Người béo phì sau khi hút mỡ có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe

Hút mỡ bụng là phương pháp thường được áp dụng nhằm mục đích nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa và làm gọn cơ thể ở những người bị bệnh béo phì. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau khi hút mỡ, chất béo đã bị loại bỏ sẽ nhanh chóng quay trở lại cơ thể người bệnh. Vì thế, những người bị béo phì nếu có ý định thực hiện hút mỡ bụng, nên cân nhắc thật kỹ.

Cần theo dõi sự quay trở lại của chất béo sau khi hút mỡ bụng 

Quá trình hút mỡ được thực hiện khi bác sĩ đưa một ống rỗng và mỏng vào cơ thể người bệnh béo phì qua các vết rạch để hóa lỏng mỡ và hút chúng ra ngoài. Một số bác sĩ phẫu thuật đã theo dõi và ghi chép lại, song họ không nhận thấy chất béo quay lại ở những bệnh nhân béo phì mà họ đã thực hiện hút mỡ bụng.

Tuy nhiên, đã có những nghiên cứu đưa ra dẫn chứng về việc những người béo phì sau khi thực hiện phương pháp hút mỡ bụng khoảng 1 năm, toàn bộ mỡ đã quay trở lại. Lượng mỡ thừa này không chỉ quay trở lại ở vùng bụng mà nó còn xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau trong cơ thể như vùng bụng dưới, vùng đùi và mông…

Người béo phì sau khi hút mỡ có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe

Chất béo quay trở lại cơ thể ở nhiều khu vực khác nhau nó không chỉ nằm ngay dưới da mà chất béo còn nằm sâu hơn bên trong và được gọi là mỡ nội tạng. Loại mỡ này vô cùng nguy hiểm, nó là yếu tố nguy cơ gây ra một số bệnh lý về tim mạch.

Nhiều người béo phì sau khi hút mỡ bụng gặp tình trạng mỡ quay trở lại ở nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể, nhưng đa phần bệnh nhân cho biếthọ vẫn hài lòng với kết quả của phương pháp hút mỡ này. Tuy nhiên, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên đối với những người đang có ý định hút mỡ bụng, hãy chuẩn bị tinh thần để đối diện với tình trạng sau khi hút mỡ bụng thì mỡ vẫn sẽ quay trở lại và phân bố ở nhiều nơi khác nhau trong cơ thể.

Hút mỡ bụng không phải nhằm mục đích giảm cân

Nhiều chuyên gia sức khỏe và các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra nhận định về phương pháp hút mỡ bụng rằng, bất cứ ai đang có ý định hút mỡ cần lưu ý cách này không thể thay thế cho một lối sống lành mạnh. Ngoài ra, hút mỡ bụng cũng không phải là cách giúp người béo phì giảm cân bền vững và an toàn.

Người béo phì sau khi hút mỡ có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe

Sau khi người bệnh béo phì thực hiện hút mỡ bụng, ca phẫu thuật này có thể đem lại cho họ sự hài lòng, tuy nhiên phương pháp này không thể thay thế hoàn toàn chế độ ăn kiêng, các bài tạp thể dục và lối sống khoa học. Vì thế, chúng ta chỉ có thể coi việc phẫu thuật hút mỡ bụng giống như bàn đạp để thực hiện lối sống lành mạnh hơn.

Một nghiên cứu đã được thực hiện ở 15 phụ nữ mắc bệnh béo phì. Sau khi loại bỏ mỡ bụng bằng phương pháp hút mỡ thì kết quả thu được cho thấy, việc giảm cân đột ngột đã không giúp cải thiện các yếu tố nguy cơ liên quan tới sức khỏe, nhất là đối với các bệnh lý khác như cholesterol tăng cao, đề kháng với insulin, huyết áp cao… Như vậy, sau khi chất béo bị loại bỏ, nó đã không giúp cải thiện bất cứ điều gì liên quan tới bệnh béo phì, kể cả những yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, những người bệnh béo phì hiểu rõ, việc hút mỡ bụng có thể đem lại tác dụng thu nhỏ vòng eo, nhưng nó không giúp giảm nguy cơ béo phì và những yếu tốliên quan tới bệnh tim mạch, huyết áp cao và đái tháo đường tuype 2. Chính vì thế, người bệnh muốn cải thiện sức khỏe một cách bền vững và hiệu quả thì việc áp dụng cách giảm cân truyền thống vẫn là điều cần thiết và quan trọng nhất. Để giảm béo cần ăn kiêng và chăm chỉ tập luyện thể thao để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Sự khác biệt giữa giảm cân truyền thống và phương pháp hút mỡ bụng

Người béo phì sau khi hút mỡ có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh khi người bệnh béo phì giảm được lượng lớn chất béo bằng cách ăn kiêng sẽ đem lại sự cải thiện rõ rệt. Phương pháp giảm cân truyền thống tạo ra nhiều lợi ích đáng kể đối với quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể của người béo phì. Đặc biệt, khi giảm cân bằng cách ăn kiêng kết hợp tập thể dục, phương pháp này sẽ làm thu nhỏ kích thước của tế bào mỡ, giúp cải thiện hiệu quả trong quá trình trao đổi chất. 

Đối với phương pháp phẫu thuật hút mỡ, cách này có thể loại bỏ số lượng tế bào mỡ, nhưng nókhông có tác dụng thu nhỏ kích thước của các tế bào mỡ còn lại.

Trong khi đó, việc ăn kiêng ngoài giảm tổng lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày, còn có tác dụng làm co lại các tế bào mỡ. Nếu thực hiện ăn kiên song song với tập thể dục sẽ giúp đốt cháy nhiều hơn lượng calo tiêu thụ. Đây là sự cân bằng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe ở những người béo phì đang thực hiện chế độ giảm cân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thức khuya thường xuyên có thể làm tăng nguy ...

Ngủ đủ giấc mỗi ngày là điều cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của con người. Tuy ...

Hiểu về tình trạng bong gân bàn chân

Bong gân bàn chân tuy không gặp nhiều như ở mắt cá chân nhưng cũng khá thường gặp ở những người thường xuyện vận động ...

Những bệnh gây đau xương khớp dai dẳng

Đau xương khớp dai dẳng là một trong những tình trạng sức khỏe khá phổ biến. Nó có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh ...

Triệu chứng đau đầu về chiều

Tình trạng đau đầu về chiều cơ bản cũng tương tự như một cơn đau đầu bình thường, có thể xảy ra ở một phần hoặc toàn bộ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...