Massage Nuad Thai và những lợi ích cho sức khỏe

Massage Thái Lan -  Nuad Thai là phương pháp tri liệu khá phổ biến, nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như giảm căng thẳng, giảm căng cơ và tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Lợi ích từ phương pháp massage Nuad Thái

Nuad Thai giúp giảm căng thẳng

Trong một số trường hợp, tình trạng căng thẳng chính là động lực tích cực giúp chúng ta hoạt động cố gắng hơn để hoàn thành nhiều mục tiêu trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, nếu căng thẳng quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất, nhất là có thể gây bệnh tim mạch và trầm cảm.

Phương pháp massage Thái sử dụng kỹ thuật ấn và kéo giãn một cách nhẹ nhàng để giúp cơ thể được thư giãn. 

Massage Nuad Thai và những lợi ích cho sức khỏe

Nuad Thai giúp tăng cường năng lượng

Thực hiện massage kiểu Thái có thể giúp tăng mức năng lượng thể chất của cơ thể. Kỹ thuật massage Thái được dựa trên khái niệm về các dòng năng lượng hoặc Sen. Trong đó, theo lý thuyết thì các cơ bị căng sẽ gây tắc nghẽn trong các Sen, điều này làm giảm dòng chảy năng lượng và gây bệnh tật. Do vậy, massage Thái sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để điều chỉnh dòng chảy năng lượng sống bằng cách mở hoặc đóng các Sen khác nhau.

Nuad Thai giảm đau đầu hiệu quả

Massage Thái hỗ trợ điều trị hiệu quả cho người bị đau đầu, giảm tình trạng căng thẳng mãn tính, đồng thời giúp giảm căng cơ.

Nuad Thai kích thích tuần hoàn

Phương pháp massage kiểu Thái sử dụng các động tác kéo giãn nhẹ nhàng để thúc đẩy sự lưu thông của máu và hệ tuần hoàn bạch huyết. Động tác kéo giãn trong massage Thái  giống yoga,có tác dụng tăng cường lưu thông máu và cung cấp đủ oxy cho các mô trong cơ thể. Liệu pháp massage này còn góp phần thúc đẩy các tế bào phát triển và đảm bảo cho hệ tim mạch luôn khỏe.

Massage Nuad Thai và những lợi ích cho sức khỏe

Nuad Thai cải thiện phạm vi vận động

Ky thuật massage Thái được kết hợp với các động tác kéo giãn tương tự như yoga có tác dụng giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn hiệu quả. Chính việc kéo giãn nhẹ nhàng và từ từ sẽ nâng cao tính linh hoạt của cơ thể. Điều này rất hữu ích giúp khớp cải thiện khả năng vận động và phạm vi chuyển động.

Những lợi ích từ massage Thái đối với vận động viên thể thao

Kỹ thuật massage Thái kết hợp massage thể thao giúp điều trị chấn thương và cải thiện phạm vi chuyển động cho vận động viên. 

Massage kiểu Thái có tác dụng kéo giãn toàn bộ cơ thể đm lại sự thư giãn cho vận động viên.

Massage Thái cải thiện tuần hoàn, đưa nhiều oxy hơn tới các cơ và các mô giúp ngăn ngừa chấn thương và cải thiện khả năng phục hồi sau khi vận động viên tập luyện với cường độ cao.

Massage Nuad Thai và những lợi ích cho sức khỏe

Quy trình thực hiện phương pháp massage Thái

Phương pháp massage Thái có thể hình dung như cách sắp xếp cơ thể thành các tư thế yoga khác nhau. 

Khi thực hiện massage kiểu Thái, người được massage cần đến sớm khoảng 10 phút để hoàn tất một số thủ tục cần thiết.

Trao đổi với kỹ thuật viên massage về tiền sử bệnh lý của mình để tránh sự thiếu an toàn với một số tình trạng sức khỏe nhất định.

Trong quá trình massage, người được massage nên mặc quần áo rộng rãi hoặc đồ thể thao, không nên mặc đồ bó sát sẽ gây hạn chế phạm vi chuyển động.

Massage Nuad Thai và những lợi ích cho sức khỏe

Quy trình massage thực hiện massage:

Người được massage nằm trên sàn hoặc giường massage.

Kỹ thuật viên massage tác động lên cơ thể của khách hàng một cách chậm rãi và từ từ với nhiều lần kéo giãn khác nhau. 

Khi thực hiện kỹ thuật massage, kỹ thuật viên có thể sử dụng bàn tay, đầu gối, cũng có thể dùng chân hoặc bàn chân đưa các bộ phận cơ thể vào mội vị trí khác nhau.

Nếu người được massage cảm thấy đau hoặc khó chịu, hãy thông báo cho chuyên viên massage.

Những lưu ý khi thực hiện massage Nuad Thai

- Sau khi thực hiện massage Thái sẽ giúp chúng ta cảm thấy rất thư giãn, tuy nhiên cần lưu ý nghỉ ngơi và uống nhiều nước. 

- Phương pháp massage Thái không giới hạn số lần thực hiện massage hoặc tần suất cố định. Song chúng ta nên cố gắng kết hợp kỹ thuật kéo giãn trong mỗi thói quen hàng ngày, điều này sẽ giúp duy trì sự linh hoạt sau khi massage.

Massage Nuad Thai và những lợi ích cho sức khỏe

- Hãy lắng nghe cơ thể mình, khi massage nếu cảm thấy có sự bất thường như bị đau hoặc khó chịu trong cơ thể thì nên đi khám. 

- Trong quá trình massage, nếu chúng ta muốn tập trung vào một vùng cụ thể nào đó trên cơ thể, hãy trao đổi với kỹ thuật viên massage để trị liệu phù hợp.

Tác dụng phụ của massage Nuad Thai

Liệu pháp massage kiểu Thái cũng có tiềm ẩn một số rủi ro khi nó tác động tới hệ tuần hoàn. 

- Một số trường hợp sau cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành massage: Người bị bệnh huyết áp cao; Trường hợp mắc bệnh lý tim mạch; Người bệnh tiểu đường; Những người bị loãng xương; Người bị bệnh động mạch vành; Trường hợp bị bệnh thần kinh gây ảnh hưởng tới tủy sống.

- Những người nên tránh massage kiểu Thái: Người đang trong giai đoạn phục hồi sau chấn thương; Bệnh nhân ung thư; Phụ nữ đang mang thai; Người đang hồi phục sau phẫu thuật.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bài tập massage và vận động cho cổ

Hình dạng khuôn mặt của con người sẽ có sự thay đổi khi tuổi cao. Nguyên nhân là do chất béo tích tụ ở cổ lâu khiến da ...

Lợi ích của massage chân với sức khỏe

Massage là phương pháp trị liệu đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, massage chân có những tác dụng bất ngờ ...

Trị liệu cho người đau lưng

Đau thắt lưng là tình trạng bệnh thường gặp, nó gây khó chịu và ảnh hưởng tới vận động của người bệnh. Đa phần người ...

Phương pháp trị liệu giảm đau đầu

Đau đầu là tình trạng đau nhức ở phần đầu do nhiều chứng bệnh khác nhau gây ra. Đây là chứng bệnh thứ phát, xảy ra theo ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...