Ayurveda, phương pháp trường sinh của Ấn Độ

Ayurveda được xem là phương pháp chăm sóc sức khỏe từ cổ đại của người Ấn Độ. Là nguồn gốc để hình thành nên massage Ấn Độ, massage kiểu Thái. Nó có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày cho người dùng cho dù chỉ mất không quá 10 phút mỗi ngày.

Ayurveda là gì?

Ayurveda (còn được gọi là Ayurvedic) trong tiếng Phạn có nghĩa là “tuổi thọ”. Đây là tập hợp những kiến thức y khoa có tuổi đời lên tới 5000 năm. Ngay nay Ayurveda trở thành 1 trường phái y học có nền tảng lý luận cũng như thực hành rõ ràng, được tổ chức Y tế thế giới WHO chính thức công nhận.

Phương pháp điều trị bệnh cổ xưa này giúp cho con người sống lâu, sống khỏe và cân bằng, hạn chế sử dụng thuốc, giảm đau hiệu quả.

Yếu pháp của Ayurveda là dòng năng lượng trong vũ trụ có thể khai thác, và nếu như được cân bằng đúng cách có thể giúp cơ thể chúng ta hoạt động với khả năng tối đa. Có 3 yếu tố chính là

- Vatta – có công dụng điều hòa hơi thở.

- Kapha – có khả năng duy trì sức mạnh của cơ thể.

- Pitta – giúp kiểm soát sự trao đổi chất.

Mỗi ngày các bạn chỉ cần áp dụng 10 phút theo các chỉ dẫn được chia sẻ dưới đây.

Ayurveda, phương pháp trường sinh của Ấn Độ

BUỔI SÁNG

Làm sạch lưỡi – 30 giây: Các bạn sử dụng dụng cụ giúp làm sạch lưỡi sau khi đánh răng để loại bỏ những mảng bám trên lưỡi. Điều này góp phần giúp cho túi mật và thận hoạt động trơn tru. Đồng thời ngăn ngừa ác chất độc và mảng bám trên cơ thể phá vỡ sự hài hòa của cơ thể.

Sử dụng dầu mè – 2 phút: Sau khi đã làm sạch lưỡi các bạn chuyển sang súc miệng bàng dầu mè. Theo các nghiên cứu khoa học hiện đại, dầu mè giàu axit linoleic, và được xem là có công dụng chăm sóc răng miệng tốt hơn rất nhiều sản phẩm chăm sóc răng miệng trên thị trường hiện nay. 

Tự masssage – 3 phút: Các bạn sử dụng bàn chải mềm để massage toàn bộ cơ thể trong khoảng thời gian từ 10 - 20 phút từ cổ -  lưng - vai - tay - các ngón tay theo chuyển động tròn. Tiếp đó chuyển sang massage ngực với chuyển động ngang và di chuyển dần lên cao. Sau đó massage bụng theo hướng từ trái sang phải. Cùng cùng là đùi, massage từ trong ra ngoài, và kết thúc ở chân và bàn chân.

Các động tác massage sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, đào thải độc tố ra ngoài, kích thích các giác quan, cũng như giúp các cơ quan nội tạng trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng hơn.

TRONG NGÀY

Uống nước đun sôi – 30 giây: Đun sôi 500 ml nước trong 15 phút, đổ vào bình và uống dần trong khoảng thời gian 30 phút. Ngày từ thời xa xưa con người đã nhận biết được nước đã đun sôi giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và tốt hơn nhiều so với uống nước bình thường.

Thư giãn hơi thở của bạn – 2 phút: Đầu tiên hít vào 1 hơi thật sau bằng mũi, giữ khí trong vài giay rồi thả lỏng và thở ra bằng mũi. Trong khi tập hít thở các bạn không nên nghĩ đến bất cứ điều gì khác, mà nên hướng sự tập trung vào kiểm soát hơi thở. Lặp lại động tác đến khi cơ thể được thư giãn hoàn toàn. Việc tập trung vào hơi thở sẽ giúp bạn quen đi nhữn căng thẳng, loại bỏ mọi áp lực trong cuộc sống, công việc, từ đó có 1 ngày thật thư thái, thoải mái.

BUỔI TỐI

Kích thích tiêu hóa – 2 phút: Cho 1 lượng dầu mè tương đương với khoảng 1 ngụm, làm nóng dầu mè và sử dụng để massage toàn thân theo chuyển động tròn. Tiếp đó sử dụng 1 chiếc khăn đã được nhúng vào nước hơi nóng, vắt khô và chườm lên bụng cho đến khi khăn nguội hăn. Quá trình này sẽ giúp kích thích tiêu hóa, mang đến 1 giấc ngủ ngon.

Trên đây là một số chia sẻ về Ayurveda, phương pháp trường sinh của Ấn Độ. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến phương pháp Ayurveda, massage Ấn Độ, ghế massage chân, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage tăng kích thước vòng 1 cho chị ...

Vòng 1 lép luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Một số người tìm kiếm sự hỗ trợ từ chiếc áo ngực được đệm mút dày ...

Chăm sóc sức khỏe giai đoạn tiền mãn kinh ...

Trong giai đoạn tiền mãn kinh sức khỏe của người phụ nữ sẽ gặp phải nhiều vấn đề như: Mất ngủ, đau nhức toàn thân, bốc ...

Bí quyết massage chống rụng tóc hiệu quả

Tại một số thời điểm trong cuộc sống, đặc biệt là thời điểm sau sinh và cho con bú được cho là khoảng thời gian gây ...

Phương pháp massage Thái Lan và những vật ...

Massage trong tiếng Thái được gọi là Nuad. Đây là phương pháp trị liệu cổ xưa của người Thái Lan. Nguyên tắc của nó ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...