỗi thẳng các ngón tay và đặt chồng 2 bàn tay lên nhau, rồi ấn nhẹ xuống vùng lưng dưới.

Thực hiện thao tácxoa bóp theo các vòng tròn nhỏ ở vùng giữa lưng, rồi massage lên phần trên, sau đó di chuyển xuống dưới.

Lặp lại thao táckhoảng 2 - 3 lần.

- Động tác vuốt

Khép các ngón tay sát với nhau, riêng ngón tay cái thì mở ra. Sử dụng 2 bàn tay để vuốt các cơ bắp ở lưng. Vuốt theo hướng từ dưới lên trên, rồi vuốt ngược lại từ trên xuống dưới. Sau đó, thực hiện vuốt tương tự với 2 cánh tay.

Lặp lại các động tác từ 2 - 3 lần.

Massage lưng giúp giảm mệt mỏi

- Động tác ấn

Nắm bàn tay lại, lưu ý nắm nhẹ, không nên nắm quá chặt. Duỗi thẳng tay và dùng lực nhẹ ấn lên lưng rồi di chuyển nhẹ nhàng 2 nắm tay từ vùng lưng dưới lên vùng lưng trên, tránh tiếp xúc vào vùng cột sống.

Tiếp theo, di chuyển 2 nắm tay tới vùng vai và nhẹ nhàng di chuyển các đốt ngón tay xuống vùng lưng dưới.

Lặp lại các động tác từ 2 - 3 lần.

=> Lưu ý: Khi thực hiện ấn lần cuối cùng, hãy vuốt bờ vai nơi tiếp giáp với cổ, thay vì vuốt xuống dưới, bởi đây là khu vực hay bị nhức mỏi nhất. Tiếp tục ấn xung quanh đầu với động tác xoa tròn, rồi vuốt và ấn cho phần lưng bên kia.

- Động tác vuốt bằng ngón tay cái

Thực hiện thao tác lên khu vực nằm giữa xương bả vai và xương sống, đặt ngón tay cái tiếp xúc với bờ vai. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh tác động vào xương cột sống của người được massage.

Massage lưng giúp giảm mệt mỏi

Kỹ thuật viên thực hiện di chuyển 2 ngón tay cái lên phần lưng trên, giữ lực tác động cố định và từ từ trượt xuống dưới. Khi tới vùng lưng dưới, chú ý không dùng lực quá mạnh.

Giữ lực ngón tay cái cố định khi 2 tay di chuyển đến phần hông, sau đó tiếp tục trượt lên.

Lặp lại các động tác 2 lần. 

Khi thực hiện lần sau hãy di chuyển rộng ra 2 bên so với lần trước.

- Động tác kéo

Kỹ thuật viên xòe rộng 10 ngón tay ra và bắt đầu kéo cả 2 bàn tay với điểm bắt đầu từ vai xuống lưng, rồi xuống tới hông. 

Lưu ý, dùng lực vừa phải và tránh để móng tay xước vào lưng người được massage. Thực hiện massage lưng với lực nhẹ nhàng, chậm rãi để có hiệu quả tốt nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage mặt đúng cách đem lại sự tươi trẻ

Massage mặt là liệu pháp sử dụng kỹ thuật xoa bóp để kích thích vào các huyệt đạo trên mặt, trên cổ và vai. Trong quá ...

Tổn thương viêm khớp và viêm quanh khớp

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh lý về khớp và một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là do các vi tinh ...

Massage Nuad Thai và những lợi ích cho sức ...

Massage Thái Lan -  Nuad Thai là phương pháp tri liệu khá phổ biến, nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con ...

Bài tập massage và vận động cho cổ

Hình dạng khuôn mặt của con người sẽ có sự thay đổi khi tuổi cao. Nguyên nhân là do chất béo tích tụ ở cổ lâu khiến da ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...