Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng

Đau xương khớp dai dẳng là một trong những tình trạng sức khỏe khá phổ biến. Nó có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, một chấn thương không được điều trị đúng cách, hay sai tư thế trong thời gian dài. 

Tình trạng đau xương khớp có thể âm ỉ, những cũng có khi dữ dội, khiến cho người bệnh mất ăn, mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. 

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng nhé.

Những bệnh lý khiến xương khớp bị đau dai dẳng

Một số bệnh lý mãn tính ở xương khớp có thể gây ra tình trạng đau dai dẳng:

- Thoái hóa khớp: Khi chúng ta có tuổi, lớp sụn khớp ở đầu các xương bị hao mòn dần nhưng không được bù đắp. La dần khiến cho các xương cọ xát trực tiếp với nhau và gây đau. Thoái hóa có thể xảy ra ở bất cứ khớp nào trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở hông, đầu gối, khớp bàn tay, bàn chân và các đốt sống.

Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng

- Viêm khớp dạng thấp: Là tình trạng viêm lan rộng ở các bao hoạt dịch của khớp. Đây chính là dạng phổ biến nhất của tình trạng viêm đa khớp mãn tính. Và dù là bệnh toàn thân nhưng thực tế cho thấy các khớp ngoại vi bị ảnh hưởng nhiều nhất. Người bệnh xuất hiện các triệu chứng như: Đau nhức, căng cứng, sưng ở các khớp đối xương hai bên cơ thể, sụt cân, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy yếu.

- Loãng xương: Khi khối lượng xương ít đi và cấu trúc hệ thống xương lỏng lẻo khiến cho xương trở nên giòn và dễ gãy. Loãng xương rất khó nhận biết, nhiều trường hợp bị gãy xương phải cho tới khi bị gãy xương mới được ghi nhận.

- Đau thắt lưng: Vị trí đau ở dưới xương sườn thứ 12 và ở trên nếp gấp của dưới cơ mông, có thể kèm theo hoặc không tình trạng đau chi dưới. Dau lưng dưới 6 tuần được gọi là đau cấp, đau bán tính nếu kéo dài 6 – 12 tuần, và đau mãn tính nếu kéo dài trên 12 tuần.

Nguyên nhân gây đau xương khớp dai dẳng

Do bệnh mãn tính

Bản thân các bệnh mãn tính nêu trên có triệu chứng đau dai dẳng và dễ bị tái phát thường xuyên. Cụ thể:

- Bệnh nhân thoái hóa khớp bị đau từng đợt, đau liên tục, khi bệnh tiến triển nặng các cơn đau càng trở nên thường xuyên và không thể dự đoán.

- Bệnh thấp khớp gây đau mãn tính không chỉ ở khớp mà còn có thể lan ra các vùng khác. Vị dụ đau ở đầu do viêm có thể ảnh hưởng đến cột sống cổ.

Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng

- Người bị xẹp cột sống do tình trạng loãng xương có nguy cơ bị tái phát cao gấp 5 lần.

- Đau lưng tái phát: Hầu hết cơn đau lưng có thể thuyên giảm sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên, đau ở thắt lưng thường không hết hoàn toàn và người bệnh có thể gặp phải các đợt đau cấp của đau thắt lưng mãn.

Do lối sống thiếu khoa học

Một số thói quen xấu như hút thuốc, lạm dụng chất kích thích, ăn uống vô độ khiến béo phì, stress, thiếu ngủ… tạo ra áp lực cho hệ thống xương khớp, khiến bị đaunhức kéo dài.

- Ảnh hưởng của môi trường: Các nghiên cứu khoa học cho thấy mối liên hệ giữa các cơn đau xương khớp với tiếng ồn, nhiệt độ, và ánh sáng.

- Không tuân theo phác đồ điều trị: Không tham gia đủ các liệu trình vật lý trị liệu, thiếu vận động hoặc vận động không đúng chỉ dẫn khi áp dụng các bài tập, dùng thuốc không theo chỉ định… cũng là nguyên nhân khiến cho bệnh không được điều trị dứt điểm, tái phát.

Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng

Phải làm gì với đau xương khớp dai dẳng

Đau cơ – xương – khớp mãn tính là vấn đến khá đau đầu, ngay cả đối với các bác sĩ chuyên khoa.

Một số bệnh không thể phục hồi lại như trước, như: Thoái hóa khớp, đau thắt lưng tái phát nhiều lần, xẹp đốt sống do loãng xương… Các loại thuốc thường có tác dụng giảm đau, kháng viêm.

Khi bị đau xương khớp các bạn nên đến bệnh viện để khám và điều trị. Các phương pháp thường được sử dụng là: Vật lý trị liệu, dùng thuốc, phẫu thuật.

Vật lý trị liệu: Gồm có chủ động và thụ động. Thụ động được thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ. Sử dụng các kích thích vật lý để tác động lên cơ thể như: Chườm nóng hoặc lạnh, dòng điện, sóng âm, nhiệt hồng ngoại, massage trị liệu (tự thực hiện hoặc dùng ghế massage, tới spa), bấm huyệt, châm cứu. Liệu pháp chủ động gồm các bài tập vận động giúp tăng sức mạnh cơ, khớp linh hoạt hơn, lấy lại biên độ vận động. 

Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng

- Dùng thuốc: Gồm có thuốc uống và thuốc tiêm, có tác dụng giảm các triệu chứng ngắn hạn. Thuốc giúp giảm đau, kháng viêm, ngoài ra thuốc chống trầm cảm, chống co giật… cũng có thể được chỉ định dựa trên bệnh lý và nguyên nhân gây đau cụ thể.

- Phẫu thuật: Đây là phương pháp điều trị xâm lấn, thường được chỉ định khi bệnh nặng, hoặc việc áp dụng các biện pháp bảo toàn như vật lý trị liệu và dùng thuốc mang mang đến hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ giúp các bạn hiểu hơn về Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng. Mong rằng những thông tin trong bài giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe, giúp chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng đau đầu về chiều

Tình trạng đau đầu về chiều cơ bản cũng tương tự như một cơn đau đầu bình thường, có thể xảy ra ở một phần hoặc toàn bộ ...

Chứng viêm khớp khi mang thai

Một quan niệm khá phổ biến là bệnh viêm khớp thường chỉ xuất hiện ở những người cao tuổi. Trên thực tế, chúng ta có thể ...

Hiểu về Y học thay thế

Khi mắc phải một bệnh lý chúng ta sẽ đến bệnh viện để được chẩn đoán cụ thể cũng như tư vấn về phương pháp điều trị phù ...

Những bất thường sẽ xảy ra khi mất ngủ kéo ...

Mất ngủ hay còn gọi là rối loạn giấc ngủ. Đây là tình trạng khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ và gây ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...