Phương pháp trị chứng mất ngủ ở nam giới

Tình trạng mất ngủ nếu diễn ra thường xuyên và liên tục sẽ được coi là một bệnh lý. Mất ngủ xảy ra khá phổ biến, ảnh hưởng tới cả hai giới nam và nữ với đủ lứa tuổi. Theo số liệu thống kê thì mất ngủ ảnh hưởng tới phụ nữ nhiều hơn, tuy nhiên nam giới cũng bị mất ngủ và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng mất ngủ ở nam giới

Mặc dù tỷ lệ nam giới bị mất ngủ không cao bằng phụ nữ nhưng nó vẫn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và gây ra những triệu chứng khó chịu, lo lắng.

Nguyên nhân phổ biến nhất gây mất ngủ ở nam giới 

- Do căng thẳng, lo lắng.

- Do lối sống thiếu khoa học.

- Thói quen sinh hoạt không phù hợp. 

- Do rối loạn lo âu, trầm cảm, 

- Trường hợp mắc bệnh mãn tính...

Phương pháp trị chứng mất ngủ ở nam giới

Một số dấu hiệu giúp nhận biết tình trạng mất ngủ ở nam giới

- Gặp bất thườngvới giấc ngủ qua đêm: Mất ngủ là tình trạng một người gặp vấn đề về giấc ngủ nhưng không chỉ giới hạn ở vấn để khó ngủ. Mất ngủ cũng là khi một người gặp khó khăn trong việc duy trì giấc ngủ bình thường, liên tục bị thức giấc giữa đêm, thức dậy quá sớm, không thể ngủ trở lại…

- Có dấu hiệu bị suy giảm chức năng ban ngày: Tình trạng thiếu ngủ là nguyên nhân làm suy giảm chức năng ban ngày. Nó khiến chúng ta luôn cảm thấy mỏi mệt, không minh mẫn trong suy nghĩ hoặc đưa qua quyết định, tâm trạng thay đổi thất thường… Mất ngủ ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc và nguy cơ gặp tai nạn rất cao.

- Tình trạng khó ngủ kéo dài và thường xuyên: Khi giấc ngủ ảnh hưởng tới chức năng ban ngày, tình trạng này diễn ra ít nhất 3 đêm/tuần và liên tục trong 3 tháng được gọi là mất ngủ. Cảm giác khó ngủ xảy ra ngay cả khi có điều kiện tốt hơn về giấc ngủ.

- Mắc một số bệnh lý gây mất ngủ: Trường hợp bị đau đớn, mắc chứng trầm cảm và lo lắng… đều có thể trở thành nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó ngủ. Ngoài ra, mắc chứng ngủ ngáy, hội chứng chân không yên, chứng ngưng thở khi ngủ… đều gây khó ngủ.

Phương pháp giúp cải thiện giấc ngủ khi nam giới mất ngủ

Phương pháp trị chứng mất ngủ ở nam giới

Hãy thay đổi thói quen khi ngủ

- Có thể đọc một cuốn sách hay: Khi gặp tình trạng bị mất ngủ như thức giấc nhiều lần trong một đêm, để không phải trằn trọc hãy đọc thử một cuốn sách. Nếu sau khoảng nửa tiếng vẫn không thể ngủ lại, hãy ra khỏi giường và thực hiện một số hoạt động thư giãn như nghe nhạc, viết nhật ký… cũng là những lựa chọn tốt.

Lưu ý, khi lựa chọn đọc sách nên chọn cuốn sách bìa mềm, thay vì các loại sách điện tử để tránh ảnh sáng xanh từ thiết bị sẽ càng khó đi vào giấc ngủ hơn.

- Chỉ ngủ trên giường: Khi chúng ta sử dụng giường để làm những việc khác nhau, thì khi bước lên giường não của chúng ta sẽ phải tìm ra điều mình uốn. Do vậy, hãy chỉ sử dụng giường để ngủ.

- Có thể thử dùng một số loại quả giàu melatonin để dễ ngủ: Hãy thử ăn các loại quả, chẳng hạn như kiwi bởi trong loại quả này chứa nhiều melatonin sẽ có lợi giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. 

- Uống nước ép anh đào chua: Nếu có thể ăn được chua, hãy thử uống một chút nước chanh đào cũng sẽ có tác dụng giúp cải thiện giấc ngủ.

- Thư giãn để dễ ngủ: Khi cơ thể được thư giãn sẽ giúp giảm bớt áp lực cho não bộ, từ đó chuẩn bị tốt hơn cho giấc ngủ. Ngoài ra, có thể áp dụng một số biện pháp thư giãn như tập yoga, thiền, tập thở... Khi tập luyện thường xuyên sẽ có tác dụng nâng cao hiệu quả giấc ngủ.

Phương pháp trị chứng mất ngủ ở nam giới

- Ăn bữa tối sớm hơn: Tốt nhất hãy cố gắng ăn tối cách giờ ngủ từ  3 - 4 giờ, bởi đó là khoảng thời gian giúp thức ăn trong bụng được tiêu hóa, nhất là thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. Ăn tối sớm là cách phòng tránh tình trạng trào ngược, tránh làm rối loạn giấc ngủ.

- Không để tivi trong phòng ngủ: Những người bị chứng mất ngủ hãy tránh để tivi trong phòng ngủ, bởitừ tiếng ồn đến ánh sáng mà nó phát ra sẽ ích thích và gây ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ, khiến cho việc đi vào giấc ngủ càng khó hơn.

Áp dụng phương pháp điều trị mất ngủ

Những trường hợp đã thay đổi thói quen ngủ nhưng vẫn không cải thiện được hiệu quả giấc ngủ, tốt nhất hãy đi khám chuyên khoa để được chuyên gia chẩn đoán và tư vấn cách xử lý phù hợp. Đối với người bị mất ngủ do nguyên nhân lo âu, cẳng thẳng quá mức sẽ có thể cần sử dụng thuốc để điều trị.

- Thực hiện liệu pháp nhận thức hành vi: Đây là liệu pháp được áp dụng khá phổ biến và hiệu quả trong trị chứng mất ngủ. Liệu pháp hành vi sẽ giúp người bệnh kiểm soát suy nghĩ và hành động để đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Phương pháp trị chứng mất ngủ ở nam giới

- Massage xoa bóp: Tự massage cũng như sử dụng ghế massage giúp thư giãn cơ thể, tình thần thoải mái hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc. Tuy nhiên các bạn nên massage trước khi ngủ 1h để tránh việc hưng phấn khiến khó ngủ.

- Sử dụng thuốc điều trị

+ Dùng thuốc kê đơn

Người bị mất ngủ có thể được bác sĩ kê đơn để đạt được giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc cần lưu ý ý tác dụng phụ nên không nên sử dụng thuốc kéo dài.

Một số loại thuốc như Eszopiclone, ramelteon... có thể gây ra tác dụng phụ, khiến người bệnh bị phụ thuộc vào thuốc, vì thế không nên dùng khi không có sự chỉ định của bác sĩ.

+ Sử dụng thuốc không kê đơn hỗ trợ giấc ngủ

Thuốc ngủ không kê đơn cũng có tác dụng khiến chúng ta buồn ngủ, tuy nhiên cũng không nên lạm dụng thuốc vì nó có thể gây tác dụng phụ buồn ngủ vào ban ngày, thậm chí gây chóng mặt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Dấu hiệu và cách xử lý khi bị đau bụng bên ...

Tình trạng đau bụng bên phải rất thường gặp, nó gây khó chịu và cản trở hoạt động của người bệnh. Có rất nhiều nguyên ...

Bí quyết chăm sóc cho đôi chân của bạn

Khi phải vận động thường xuyên, đứng lâu một chỗ, hay ngồi làm việc với máy tính cả ngày, mang giầy quá chật chính là ...

Cách giảm đau do viêm khớp dạng thấp mãn tính

Nguyên nhân chủ yếu gây ra đau khi bị viêm khớp dạng thấp là tình trạng sưng và viêm ở bao khớp. Các túi dịch quanh ...

Liệu pháp hương thơm

Sử dụng hương thơm là một trong những phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe có lịch sử lâu đời và được sử dụng khá ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...