Cách massage để có bụng phẳng và phòng tránh bệnh tật

Vòng eo săn chắc với chiếc bụng phẳng luôn là niềm mơ ước của chị em phụ nữ, songnhiều người lại không kiên trì với những bài tập khổ luyện.Tuy nhiên, ngoài tập luyện chúng ta có thể áp dụng phương pháp massage, đây được xem là tuyệt chiêu không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn phòng tránh bệnh tật hiệu quả.

Lợi ích tuyệt vời massage đúng cách

- Giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi: Trong quá trình massage sẽ giúp cơ thể thả lỏng, từ đó đem lại sự thư giãn và tăng cường năng lượng sống. 

- Massage giúp cơ thể khỏe mạnh hơn: Nếu thực hiện kỹ thuật massage đúng cách sẽcó tác dụng giúp cơ thể thả lỏng cơ bắp, giảm căng cứng cơ khớp. Massage khiến xương cốt dẻo dai hơn,… các cơ quan trong cơ thể sẽ được phục hồi khỏe mạnh. 

- Massage đem lại tinh thần sảng khoái: Các giác quan trong cơ thể sẽ được kích thích giúp thư thái cả về tinh thần và thể chất.

- Massage giúp giảm cân hiệu quả: Kết quả của một số nghiên cứu cho thấy, nếu thực hiện kỹ thuật massage đúng cách sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách massage để có bụng phẳng và phòng tránh bệnh tật

- Massage để thải độc cho cơ thể: Một trong những tác dụng tuyệt vời mà liệu pháp massage đem lại đó là sự thanh lọc cơ thể.

- Massage có thể đem lại sự trẻ trung: Nếu thường xuyên thực hiện massage sẽ đem lại sự thư giãn, giảm stress giúp tâm trạng trở nên tốt hơn,… Đặc biệt,massage còn có lợi ích tuyệt vời là giúp trẻ hóa làn da đem lại sự căng, sáng và mịn màng.

- Massage giúp lưu thông tuần hoàn máu

- Điều hòa và ổn định huyết áp

- Giúp tăng tính linh hoạt và hơi thở

- Massage cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ : Massage giúp khai thông huyệt đạo, giảm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó có được giấc ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

- Massage giúp giảm đau nhức và hỗ trợ cho quá trình điều trị một số bệnh lý: Liệu pháp massage đã được thử nghiệm và chứng minh đem lại hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

Kỹ thuật massage

Cùng tham khảo một số kỹ thuật massage có tác dụng giúp đánh tan lớp mỡ thừa trên bụng, đồng thời phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Cách massage để có bụng phẳng và phòng tránh bệnh tật

Massage bụng để kích thích lưu thông máu 

Cách thực hiện: Hãy xoa 2 bàn tay vào nhau để làm nóng bề mặt ngón tay và lòng bàn tay. Sau đó, sử dụng tay thực hiện động tác xoa quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, rồi xoa ngược chiều kim đồng hồ.

Thực hiện động tác massage trong khoảng 2-3 phút.

Massage để trị chứng đầy hơi chướng bụng

Cách thực hiện: Xác định vị trí cần massage nằm phía trên, cách rốn 4 ngón tay đặt ngang. Thực hiện động tác xoa bóp tại vị trí này theo chiều ngược kim đồng hồ trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, xoa xuôi chiều kim đồng hồ với thời gian tương tự.

Cách massage để có vòng eo thon gọn hơn

Cách thực hiện: Trước tiên, đặt 2 bàn tay lên 2 bên bụng, sao cho lòng bàn tay hướng vào nhau. Thực hiện động tác đẩy 2 tay vào để ép bụng vào giữa 2 bàn tay. Động tác này cần thực hiện từ 3 – 5 lần. 

Sau đó, dành từ 10 – 15 phút để sử dụng 2 tay ôm và lắc bụng.

Cách massage để có bụng phẳng và phòng tránh bệnh tật

Động tác massage giúp kìm hãm chất béo 

Cách thực hiện: Sử dụng 2 tay để thực hiện véo đồng thời ở cả 2 bên vùng bụng. Sau đó, tiếp tục véo khắp bụng rồi tới phần dưới của bụng.

Động tác massage véo bụng được thực hiện trong khoảng 2 - 3 phút.

Massage để kích thích và dẫn lưu bạch huyết 

Động tác massage này sẽ tác động tới sự di chuyển của các chất lỏng bạch huyết khắp cơ thể.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đặt các đầu ngón tay của 2 bàn tay lên 2 bên của bụng và thực hiện động tác massage theo hướng từ giữa về phía tim. Lặp lại động tác massage này từ 5 - 10 lần.

- Bước 2: Đặt 2 tay vào 2 bên hông, sau đó sử dụng các ngón tay để vuốt kéo căng da về phía nách. Tiếp theo đưa tay lên vị trí bên trên hông và lặp lại động tác. Thực hiện dọc theo mỗi bên của cơ thể từ 5 – 7 lần.

Cách massage để có bụng phẳng và phòng tránh bệnh tật

Phương pháp massage kiểu Trung Quốc

Cách thực hiện: Đặt một bàn tay lên rốn và ấn mạnh, rồi sử dụng 2 ngón tay để thực hiện động tác xoay tròn quanh rốn theo các vòng tròn nhỏ. Sau đó, mở rộng vòng tròn và di chuyển từ rốn đi sang phía 2 bên bụng.

Thực hiện động tác trong khoảng 2 phút.

Thực hiện thao tác bấm huyệt

- Xác định vị trí các huyệt cần bấm:

Huyệt Khí Hải: Dưới rốn khoảng 2.5cm.

Huyệt Quan Nguyên: Dưới rốn khoảng 5cm.

Huyệt Trung Cực: Dưới rốn khoảng 7.5cm.

Huyệt Hoang Du: Có vị trí ở 2 bên rốn, cách rốn khoảng 1,2cm.

Huyệt Tử Cung: Nằm ở 2 bên bụng, có vị trí cách khoảng 7,5cm từ rốn xuống và cách khoảng 5cm sang 2 bên.

- Cách thực hiện: Đặt 2 ngón tay lên các huyệt đạo, rồi xoa bóp nhẹ nhàng. Sau đó, làm động tác nhấn và giữ tay trong khoảng vài phút. Thực hiện lặp lại với mỗi huyệt đạo.

Những điều cần lưu ý khi massage

Cách massage để có bụng phẳng và phòng tránh bệnh tật

- Tư thế massage: Để việc massage đạt hiệu quả nhất hãy thực hiện ở tư thế nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn. Ngoài ra, có thể thực hiện massage khi đứng trước gương.

- Thời điểm massage: Tuyệt đối không thực hiện massage ngay sau khi ăn .

- Thời gian massage: Để đạt kết quả tốt nhất nên massage bụng 2 lần/ngày, thời điểm trước khi ăn sáng và ngay trước khi đi ngủ.

- Sử dụng kết hợp tinh dầu massage: Có thể sử dụng kết hợp hỗn hợp tinh dầu bưởi và tinh dầu cây bách để có được hiệu quả massage tốt nhất.

- Những trường hợp không nên thực hiện massage: Trường hợp đang bị đau bụng; Người mắc có cục máu đông ở chân hoặc tim; Người bị suy thận; Người mắc bệnh loãng xương; Người bệnh huyết áp cao; Trường hợp bị lạc nội mạc tử cung hoặc bị nhiễm trùng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage trị đau khuỷu tay

Đau khuỷu tay là một trong những vấn đề không được người bệnh chú ý, quan tâm kịp thời và đầy đủ bởi khi mới xuất hiện ...

Tìm hiểu phương pháp massage trị bệnh

Massage là một phương pháp trị liệu không dùng thuốc của y học phương Đông đã thịnh hành từ hàng ngàn năm ở các nước ...

Cách sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tối đa

Tinh dầu là sự tinh túy từ cây cỏ với nhiều mùi hương độc đáo. Từ lâu, tinh dầu đã được biết tới là một liệu pháp tự ...

Bấm huyệt đúng cách có thể trị chứng nghẹt ...

Khi áp dụng liệu pháp bấm huyệt để trị nghẹt mũi chính là cách cải thiện tình trạng khó thở ở mũi. Phương pháp bấm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...