Liệu pháp hương thơm

Sử dụng hương thơm là một trong những phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe có lịch sử lâu đời và được sử dụng khá phổ biến trong các spa, trung tâm trị liệu, thậm chí là ngay tại nhà. Nó có thể được kết hợp với liệu pháp massage xoa bóp, vật lý trị liệu, hóa trị liệu để tăng cường hiệu quả.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về Liệu pháp hương thơm nhé.

Liệu pháp hương thơm là gì ?

Liệu pháp hương thơm sử dụng các loại tinh dầu được chiết xuất từ thực vật để hít vào hoặc bôi lên da, có tác dụng cải thiện một số vấn đề về sức khỏe và tinh thần mà không cần sử dụng đến thuốc.

Tinh dầu thơm có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau:

- Khuếch tán trong không khí.

- Hòa với dầu nền để massage xoa bóp.

- Pha vào bồn tắm để ngâm mình.

Các loại tinh dầu phổ biến thường được dùng là: Sả, chanh, gừng, lá bạch đàn, hạt cây thì là, nhựa cây nhũ hương, vỏ cam, vỏ tuyết tùng hoặc thông, hoa hồng, phong lữ, hương thảo, húng tây, bạc hà…

Liệu pháp hương thơm

Lợi ích của liệu pháp hương thơm

- Mang đến sự thư giãn: Hương thơm của tinh dầu không những giúp giảm lo âu, căng thẳng mà còn giảm được các triệu chứng như tim đập nhanh, mồ hôi tay. Bạn có thể thêm 5 – 7 giọt tinh dầu vào trong nước ấm rồi ngâm mình. Tinh dầu oải hương, cam cúc có thể giúp giảm lo lắng hiệu quả cũng như mang đến sự thư giãn.

- Cải thiện giấc ngủ: Nếu bạn bị chứng mất ngủ, thức giấc nhiều lân giữa đêm, chân tay không yên thì hãy sử dụng các loại tinh dầu oải hương, cam cúc, hoa hồng. Trước khi đi ngủ khoảng 1h, hãy cho 5 – 10 giọt tinh dầu vào đèn xông hoặc máy khuếch tán và thưởng thức một không gian thư giãn, thơm lành để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

- Làm sạch khuẩn: Một đặc tính chung của hầu hết các loai tinh dầu là khả năng sát khuẩn, làm sạch vi nấm cũng như nấm mốc ở trong không khí. Điều này rất tốt trong cải thiện các vấn đề sức khỏe liên quan tới đường hô hấp như nghẹt mũi, ho, hắt hơi. Tinh dầu cam, chanh rất tốt trong kích thích khứu giác, cải thiện sức khỏe tinh thần. Ngoài ra, tinh dầu bạch đàn, bạc hà, nhũ hương, tràm trà, hương thảo còn rất có ích trong trị dị ứng.

- Chăm sóc da: Tinh dầu pha loãng có thể giúp giảm trứng cá, gàu, phát ban, vết côn trùng cắn. Bạn có thể sử dụng tràm trà để hỗ trợ điều trị các bệnh về da. 

Liệu pháp hương thơm

- Giảm đau và viêm: Để giảm đau xương khớp bạn có thể sử dụng tinh dầu gừng, nghệ, cam. Kết hợp nhiều loại tinh dầu khác nhau có thể làm dịu chứng căng cơ, viêm tại các mô bị tổn thương, đau khớp, đau nhức đầu.

- Giảm mệt mỏi, tỉnh táo hơn: Liệu pháp hương thơm có ảnh hưởng tích cực đến khả năng suy luận, tập trung, giúp tỉnh táo hơn. Những loại tinh dầu tốt nhất cho sự tập trung và minh mãn là hương thảo, và oải hương.

- Cải thiện đời sống sinh lý: Từ lâu liệu pháp hương thơm đã được sử dụng để tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, điều trị rối loạn chức năng sinh lý. Các loại tinh dầu được sử dụng phổ biến để giúp cân bằng nội tiết tố, tăng cường sức khỏe sinh lý nam nữ là cây xô thơm, đàn hương, hương thảo, phong lữ.

- Cải thiện hệ tiêu hóa: Nhiều loại tinh dầu có thể giúp kiểm soát tốt lượng axit trong bao tử, trị các vết loét, buồn nôn, khó tiêu, đau bụng khi tới tháng. Tinh dầu nghệ và gừng có thể bảo vệ boa tử cũng như kháng viêm, loét rất tốt do chứa lượng enzym chống oxi hóa cao.

- Hỗ trợ bệnh nhân ung thư: Do khả năng giảm đau, thư giãn nên liêu pháp hương thơm có thể kết hợp với massage trị liệu, thiền, châm cứu để giảm các tác dụng phụ trong quá trình điều trị bệnh ung thư. Các loại tinh dầu được sử dụng phổ biến cho mục đích này là tinh dầu gừng, oải hương, phòng lữ, hoa hồng, cây xô thơm, cam thảo.

Một số loại tinh dầu thông dụng

Liệu pháp hương thơm

- Tinh dầu oải hương: Giảm căng thẳng, khử trùng, giảm đau, giảm viêm.

- Tinh dầu bạc hà: Giúp tỉnh táo, trị đau đầu, giảm đau cơ.

- Tinh dầu bạch đàn: Thông đường hô hấp, trị cảm lạnh, ho, tụ máu tại các vết thương, giảm đau cơ; Ngoài ra còn được sử dụng để chăm sóc da, răng miệng.

- Tinh dầu chanh: Loại bỏ căng thẳng, tăng cường tập trung, giữ tỉnh táo.

- Tinh dầu tràm trà: Giảm tiết dịch nhờm trên da, làm dịu vết thương.

Liệu pháp mùi hương rất tốt cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Tuy nhiên tinh dầu cũng có thể gây dị ứng, vì vậy các bạn nên dùng thử một lượng nhỏ (bôi lên mu bàn tay) để xem phản ứng thế nào. Nếu không có hiện tượng gì thì có thể yêm tâm sử dụng lâu dài.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Người béo phì sau khi hút mỡ có thể gặp một ...

Hút mỡ bụng là phương pháp thường được áp dụng nhằm mục đích nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa và làm gọn cơ thể ở những ...

Thức khuya thường xuyên có thể làm tăng nguy ...

Ngủ đủ giấc mỗi ngày là điều cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của con người. Tuy ...

Hiểu về tình trạng bong gân bàn chân

Bong gân bàn chân tuy không gặp nhiều như ở mắt cá chân nhưng cũng khá thường gặp ở những người thường xuyện vận động ...

Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng

Đau xương khớp dai dẳng là một trong những tình trạng sức khỏe khá phổ biến. Nó có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...