Các lợi ích của tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ các loại hoa cỏ và thảo dược, phổ biến nhất là sả, chanh, hoa bưởi, hoa oải hương… Chúng rất đa dạng và có nhiều công dụng khác nhau.

Tinh dầu có thể được sử dụng để chăm sóc nhà cửa, cho vào bồn tắm, trong các spa, massage trị liệu. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các lọa tinh dầu thường được sử dụng cũng như lợi ích của chúng nhé.

Tăng cường năng lượng

Tinh dầu thiên nhiên có chức năng kích thích và tăng oxy lên não, giúp bạn tập trun tốt hơn, thể dục hiệu quả, và ít mệt mỏi hơn. Các loại tinh dầu bạc hà, bưởi, chanh, sả chanh, bạch đàn, hương thảo có tác dụng tăng cường năng lượng rất tốt.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một số loại tinh dầu giúp giảm nhẹ các bệnh liên quan tới dạ dày, khó tiêu, tiêu chảy… thông qua kích hoạt các enzyme tiêu hóa, giúp chúng phân giải và hấp thu các chất dinh dưỡng, chất béo, protein tốt hơn.

Các lợi ích của tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu gừng không chỉ giúp giảm nhẹ chứng khó tiêu, táo bón, loét dạ dày mà còn giảm khí ga trong bụng, làm dịu các cơn buồn nôn, đau bụng. Một số loại tinh dầu rất tốt cho tiêu hóa khác gồm tiểu hồi, sả chanh, kinh giới, tiêu đen…

Cân bằng hormone

Tinh dầu xô thơm, cỏ phong lữ, xạ hương giúp cân bằng estrogen và progestogen ở nữ giới. Điều đó có thể giúp tăng khả năng thụ thai, giảm nhẹ các triệu chứng tiền kinh nguyệt và mãn kinh, giúp chị em bớt khó chịu.

Tinh dầu tự nhiên cũng giảm hóc môn cortisol ở đàn ông, nhờ đó giúp cải thiện tâm trang, giảm stress. Nó còn có tác dụng tăng testosterone tăng cường ham muốn ở nam giới.

Cải thiện hệ miễn dịch

Hầu hết các loại tinh dầu đều có tính kháng khuản cao, kháng viêm, kháng virut, giúp nâng cao hệ miễn dịch cũng như khả năng đề kháng của cơ thể. Các chất terpen, ester, phenolic, ether, ketone có nhiều trong tinh dầu giúp loại trừ các mềm bệnh từ môi trường bên ngoài. Do đó chúng còn được sử dụng để trị viêm một cách an toàn, hiệu quả.

Các lợi ích của tinh dầu thiên nhiên

Các loại tốt cho hệ miễn dịch gồm: Tinh dầu kinh giới, gừng, chanh, bạch đàn, trầm hương, bạc hà, quế.

Tăng cường trí nhớ

Tinh dầu có thể giúp bảo vệ hệ thần kinh, cải thiện khả năng nhận thức, rất tốt cho người bệnh Alzheimer. Chúng có chứa các chất oxy hóa mạnh có thể kiểm soát gốc tự do, nhờ đó cải thiện chức năng của não, giảm viêm nhiễm.

Sử dụng tinh dầu còn giúp tăng cường sự tập trung, khả năng ghi nhớ. Bạn nên sử dụng tinh dầu bạc hà, oải hương cho mục đích này.

Giảm căng thẳng

Liệu pháp mùi hương, sử dụng hương hoa hồng giúp giảm mệt mỏi ở những bệnh nhân phải lọc máu. Nó cũng giúp giảm căng thẳng trong thời kì hậu sản cho nữ giới; Giảm nhẹ các bệnh mãn tính cùng cảm xúc tiêu cực ở người cao tuổi.

Tinh dầu oải hương, cúc La Mã, hoàng lan, cam, hoa hồng, nhũ hương… sẽ giúp bạn xoa dịu thần kinh, mang đến sự bình yên, thư thái.

Các lợi ích của tinh dầu thiên nhiên

Giảm đau

Tinh dầu có thể được sử dụng để bôi lên da hoặc trong liệu pháp mùi hương để giảm đau nhức cho cơ thể, bao gồm cả đau sau phẫu thuật, khi sinh nở, và đau do các bệnh lý phụ khoa.

Các loại tinh dầu có tác dụng giảm đau phổ biến nhất phải kể đến: Bạc hà, oải hương, bạch đàn, hoa cúc, hương thảo, nhũ hương, nghệ, gừng, nấm hương, cỏ xạ hương.

Tốt cho làn da và mái tóc

Có ít nhất 90 loại tinh dầu được dùng trong da liễu với khoảng 1500 cách kết hợp khác nhau. Chúng có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh, trị các nhiễm trùng da liệu, làm dịu vùng da bị kích ứng, cải thiện mụn, giảm đồi mồi, bả vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng và làm cho tóc dày.

Các lại tinh dầu tốt cho da và tóc bao gồm tinh dầu oải hương, cúc La Mã, phong lữ, cúc bất tử, nhựa thơm, hương thảo, xô thơm.

Thải độc cho cơ thể

Hàng ngày chúng ta hít và nuốt phải một số hóa chất từ môi trường gây hại cho sứ khỏe. Một số loại tinh dầu có tính năng lợi tiểu nhẹ nên tăng sản xuất nước tiểu, cải thiện quá trình giải độc, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể.

Các lợi ích của tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu còn làm sạch không khí trong nhà. Khác với các chất tẩy rửa hóa học, tinh dầu làm sạch nhà bằng cách tiêu diệt các tác nhân gây ô nhiễm và bệnh một cách tự nhiên.

Những loại tinh dầu giúp thả độc cơ thể điển hình là: Chanh, bưởi, mùi tây, gừng, bạc hà, sả chanh. Còn để làm sạch phòng các bạn nên sử dụng: Bưởi, cam, sả chanh, bạch đàn, quế, bạc hà.

Xoa dịu cơn đau đầu

Sử dụng tinh dầu là cách giảm đau như nhiên, cải thiện lưu thông máu và xua tan căng thẳng. Tinh dầu oải hương có tác dụng giảm cơn đau nửa đầu, còn tinh dầu bạc hà giúp máu tuần hoàn tốt hơn.

Giúp ngủ ngon

Nhiều loại tinh dầu có chức năng an thần, có cho những người bị mắc chứng khó ngủ. Bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương để giúp tinh thần thư thái, dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra là tinh dầu hoa cúc La Mã, hoàng lan, cỏ hương bài.

Bài viết liên quan

Cải thiện căng thẳng và lo âu dựa trên ...

Tâm trạng lo âu và căng thẳng xảy ra khá phổ biến, nó có thể trở thành yếu tố giúp chúng ta xử lý tình huống, đối diện ...

Hiểu về tinh dầu giá rẻ

Tinh dầu ngày một phổ biến hơn trong cuộc sống với những lợi ích về sức khỏe cũng như thư giãn tinh thần. Để chọn tinh ...

Căng thẳng thường xuyên ảnh hưởng xấu tới ...

Ngày nay, cuộc sống càng phát triển hiện đại thì tình trạng stress lại càng phổ biến. Stress có thể xảy ra ở mọi người ...

Giảm lo âu theo cách tự nhiên

Khi cuộc sống phát triển càng hiện đại, nhịp sống bận rộn dễ khiến con người rơi vào trạng thái stress và lo âu. Nếu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...