Lợi ích của massage chân với sức khỏe

Massage là phương pháp trị liệu đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, massage chân có những tác dụng bất ngờ như giúp giảm đau, làm dịu sự căng thẳng và rất hiệu quả trong việc tăng cường tuần hoàn.

Những tác dụng từ phương pháp massage chân

Các nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích từ phương pháp trị liệu massage chân, đó là:

- Giúp làm dịu căng thẳng: Massage trị liệu chân sẽ kích hoạt hệ thống thần kinh sản xuất nhiều endorphin, đây là chấtcó tác dụng giảm căng thẳng, đồng thời giúp tinh thần phấn chấn hơn. Khi cơ thể giảm căng thẳng, năng lượng được tăng cường sẽ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe để ăn uống lành mạnh và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe.

- Massage chân giúp giảm đau nhức hiệu quả: Ngoài việc giúp giảm đau, một nghiên cứu được thực hiện trên bệnh nhân cắt bỏ ruột thừa đã cho kết quả giúp người bệnh ít đau hơn, do vậy họ ít phải sử dụng thuốc giảm đau hơn.

Lợi ích của massage chân với sức khỏe

- Tăng cường tuần hoàn hiệu quả: Massage chân có tác dụng cải thiện tuần hoàn; Hỗ trợ hiệu quả điều trị bệnh; Giữ cho các cơ và mô luôn khỏe mạnh... Như vậy, massage chân rất hiệu quả cho những người gặp các vấn đề về sức khỏe do tuần hoàn kém hoặc bị tổn thương thần kinh, nhất là bệnh tiểu đường.

- Một số lợi ích khác: Massage chân giúp một số vấn đề bất thường trên cơ thể người bệnh như vết loét ở chân, móng chân mọc ngược,... tình trạng chân bị lở loét có thể là cảnh báo máu lưu thôn kém.

Kỹ thuật tự massage chân đúng cách

Chúng ta hoàn toàn có thể tự massage chân hoặc nhờ người thân massage trợ giúp massage chân tại nhà. Nếu là lần đầu tiên thực hiện tự massage chân, có thể nhờ chuyên viên hướng dẫn và hỗ trợ, sau đó tự thực hiện massage chân tại nhà theo các bước sau:

- Bước 1

Có thể ngồi trên ghế hoặc trên giường, sau đó đặt 1 bàn chân lên trên đùi bên kia. 

Lưu ý: Trong quá trình massage có thể sử dụng kết hợp kem dưỡng hoặc tinh dầu sẽ có tác dụng giúp các ngón tay di chuyển nhẹ nhàng hơn.

- Bước 2

Tiến hành massage bằng cách dùng một tay giữ mặt trước mắt cá chân, sau đó sử dụng ngón cái và ngón trỏ của bàn tay còn lại để giữ vùng da mặt sau của mắt cá chân và kéo về phía gót chân. 

Động tác này có tác dụng thư giãn gân bị căng do chúng ta tập thể dục, hoặc đối với phụ nữ đi giày cao gót mà phải đứng nhiều.

Lợi ích của massage chân với sức khỏe

- Bước 3

Sử dụng ngón tay cái xoa thành những vòng tròn nhỏ từ gót chân lên tới gốc của mỗi ngón chân. 

Ngoài ra, có thể thể ấn các đốt ngón tay vào phần dưới bàn chân. Còn một cách khác đó là dùng cả 2 bàn tay giữ bàn chân, sau đó dùng ngón tay cái ấn vào phần dưới bàn chân, rồi di chuyển từ gót chân tới ngón chân.

- Bước 4

Xoay nhẹ từng ngón chân để kết thúc quá trình massage, sau đó thực hiện tương tự với bàn chân còn lại.

=> Lưu ý khi thực hiện massage chân

- Những người đã từng phẫu thuật bàn chân, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn thực hiện massage chân.

- Phương pháp massage khi được thực hiện với lực vừa phải sẽ an toàn và đem lại hiệu quả đối với hầu hết người bị bệnh viêm khớp, bịđau cơ xơ hóa và đau mãn tính.

- Trong quá trình massage, nếu cảm thấy đau, hãy dùng lực nhẹ nhàng hơn. Đối với những người cảm thấy đau nhói khi massage chân, hãy dừng lại ngay. 

Lợi ích của massage chân với sức khỏe

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng các thiết bị massage hoặc bàn lăn massage chân.

Khi massage chân, cần thực hiện đúng kỹ thuật mới đem lại kết quả tốt nhất. Đây là cách dùng tay tác động vào các mô mềm của chân để giảm đau, giảm khó chịu, đồng thời giúp giải tỏa căng thẳng và chăm sóc sức khỏe toàn diện. 

Tác dụng của phương pháp massage thư giãn 

- Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại thì cuộc sống bận rộn đã khiến nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng, thậm chí tình trạng này đã trở thành mãn tính và xảy ra rất phổ biến. Nếu cơ thể con người rơi vào trạng thái căng thẳng sẽ tiết ra hormone cortisol. Đây là yếu tố có thể gây tăng cân, làm yếu cơ, gây ra bầm tím và là một trong những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường. 

Một số nghiên cứu đã chứng minh nếu thực hiện massage cơ sâu sẽ có tác dụng tăng nồng độ oxytocin, serotonin và endorphin. Các loại hormone này rất cần thiết để tạo nên sự thoải mái, cảm giác hạnh phúc để chúng ta được vui vẻ hơn.

Lợi ích của massage chân với sức khỏe

- Massage thư giãn để có thể ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn

Các nghiên cứu đã phát hiện ra tác dụng tuyệt vời của việc trị liệu bằng phương pháp massage cơ sâu đó là có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt. 

Massage còn có tác dụng giảm mức cortisol và hạ huyết áp và ổn định nhịp tim. Đặc biệt, massage cơ sâu cũng đã được chứng minh đem lại nhiệu lợi ích cho phụ nữ mãn kinh.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu độc lập còn cho kết quả liệu pháp massage giúp cải thiện giấc ngủ cho những người bị các bệnh lý khác nhau, nhất là người bị đau lưng và đau nửa đầu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Trị liệu cho người đau lưng

Đau thắt lưng là tình trạng bệnh thường gặp, nó gây khó chịu và ảnh hưởng tới vận động của người bệnh. Đa phần người ...

Phương pháp trị liệu giảm đau đầu

Đau đầu là tình trạng đau nhức ở phần đầu do nhiều chứng bệnh khác nhau gây ra. Đây là chứng bệnh thứ phát, xảy ra theo ...

2 huyệt giúp giảm đau đầu vùng xoang và ...

Trong Y học cổ truyền phương Đông thường nhắc tới phạm trù về Khí hay nói cách khác là năng lượng sống. Đây là loại ...

Phương pháp trị liệu cho người bị đau thắt ...

Tình trạng đau thắt lưng cấp tính thường có nguyên nhân do ngoại lực và đây là bệnh có thể phục hồi, cải thiện nhanh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...