Massage mặt đúng cách đem lại sự tươi trẻ

Massage mặt là liệu pháp sử dụng kỹ thuật xoa bóp để kích thích vào các huyệt đạo trên mặt, trên cổ và vai. Trong quá trình massage, để hiệu quả hơn chúng ta có thể thể sử dụng thêm kem dưỡng, dầu dưỡng hoặc dầu massage, dụng cụ lăn mặt,... Massage da mặt đúng cách sẽ đem lại công dụng giúp thư giãn và trẻ hóa làn da.

Massage mặt đúng cách sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời

Các phương pháp massage mặt được sử dụng phổ biến

- Dẫn lưu bạch huyết;

- Phương pháp bấm huyệt;

- Massage kiểu Nhật hay còn gọi là Shiatsu;

- Phương pháp massage Gua sha còn có tên gọi khác là cạo gió;

- Massage Thụy Điển;

- Massage xoang;

- Liệu pháp massage phục hồi.

Massage mặt đúng cách đem lại sự tươi trẻ

Những lợi ích thu được khi massage mặt đúng cách

- Giúp ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn hiệu quả

Cải thiện làn da là một trong những lợi ích lớn nhất mà massage mặt đem lại. Người ta đã nghiên cứu để kiểm tra hiệu quả của phương pháp massage mặt kết hợp với sản phẩm kem chống lão hóa trong thời gian 8 tuần. Kết quả thu được giúp làm mờ nếp nhăn da, giảm chảy xệ da, đồng thời tăng cường sự đàn hồi cho làn da.

- Massage có thể làm giảm áp lực xoang

Phương pháp massage mặt khi thực hiện đúng cách sẽ có tác dụng: Giúp giảm áp lực cho xoang, giảm sự khó chịu và tắc nghẽn trong xoang, thúc đẩy quá trình thoát chất nhờn, giúp giảm đau đầu hiệu quả, tăng cường tuần hoàn.

=> Lưu ý: Người đang bị nhiễm trùng hoặc trong giai đoạn cấp tính của viêm xoang, cần tránh massage mặt.

- Massage giúp giảm mụn trứng cá

Khi thực hiện massage da mặt đúng cách sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Massage mặt đúng cách đem lại sự tươi trẻ

=> Lưu ý khi thực hiện massage, tránh xoa bóp quá mạnh hoặc dùng chất tẩy da chết mạnh, nhất là đối với những vùng da nhạy cảm.

- Massage để cải thiện triệu chứng bệnh rối loạn khớp thái dương hàm

Massage mặt sẽ giúp người bị bệnh rối loạn khớp thái dương hàm bớt cảm giác khó chịu khi được làm dịu tình trạng căng cứng cơ hàm.

- Massage giúp làn da sáng hơn

Phương pháp massage mặt đã được chứng minh giúp mang lại làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Khi thực hiện massage đã kích thích cơ mặt giúp căng da, giảm căng cơ và tăng cường tuần hoàn máu.

- Massage có thể tăng lưu lượng máu qua da

Khi massage mặt kết hợp thanh lăn sẽ tác động tích cực tới lưu lượng máu trên da, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả. 

- Massage có công dụng trẻ hóa da mặt

Massage mặt sẽ giúp chúng ta giảm căng thẳng, đem lại cảm giác thư giãn, tăng cường lớp cơ dưới da từ đó giúp cải thiện sức khỏe làn da. 

Massage mặt đúng cách đem lại sự tươi trẻ

- Massage giúp giảm sẹo

Đối với những người có vết sẹo trên mặt đang trong quá trình hồi phục thì việc massage sẽ đem lại lợi ích rất lớn. Nó tăng lưu lượng máu, làm mềm mô từ đó giúp phẳng sẹo.

Hướng dẫn quy trình thực hiện massage mặt đúng cách

Với những lợi ích tuyệt vời từ việc massage mặt đem lại, chúng ta hoàn toàn có thể tự massage mặt ngay tại nhà. 

Lưu ý khi thực hiện massage mặt

Rửa sạch tay và mặt trước khi massage.

Bước tiếp theo, hãy sử dụng một lượng nhỏ serum, cũng có thể dùng dầu massage hoặc dầu dưỡng thoa đều lên tay và da và thực hiện massage da mặt. 

Trong quá trình massage cần kết hợp các thao tác với nhau và lặp lại mỗi thao tác 5 lần. Ngoài ra, cũng có thể tập trung vào một khu vực cụ thể trong 20 - 30 giây. 

Lực massage mặt cần nhẹ nhàng nhưng chắc chắn.

Massage mặt đúng cách đem lại sự tươi trẻ

Hướng dẫn kỹ thuật massage mặt

- Sử dụng các ngón tay để massage ở vùng thái dương theo chuyển động tròn.

- Massage hai bên mặt bằng cách sử dụng lòng bàn tay và các đầu ngón tay, bắt đầu massage từ cằm hướng lên trán, sau đó di chuyển ngược trở lại lại vị trí ban đầu.

- Massage vùng mắt

Sử dụng 2 ngón tay áp út nhấn vào vùng xương lông mày và di chuyển từ góc trong lông mày ra góc ngoài. 

Thực hiện động tác massage tương tự đối với vùng dưới mắt.

Dùng ngón cái và ngón trỏ để massage các góc ngoài của lông mày, sau đó véo nhẹ lông mày rồi di chuyển dần vào góc trong lông mày.

Thực hiện động tác nhấn các ngón tay lên vùng giữa lông mày và kéo về phía chân tóc, di chuyển các ngón tay chậm dần về phía thái dương.

Tiếp theo, hãy nhấn mạnh các ngón tay lên khoảng giữa của 2 đầu lông mày, giữ trong vài giây. Sau đó, nhấn và kết hợp chuyển động ngón tay cùng chiều và ngược chiều kim đồng hồ.

Massage mặt đúng cách đem lại sự tươi trẻ

- Massage vùng gò má

Sử dụng ngón tay trỏ và ngón giữa ấn xuống dưới gò má và di chuyển từ giữa khuôn mặt về phía thái dương. Để hiệu quả hơn, hãy dùng các đốt ngón tay ấn lên mặt, bắt đầu từ mũidi chuyển qua má và đến tai.

- Massage vùng cằm

Dùng ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa véo nhẹ vùng cằm, sau đó di chuyển véo nhẹ dần về phía tai. Khi di chuyển các ngón tay từ ngoài về cằm hãy ấn vào hàm. 

- Massage vùng dưới tai và cổ

Thực hiện động tác chuyển động tròn để massage vùng bên dưới dái tai.

Sử dụng mặt ngoài của 2 ngón út, thực hiện thao tác ấn vào cổ theo chiều từ trên xuống dưới.

Cuối cùng là sử dụng các đầu ngón tay tực hiện thao tác vỗ nhẹ lên khắp các vùng da trên mặt, rồi nhẹ nhàng véo nhẹ ở những vùng da có nhiều thịt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tổn thương viêm khớp và viêm quanh khớp

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh lý về khớp và một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là do các vi tinh ...

Massage Nuad Thai và những lợi ích cho sức ...

Massage Thái Lan -  Nuad Thai là phương pháp tri liệu khá phổ biến, nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con ...

Bài tập massage và vận động cho cổ

Hình dạng khuôn mặt của con người sẽ có sự thay đổi khi tuổi cao. Nguyên nhân là do chất béo tích tụ ở cổ lâu khiến da ...

Lợi ích của massage chân với sức khỏe

Massage là phương pháp trị liệu đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, massage chân có những tác dụng bất ngờ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...