Triệu chứng đau đầu về chiều

Tình trạng đau đầu về chiều cơ bản cũng tương tự như một cơn đau đầu bình thường, có thể xảy ra ở một phần hoặc toàn bộ vùng đầu. Điểm khác biệt nằm ở chỗ người bệnh thường bị đau về buổi chiều. Các cơn đau ít nghiêm trọng và có xu hướng giảm vào buổi tối. Chỉ một số trường hợp là đau dữ dội hoặc kéo dài. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Nguyên nhân gây ra đau đầu về chiều

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu về chiều:

- Mất nước: Việc không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể trong ngày có thể dẫn tới đau đầu về chiều. Bên cạnh đó là những biểu hiện khác như: Khô miệng, khát nước, nước tiểu có màu vàng đậm, mệt mỏi, cáu gắt, chóng mặt.

- Căng thẳng: Đây là nguyên nhân gây đau đầu khá phổ biến. Người bệnh có cảm giác như đầu bị căng ra, đau ở 2 bên. Cơn đau có thể bắt nguồn từ các cơ ở vùng cổ - vai – gáy, hoặc hàm rồi lan lên đầu.

- Đau đầu chùm: Đây là nguyên nhân khá hiếm gặp. Nó gây ra tình trạng đau dữ dội quanh mắt, đau ở một bên đầu theo từng đợt, cơn đau thường diễn ra vào buổi chiều, kéo dài từ vài tuần tới vài tháng, có thể thuyên giảm rồi lại đột ngột tái phát.

Triệu chứng đau đầu về chiều

- Do hạ áp lực nội sọ tự phát: Còn được gọi là tình trạng đau đầu do áp suất thấp. Nó khá hiếm, tỉ lệ bị là 1/50.000 người, và thường gặp hơn ở những người trung tuổi, phụ nữ có nguy cơ nhiều hơn nam giới. Người bệnh còn có những triệu chứng khác như: Nôn mửa, chóng mặt, thay đổi thính lực, nhìn mờ, tê ở mặt, ngứa ran cánh tay.

- Giảm tuần hoàn máu não: Khi lưu lượng máu lên não giảm sẽ gây ra tình trạng đau đầu dữ dội. Nó thường kèm theo yếu hoặc tê ở chân, tay.

- Do nguyên nhân bệnh lý: Tụ máu ở trong sọ, u não, đột quỵ, phình động mạch.

Triệu chứng đau đầu về chiều

Đau đầu về chiều thường không nguy hiểm, nhưng nếu đau do bệnh lý thì có thể tạo ra sự đe dọa nghiêm trọng. Khi có những triệu chứng dưới đây thì các bạn nên tới bệnh viện để được khám và tư vấn đầy đủ:

- Đâu đầu dữ dội và đột ngột, khác hẳn với những cơn đau đầu mà bạn từng trải qua.

- Cơn đau có xu hướng xuất hiện thường xuyên.

- Bị cứng cổ.

- Chóng mặt.

- Xuất hiện cơn co giật.

- Giọng bị khàn hoặc nói ngọng, khó nói.

- Tê yếu ở các chi.

- Nôn mửa mà không rõ lý do.

- Có biểu hiện mất ý thức.

- Đau đầu sau khi chấn thương.

Triệu chứng đau đầu về chiều

Những trường hợp bị đau đầu mãn tính cũng nên đến bác sĩ nếu bị sốt, cứng cổ, co giật, nhìn đôi (song thị), nói khó khăn, vị trí đau thay đổi. Hoặc việc thay đổi lối sống, sử dụng thuốc giảm đau không mang lại tác dụng. Hoặc cơn đau ngày càng xuất hiện với tần suất dày hơn, mức độ đau nghiêm trọng hơn theo thời gian.

Chẩn đoán và điều trị đau đầu về chiều

Để chẩn đoán tình trạng đau đầu về chiều các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra dấu hiệu bệnh lý, nhiễm trùng, các vấn đề có liên quan tới thần kinh. Ngoài ra là cường độ cơn đau. Nếu vẫn chưa đủ để xác định nguyên nhân thì bác sĩ sẽ chỉ định thêm các chẩn đoán hình ảnh bằng chụp CT hoặc MRI.

Để điều trị đau đầu về chiều có thể áp dụng các biện pháp sau:

- Dùng thuốc giảm đau; Thuốc điều trị bênh lý (thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyệt áp, thuốc chống động kinh…).

- Chườm lạnh: Sử dụng đá viên được bọc trong khăn sạch để chườm lên vùng đầu hoặc cổ bị đau nhức, thời gian 15 – 20 phút, ngày 2 – 3 lần. Biện pháp này có công dụng giảm đau do căng thẳng.

- Chườm nóng: Thường được áp dụng nếu các cơ bắp bị căng cứng và gây đau đầu. 

Triệu chứng đau đầu về chiều

- Massage xoa bóp: Massage xoa bóp cho vùng đầu bị đau có tác dụng thư giãn, giảm đau. Ngoài việc tự massage thì người bệnh cũng có thể sử dụng ghế massage tại nhà.

- Châm cứu: Thường được sử dụng cho các trường hợp bị đau mãn tính do căng thẳng. Các bạn nên thực hiện tại các trung tâm trị liệu, bệnh viện Đông y. Biện pháp này đòi hỏi kiến thức sau về hệ thống kinh mạch, huyệt đạo trong cơ thể và đòi hỏi được thực hiện bởi những người có chuyên môn cao, không nên tự châm cứu tại nhà.

Phòng ngừa đau đầu về chiều

Để phòng ngừa và hạn chế bị đau đầu về chiều các bạn có thể áp dụng:

- Điều chỉnh tư thế làm việc: Điều này rất hữu ích với những người phải ngồi nhiều dẫn tới sa tư thế như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng khiến đau mỏi cô – vai – gáy, và đau đầu. Không nên ngồi lâu, cứ sau 1 -  2h làm việc cần đứng dậy đi lại và kéo giãn cơ bắp.

- Nên nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc.

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất, không nhịn ăn, và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Nên hạn chế rượu bia, bỏ thuốc lá.

- Tránh để bản thân bị lo lắng, căng thẳng quá mức.

- Không nên sử dụng caffeine vào buổi tối.

Nhìn chung việc điều chỉnh sinh hoạt cùng với dùng thuốc, áp dụng một số biện pháp vật lý trị liệu có thể làm giảm tình trang đau đầu về chiều không do bệnh lý. Trường hợp có các biểu hiện của bệnh hoặc nghi ngờ có bênh, cơ đau dữ dội, thì các bạn nên đến bệnh viện để được khám và điều trị tích cực !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chứng viêm khớp khi mang thai

Một quan niệm khá phổ biến là bệnh viêm khớp thường chỉ xuất hiện ở những người cao tuổi. Trên thực tế, chúng ta có thể ...

Hiểu về Y học thay thế

Khi mắc phải một bệnh lý chúng ta sẽ đến bệnh viện để được chẩn đoán cụ thể cũng như tư vấn về phương pháp điều trị phù ...

Những bất thường sẽ xảy ra khi mất ngủ kéo ...

Mất ngủ hay còn gọi là rối loạn giấc ngủ. Đây là tình trạng khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ và gây ...

Hiểu về tình trạng đau thắt lưng

Đau thắt lưng là tình trạng sức khỏe tương đối phổ biến. Có khoảng 80% người có thể bị ở một thời điểm nào đó trong ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...