Bà bầu khi nào nên và không nên sử dụng ghế massage ?

Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống khiến cho cơ thể rã rời, đầu óc căng thẳng. Để giải quyết tình trạng này thì việc áp dụng liệu pháp massage cũng như sử dụng ghế massage là lựa chọn phổ biến của nhiều người.

Mặc dù ghế massage hiện đại có khả năng thư giãn và trị liệu rất tốt, nhưng nó cũng có vài tác dụng phụ. Trong khi đó, bà bầu thường phải chịu nhiều tác động cả về tâm sinh lý trong thai kì. Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc có nên sử dụng ghế massage cho mẹ bầu? Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Bà bầu khi nào nên và không nên sử dụng ghế massage nhé.

Lợi ích của ghế massage với bà bầu

Trên thực tế, việc bà bầu có nên sử dụng ghế massage không phụ thuộc vào các yếu tố: Thời gian mang thai, huyết áp của mẹ, tình trạng bệnh lý của bà bầu, và sức khỏe của thai nhi.

Bà bầu khi nào nên và không nên sử dụng ghế massage ?

Nếu sử dụng ghế massage đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích:

- Giảm đau chân và đau lưng: Khi thai nhi phát triển lớn cả về kích thước và trọng lượng, tử cung to ra và chèn ép khung chậu. Xu hướng thường có xu hướng đổ về trước, mẹ phải dùng sức ngửa ra sau để cân bằng, ảnh hưởng tới cột sống, gây đau ở lưng. Trọng lượng cơ thể cũng dồn xuống 2 chi dưới, gây đau chân. Massage giúp lưu thông máu, giảm phù nề ở chân, giảm tình trạng đau lưng.

- Ngủ ngon hơn: Do cơ thể bị đau nhức và lo lắng về sức khỏe bản thân, tình trạng thai nhi mà mẹ bầu thường khó ngủ, ngủ chập chờn. Liệu pháp massage giúp thư giãn, giảm căng thẳng, dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc hơn.

- Cải thiện tâm trạng: Trầm cảm trong thai kì thường xảy ra ở bà bầu với các mức độ khác nhau. Massage giúp cải thiện tâm trạng, giúp mẹ bầu trở nên hoạt bát, vui vẻ hơn, tránh các tác động không có lợi cho thai nhi.

Tác dụng phụ của ghế massage

Các tác động tiêu cực của ghế massage lên cơ thể xảy ra khi chúng ta hiểu không đầy đủ về thiết bị này cũng như sử dụng không đúng cách.

Bà bầu khi nào nên và không nên sử dụng ghế massage ?

- Các vấn đề tim mạch: Hầu hết các ghế massage toàn thân đều có hệ thống phát nhiệt ở phần lưng. Miếng đệm này có thể gây tác động đến sức khỏe thai nhi. Khi sử dụng nhiệt quá nóng hoặc thời gian kéo dài có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể mẹ tăng cao, làm tăng nhịp tim của bé, nguy cơ gây ra các vấn đề tim mạch.

- Chuyển dạ sớm: Hệ thống con lăn trên ghế massage không chỉ xoa bóp mà còn có thể tác động sâu vào các huyệt đạo. Một số huyệt ở chân có thể gây co thắt tử cung khiến chuyển dạ sớm. Con lăn cũng cung cấp lực tác động theo nhiều cấp độ từ nhẹ đến mạnh. Vì thế các bạn nên chọn các bài massage nhẹ nhàng, hoặc thiết lập con lăn xo bóp cơ bản, không tác động sâu.

Bà bầu khi nào không nên sử dụng ghế massage ?

Khi có một trong các vấn đề sau các bà bầu được khuyên không nên sử dụng ghế massage:

- Đau đầu dữ dội.

- Có tiền sử sảy thai, sinh non.

- Cơ thể bị phù nề quá mức.

- Bị tiền sản giật.

- Cảm thấy đau, khó chịu khi sử dụng ghế massage.

Nếu vì lý do gì đó mà không thể sử dụng ghế massage bạn có thể thử các biện pháp khác như tự massage, nhờ người thân, đến các trung tâm trị liệu. Bạn cũng có thể tập yoga, các bài tập sẽ giúp cơ thể thoải mái, tâm trạng được thư thái, giảm đau hiệu quả.

Bà bầu khi nào nên và không nên sử dụng ghế massage ?

Những điều cần biết khi sử dụng ghế massage cho bà bầu

Không nên sử dụng ghế massage trong 03 tháng đầu vì đây là thời điểm cơ thể có nhiều thay đổi, em bé đang hình thàn, cần sự ổn định.

Ở 03 tháng cuối thai kì cơ thể trường trở nên quá to và không còn ngồi vừa chiếc ghế, bạn cũng không nên cố, hoặc nên sử dụng loại ghế có thể mở rộng phần hông sang 2 bên.

Không nên sử dụng ghế massage quá 2 lần mỗi ngày, mỗi lần quá 20 phút.

Sử dụng ghế massage hợp lý là một trong những cách làm tốt để giảm áp lực cho mẹ bầu trong thai kì. Tuy nhiên, việc hiểu rõ khi nào nên sử dụng, trường hợp nào không nên, cũng như dùng sao cho đúng cách là điều cần thiết. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia trị liệu để hiều rõ tình trạng của bản thân, loại ghế, bài massage có thể sử dụng!

Bài viết liên quan

Tìm hiểu nguồn gốc của sự rối loạn hoảng sợ

Ngày nay, tình trạng rối loạn hoảng sợ đã được công nhận là một vấn để y tế và được nhiều người quan tâm. Đây chính là ...

Cảnh giác với chứng đau nửa đầu gần hốc mắt

Hãy cảnh giác với chứng đau nửa đầu gần hốc mắt, bởi nếu sau khi cơn đau nửa đầu xuất hiện một thời gian, cơ mắt của ...

Các lợi ích của tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ các loại hoa cỏ và thảo dược, phổ biến nhất là sả, chanh, hoa bưởi, hoa oải ...

Cải thiện căng thẳng và lo âu dựa trên ...

Tâm trạng lo âu và căng thẳng xảy ra khá phổ biến, nó có thể trở thành yếu tố giúp chúng ta xử lý tình huống, đối diện ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...