Massage: Đừng để lợi bấp cập hại

Massage bấm huyệt có lịch sử từ rất lâu. 5000 trước trong các tài liệu cổ của Ai Cập còn lưu giữ được đã đề cập đến các kỹ thuật sử dung đôi bàn tay tác động lên cơ thể người bệnh với mục đích trị liệu. Ngày nay, chỉ nhìn vào sự phát triển cả về số lượng và chất lượng của các spa, trung tâm mát xa chúng ta có thể thấy được sự phát triển của loại hình thư giãn và chăm sóc sức khỏe này.

Massage mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe, như: Tác động vào cơ – xương – khớp giúp giảm đau và thư giãn; Kích thích các cơ quan cảm thụ thần kinh để lọa bỏ căng thẳng; Giảm phù nề thông qua việc giúp tuần hoàn máu tốt hơn; Tác động đến lympho, tăng cường miễn dịch tự nhiên của cơ thể; Làm đẹp da…

Tuy nhiên, không phải ai massage cũng tốt. Chưa kể massage bấm huyệt sai cách cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Bên cạnh đó nhiều người có thói quen uống rượu say là đi tăng 2, tăng 3 với quan niệm để “giải rượu”, chưa kể còn tắm nóng, tắm lạnh trước trước khi lên bàn xoa bóp.

Massage: Đừng để lợi bấp cập hại

Trên cơ thể con người có những yếu điểm và yếu huyệt, nếu bị tác động không đúng thì cho dù chỉ với một lực nhẹ cũng có thể gây ra chấn thương. Ví dụ: Vùng gáy, cột sống, hai bên thái dương…

Mới đây, tại Trung Quốc có một trường hợp là anh Zhao, trong một lần thấy có thể mệt mỏi liền đi massage. Không ngờ khi viề nhà thì 2 mắt tối sầm, chân trái rã rời và bị mất cảm giác. Gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Tại đây các bác sĩ phát hiện cơ thể anh có nhiều tổn thương, xuất hiện nhồi máu não cấp. Nguyên nhân chủ yếu là do sự tác động vào vùng cổ trong quá trình xoa bóp.

Massage có tác dụng trị liệu nhưng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, thường sử dụng cho các trường hợp nhẹ hoặc HỖ TRỢ điều trị chứ không phải là một phương pháp điều trị hay thay thế cho một phương pháp điều trị. 

Một trường hợp khác cũng ở Trung Quốc là cô Wang. Một lần sờ thấy có một cục hạch nhỏ ở bên ngực trái. Nhưng thay vì đến bệnh viện kiểm tra lại nghe quảng cáo từ một thẩm mỹ viện đang có chương trình trải nghiệm miễn phí các dịch vụ mát xa và chăm sóc ngực. Khi tới cô đã thử hết các dịch vụ từ mát xa vòng 1, vật lý trị liệu, thải độc…

Massage: Đừng để lợi bấp cập hại

Sau lần trải nghiệm cô về nhà và có cảm giác ngực đầy đặn hơn, cục hạch dường như nhỏ đi. Bị thuyết phục bởi “hiệu quả”, cô đồng ý làm thẻ hội viện của thẩm mĩ viện và cứ cách vài ngày lại tới massage ngực.

Vào một ngày nửa năm sau đo, khi rời chỗ làm về nhà, Wang bỗng thấy ngực trái bị đau nhói. Khi đến bệnh viện kiểm tra được các bác sĩ chẩn đoán là 1 khối u vú, và đã chuyển sang gia đoạn cuối. 

Trong thực tế những trường hợp tương tự như của cô Wang vốn không hiếm. Bởi có những quảng cáo mang tính chất thổi phồng về công dụng của massage cũng như ghế massage, và có nhiều người đã tin theo. 

Nếu bạn nghe ở đâu đó có người nói rằng: “Mạch máu không lưu thông khiến cơ thể tích tụ độc tố và sinh ra u bướu. Massage có công dụng đả thông kinh mạch và loại bỏ độc tố, phòng ngừa ung thư” thì nên tránh xa những lời vô căn cứ này. 

Ngực của phụ nữ chủ yếu là mô mềm, nếu tác động không đúng còn ảnh hưởng tới hình dáng tự nhiên vốn có, khiến trở nên xấu xí.

Massage: Đừng để lợi bấp cập hại

Dưới đây là một số trường hợp không nên áp dụng liệu pháp massage:

- Người bệnh huyết áp cao, mỡ máu cao, đường huyết cao: Nguyên nhân là động mạch của những người có các bệnh lý này thường bị xơ vữa hoặc vôi hóa. Khi bị tác động với lực mạnh  sẽ khiến cho các mảng bám ở thành mạch bong ra, theo máu đi lên não khiến tắc nghẽn, dẫn tới nguy cơ đột quỵ não.

- Người bị thoái hóa đốt sống cổ: Người bị thoái hóa đốt sống cổ không thích hợp để massage tại vùng cổ - gáy do dễ gây viêm dây thành kinh khiến phù nề và làm cho tình trạng bệnh càng nghiêm trọng hơn.

- Người bị loãng xương: Những người bị loãng xương sở hữu hệ thống xương yếu, tương đối giòn, khi bị tác động lực mạnh có thể gây rạn, thậm chí là gãy xương.

Qua những thông tin ở trên có thể thấy mặc dù phương pháp massage có nhiều lợi ích nhưng trước khi áp dụng chúng ta vẫn cần phải xem bản thân có phù hợp hay không, hay kỹ thuật nào sẽ đáp ứng và kỹ thuật nào không nên. Trong quá trình massage nếu thấy đau hay khó chịu bạn nên dừng lại để trao đổi thêm với nhân viên trị liệu về những gì bạn cảm thấy, cũng như những gì bạn muốn !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mất ngủ gây ra các cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn ...

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, khi phụ nữ bị mãn kinh thường cảm thấy bốc hỏa và mắc chứng rối loạn giấc ngủ kèm ...

8 giải pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau nửa đầu

Đau nửa đầu là hiện tượng rối loạn thần kinh gây ra các cơn đau trong một thời gian dài, có thể tái phát bất cứ lúc ...

Một số phương pháp giúp bà bầu cải thiện ...

Tình trạng mất ngủ đã trở thành nỗi ám ảnh của mẹ bầu khi nó diễn ra thường xuyên gây cảm giác mệt mỏi và khó chịu cho ...

Nguyên nhân và cách điều trị chứng đau mỏi ...

Đau mỏi vai gáy là một tình trạng khá phổ biến, gây đau và khó chịu tại vùng cổ và vai. Việc nắm rõ nguyên nhân cũng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...