Áp dụng massage Shiatsu cho vùng mắt theo cách của người Nhật

Cơ thể con người sẽ có sự thay đổi theo thời gian và với đôi mắt cũng vậy, dưới sự ảnh hưởng của tuổi tác, nó sẽ dần bị lão hóa. Để khắc phục tình trạng trên, phương pháp massage mắt Shiatsu sẽ là một trong những cách giúp duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh cho đôi mắt.

Phương pháp massage mắt Shiatsu

Massage Shiatsu là gì?

Dấu hiệu tuổi tác là yếu tố được thể hiện rõ ràng nhất trên đôi mắt, nó khiến đôi mắt trở nên thiếu sức sống và lờ đờ, mệt mỏi. Ở những người cao tuổi, các bộ phận như lông mày, mí mắt trên và khóe mắt có thể bị sụp, đồng thời có dấu hiệu xuất hiện các nếp nhăn nhỏ trên khuôn mặt. Ngoài ra, đôi mắt cũng có thể xuất hiện quầng thâm và bọng mắt.

Để khắc phục tình trạng trên, một liệu pháp massage đặc biệt của người Nhật có tên Shiatsu có thể đem lại tác dụng giúp trẻ hóa và phục hồi vùng da quanh mắt.

Áp dụng massage Shiatsu cho vùng mắt theo cách của người Nhật

Theo tiếng Nhật, Shiatsu là cái tên được bắt nguồn từ 2 tiếng là “áp lực” và “ngón tay”. Đây là phương pháp massage sử dụng kỹ thuật khác với các liệu pháp massage khác. Shiatsu tận dụng triệt để chuyển động duy nhất đó là ấn vào một số điểm nhất định trên khuôn mặt. Liệu pháp massage này đã được nhiều phụ nữ Nhật Bản coi là bí quyết làm đẹp và đem lại kết quả tuyệt vời.

Nếu mỗi ngày dành ra khoảng 1 phút để thực hiện massage Shiatsu đúng cách sẽ cho kết quả hơn cả mong đợi. Thời gian tốt nhất nên thực hiện massage Shiatsu là vào buổi sáng, buổi tối hoặc bất cứ khi nào cảm thấy mỏi mắt.

Những lợi ích từ phương pháp massage Shiatsu kiểu Nhật

- Thực hiện massage Shiatsu với động tác ấn vào một số điểm sẽ giúp máu và dịch bạch huyết lưu thông tốt hơn. 

- Kích thích tăng tốc độ trao đổi chất ở các mô. 

- Thúc đẩy quá trình trẻ hóa cơ thể một cách tự nhiên. 

- Riêng đối với vùng mắt, liệu pháp massage kiểu Nhật còn có tác dụng:  Tăng cường cơ bắp; Xóa mờ nếp nhăn; Tăng độ đàn hồi cho da bằng cách kích thích sản xuất collagen và elastin; Giúp giảm tiết dầu trên da hiệu quả.

Áp dụng massage Shiatsu cho vùng mắt theo cách của người Nhật

Hướng dẫn thực hiện cách massage mắt của người Nhật

Thực hiện động tác nhướng mày

- Vùng chịu áp lực sẽ là bên trong, bên ngoài và giữa lông mày.

- Thực hiện: Bước đầu tiên, đặt các ngón tay trỏ, ngón giữa và ngón áp út lên các điểm tương ứng là bên trong, bên ngoài và giữa lông mày và thực hiện động tác ấn vào rồi giữ khoảng 7 giây.

=> Lưu ý: Cần định hình chính xác vị trí cho vùng lông mày theo cách sau: Hãy ấn trực tiếp vào lông mày, sau đó đẩy nhẹ ngón tay lên phía trên.

Cách massage giúp xóa vết chân chim

- Vùng chịu áp lực: Góc ngoài của mắt.

- Thực hiện thao tác: Để thực hiện động tác massage này, cần làm nóng 2 ngón tay trỏ, rồi đặt ngón tay lên vị trí đuôi của 2 mắt, sau đó nhấn nhẹ rồi thả tay ra. 

Ngoài ra, cũng có thể làm động tác kéo nhẹ các cơ về phía thái dương, nhưng cần lưu ý kéo cơ chức không kéo da và trong khi kéo không được thả ngón tay ra.

- Động tác này thực hiên và giữ trong 3 giây/lầnvà lặp lại 3 lần.

Áp dụng massage Shiatsu cho vùng mắt theo cách của người Nhật

Cách massage giúp giảm sưng mắt và xóa bọng mắt

- Vùng chịu áp lực là góc trong của mắt, giữa mắt và sống mũi.

- Thực hiện thao tác: Sử dụng 2 ngón tay trỏ và đặt lên các vùng chịu áp lực, rồi di chuyển theo hướng vuông góc, khi di chuyển cần lưu ý không kéo căng da. 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng ngón tay giữa và ngón tay trỏ để tạo thành hình chữ V, sau đó nhấn đồng thời vào vị trí góc ngoài và góc trong của mắt.

- Thời gian thực hiện thao tác trong 3 giây và lặp lại 3 lần.

Cách massage để xóa nếp nhăn trên sống mũi

- Vùng chịu áp lực là vị trí giữa 2 đầu lông mày.

- Cách thực hiện thao tác: Dùng 3 ngón tay là ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út và khép chúng lại với nhau, sau đó sử dụng lực từ các ngón tay này ấn vào vị trí giữa 2 đầu lông mày. Giữ khoảng 5 – 7 giây và lặp lại 2 lần.

Áp dụng massage Shiatsu cho vùng mắt theo cách của người Nhật

Cách massage giúp trẻ hóa vùng da dưới mắt

- Vùng chịu áp lực là vị trí dưới mắt và trên xương.

- Cách thực hiện: Đặt 3 ngón tay là ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út lên vị trí dưới mắt, trên xương, rồi thực hiện động tác nhấn.

Giữ trong khoảng 10 giây, sau đó lặp lại thêm 2 lần nữa.

=> Lưu ý khi thực hiện kỹ thuật massage của Nhật: Có thể thực hiện riêng biệt các động tác massage hoặc cũng có thể kết hợp các bài tập với nhau để đạt hiệu quả trẻ hóa da vùng mắt. Song song với việc massage, cần bổ sung chất dinh dưỡng lành mạnh cho đôi mắt nhằm tránh nguy cơ mắt bị yếu hoặc bị bệnh. Các loại vitamin rất tốt cho mắt như: Vitamin A, vitamin B1, B2… sẽ giúp mắt sáng và khỏe mạnh.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những lợi ích từ việc massage bầu ngực

Massage ngực là phương pháp đem lại nhiều lợi ích, nó giúp giảm đau cơ cho những phụ nữ đang cho con bú, thậm chí còn ...

Massage cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý thường xuất hiện ở những người trên 30 tuổi, trong đó tỉ lệ cao bị suy giãn tĩnh mạch ...

Hướng dẫn cách massage để có bụng phẳng

Một vòng eo ngấn mỡ không chỉ khiến chúng ta mất tự tin mà nó còn trở thành yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh như tim ...

Nguyên nhân và cách xử lý tình trạng đau đầu ...

Phương pháp massage xoa bóp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đây cũng là liệu pháp được sử dụng để trị ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...