Hướng dẫn các bước massage chân hiệu quả

Liệu pháp massage bàn chân giúp trị bệnh đau mỏi rất hiệu quả. Đây là phương pháp đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Massage chân thích hợp nhất cho những người phải đi bộ quá nhiều hoặc khi đứng quá lâu. Thực hiện massage chân đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Những điều cần chuẩn bị trước khi thực hiện massage chân

Massage bàn chân đem lại nhiều lợi ích như trị chứng đau mỏi, giúp đôi chân được thả lỏng và thư giãn. Để liệu pháp massage chân đạt hiệu quả tối đa, trước khi thực hiện massage cần chuẩn bị theo các bước:

- Hãy ngâm chân bằng nước ấm trong chậu hoặc bồn khoảng 5 - 10 phút. 

- Khi chuẩn bị nước ngâm chân nên cho thêm muối khoáng vào trong nước, điều này sẽcó hiệu quả giảm đau và giải phóng cơ. Ngoài ra, cũng có thể cho thêm tinh dầu vào nước để giúp làm ấm chân.

- Sử dụng khăn sạch và ấm để lau khô chân rồi mới tiến hành massage.

Hướng dẫn các bước massage chân hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật massage bàn chân đúng cách để trị bệnh đau mỏi 

Các bước thực hiện massage bàn chân để trị đau mỏi bao gồm:

- Bước 1: Khi tiến hành massage, chúng ta có thể nằm trên giường, trên ghế sofa hoặc trên bàn massage, sao cho cơ thể thả lỏng và bắt đầu thư giãn. Để tránh làm rớt dầu massage ra ghế hoặc giường massage, hãy đặt một chiếc gối hoặc khăn dưới mắt cá chân.

- Bước 2: Cần làm ấm bàn tay trước khi massage vớitinh dầu hoặc kem dưỡng da.

- Bước 3: Sử dụng dầu massage để bôi lên bàn chân tới phía trên cổ chân. Khi thoa dầu lên chân hãy lưu ý tới những vùng chân bị đau mỏi để tập trung  massage nơi đó nhiều hơn.

- Bước 4: Trước khi thực hiện các động tác massage trị đau mỏi, cần làm một số động tác kéo giãn cơ bản để làm nóng bàn chân: Kéo căng cả bàn chân thật nhẹ nhàng theo các hướng lên - xuống và xung quanh theo vòng tròn. Dùng một tay để ôm lấy gót chân, tay còn lại sẽ di chuyển bàn chân xung quanh mắt cá chân để làm nóng chân. 

- Bước 5: Đặt bàn chân xuống và dùng cả 2 tay để siết chặt bàn chân. Thực hiện động tác bắt đầu từ ngón chân tới mắt cá chân rồi quay trở xuống.

- Bước 6: Thả lỏng bàn tay rồi dùng cả 2 tay để xoay bàn chân theo các hướng ngược nhau. Thực hiện bắt đầu từ các ngón chân rồi tới mắt cá chân và ngược lại.

Hướng dẫn các bước massage chân hiệu quả

- Bước 7: Sử dụng các ngón tay trỏ, ngón giữa, ngón áp út và ngón út của cả hai bàn tay để vuốt phần trên của bàn chân, riêng ngón tay cái thì vuốt phía dưới bàn chân. Thực hiện thao tác bắt đầu từ các ngón chân tới mắt cá chân rồi làm ngược lại. Sau đó, vuốt vào các đường rãnh giữa xương và gân của bàn chân, đặc biệt là khu vực xung quanh xương mắt cá chân.

- Bước 8: Chuyển trọng tâm massage về phía các ngón chân. Thực hiện massage vào vị trí các khớp đầu ngón chân theo vòng tròn và bắt đầu từ ngón chân út. Để thực hiện động tác này, cần giữ ngón tay cái cố định ở phía dưới bàn chân, rồi sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay giữa để massage các đầu ngón chân. Thực hiện động tác kéo nhẹ từng ngón chân.

- Bước 9: Tiếp tục bài massage bằng cách luồn 4 ngón tay vào các kẽ ngón chân để massage. Lắc nhẹ cổ tay để nhẹ nhàng thực hiện động tác chuyển động qua lại ở bàn chân. Xoa bóp các kẽ ngón chân bằng cáchđặt ngón tay trỏ ở trên và ngón cái ở dưới và thực hiện động tác xoa bóp rồi vuốt các kẽ ngón chân, kéo ngón trỏ và ngón cái về một phía.

- Bước 10: Thực hiện massage phần dưới bàn chân bằng cách sử dụng ngón tay cái và làm động tác chuyển động vòng tròn, sau đó vuốt lên – xuống rồi vuốt sang 2 bên lòng bàn chân.Nếu muốn tạo thêm lực, có thể dùng các đốt ngón tay để massage phần dưới của bàn chân.

- Bước 11: Kết thúc bài massage bằng động tác sử dụng các ngón tay để vuốt nhẹ trên bàn chân, riêng ngón tay cái vuốt dưới lòng bàn chân. Thực hiện vuốt từ ngón chân tới mắt cá chân.

Thao khảo một số mẹo hay khi massage bàn chân trị bệnh đau mỏi

Hướng dẫn các bước massage chân hiệu quả

Một số mẹo hay cần lưu ý khi massage chân để đạt hiệu quả tốt nhất:

- Trong quá trình massage bàn chân, hãy dùng một chiếc khăn ấm để quấn bàn chân còn lại sẽ giúp chân luôn được giữ ấm.

- Hãy lựa chọn thực hiện kỹ thuật massage bàn chân trị bệnh đau mỏi mà bạn đã thực hiện quen và dễ thực hiện nhất.

- Khi massage chân, tránh dừng lực quá mạnh để không bị đau ngón tay cái.

- Tác động lực mạnh hơn khi thực hiện động tác massage từ ngón chân đến mắt cá chân và lực nhẹ hơn cho chiều ngược lại, làm như vậy sẽ giúp đẩy bớt dịch dư thừa ra khỏi bàn chân.

- Sau khi thực hiện hoàn thiện bài massage bàn chân trị bệnh đau mỏi, hãy dùng khăn sạch và khô lau hết phần kem dư thừa trên chân để tránh trơn trượt. Sau đó hãy mang tất để giữ ấm chân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage mắt đúng cách sẽ giúp giảm quầng ...

Massage đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, trong đó massage vùng mắt là một trong những liệu pháp đơn giản, ...

Những lợi ích tuyệt vời từ mà massage đem lại

Liệu pháp massage là một trong những lựa chọn sáng suốt trong việc chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của ...

Lợi ích khi massage lưng

Phương pháp massage lưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nó có thể giúp giảm đau nhức, khiến cơ thể bớt ...

Massage giúp giảm đau lưng và cổ

Tình trạng đau nhức lưng và cổ thường gây cảm giác vô cùng khó chịu. Những cơn đau gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vận ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...