Giảm lo âu theo cách tự nhiên

Khi cuộc sống phát triển càng hiện đại, nhịp sống bận rộn dễ khiến con người rơi vào trạng thái stress và lo âu. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, không thể kiểm soát sẽ gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống. Để cải thiện stress, chúng ta có thể tham khảo những phương pháp giúp giảm lo âu theo cách hoàn toàn tự nhiên.

Tăng cường vận động thể chất

Chăm chỉ tập thể dục thể thao sẽ tốt cho sức khỏe cả về thể chất và cảm xúc. Tăng cường vận động thể chất có tác dụng giảm lo lắng, căng thẳng hiệu quả. Đây là yếu tố không chỉ có tác dụng tức thời mà còn giúp ổn định tâm trạng và nâng cao sức khỏe.

Hạn chế uống uống rượu bia, không hút thuốc lá

- Hạn chế uống rượu bia: Nhiều người coi rượu là một liều thuốc an thần tự nhiên. Tuy nhiên, khi rơi vào trạng thái căng thẳng, nếu uống một ly rượu có thể giúp chúng ta bình tĩnh lúc đầu nhưng ngay sau đó sự lo lắng sẽ có thể quay trở lại. Do vậy, nếu sử dụng rượu để giảm lo âu sẽ không giúp giải quyết tận gốc vấn đề, thậm chí còn có thể gây nghiện rượu.

Giảm lo âu theo cách tự nhiên

- Không hút thuốc lá: Rất nhiều người khi bị căng thẳng thường có xu hướng hút thuốc lá. Tuy nhiên, cách này cũng giống như rượu, nó không thể giúp giải quyết được tận gốc rễ vấn đề, thậm chí nó còn khiến tình trạng lo lắng trở nên trầm trọng hơn.

Hạn chế sử dụng cafein

Cafein sẽ không phải sự lựa chọn tốt đối với những người mắc chứng lo âu kinh niên. Bởi chất này có thể gây căng thẳng và khiến người bệnh cảm thấy hốt hoảng.

Kết quả của một số nghiên cứu đã chứng minh caffeine có thể trở thành yếu tố gây ra chứng rối loạn lo âu và khiến nó trở nên trầm trọng thêm. 

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Mất ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra sự lo lắng. Hãy áp dụng một số cách để đảm bảo chất lượng giấc ngủ như:

- Ban đêm chỉ ngủ khi cảm thấy thực sự mệt mỏi;

- Khi đã nằm trên giường, không đọc sách hay xem tivi, không sử dụng điện thoại, máy tính bảng…;

- Tránh tình trạng nằm trằn trọc trên giường. Nếu không ngủ được hãy dậy và đi tới các phòng khác tới khi cảm thấy buồn ngủ mới quay lại giường;

- Không uống đồ uống chứa chất caffeine trước khi đi ngủ;

- Giữ không gian phòng ngủ tối, sạch sẽ và mát mẻ;

- Có thể viết ra những lo lắng trước khi đi ngủ để lấy chúng ra khỏi đầu;

- Duy trì và đảm bảo đi ngủ đúng giờ mỗi đêm.

Giảm lo âu theo cách tự nhiên

Thiền định

Khi thiền định, mục tiêu chính là loại bỏ những suy nghĩ hỗn loạn khỏi tâm trí để tìm lại cảm giác bình tĩnh và chánh niệm hiện tại. Do vậy, thiền thường được áp dụng để giảm căng thẳng và lo lắng.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Tâm trạng con người có thể bị tác động và thay đổi bởi một số yếu tố thực phảm như:

- Lượng đường trong máu thấp, 

- Cơ thể bị mất nước,

- Thực phẩm chứa hóa chất hoặc hương liệu nhân tạo, chất tạo màu, chất bảo quản…

Những người có chế độ ăn nhiều đường sẽ dễ ảnh hưởng đến tính khí. Do vậy, nếu rơi vào trạng thái lo lắng, tâm trạng tồi tệ sau khi ăn, hãy kiểm tra lại thói quen ăn uống. 

Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu carbohydrate phức tạp, trái cây, rau xanh, protein nạc và giữ đủ nước cho cơ thể sẽ giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Bổ sung cho cơ thể một số chất dinh dưỡng có thể giúp giảm lo lắng như: Chanh, trà xanh, sô cô la đen…

Giảm lo âu theo cách tự nhiên

Luyện tập phương pháp thở sâu

Khi con người rơi vào trạng thái lo lắng thường khiến tim đập nhanh hơn, hơi thở có thể thở nông, thở nhanh hoặc thậm chí là một cơn hoảng loạn. Lúc này, thở sâu có thể giúp khôi phục trạng thái và giảm lo lắng, đồng thời lấy lại bình tĩnh.

Áp dụng liệu pháp mùi hương

Liệu pháp mùi hương được thực hiện bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nhằm mục đích tăng cường sức khỏe. Có thể hít trực tiếp tinh dầu, cho vào nước ấm hoặc máy khuếch tán sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe: Đem lại sự thư giãn; Giúp dễ ngủ; Nâng cao tâm trạng; Giúp giảm nhịp tim và ổn định huyết áp;

Một số loại tinh dầu tự nhiên đã được chứng minh có tác dụng giảm lo lắng hiệu quả như: Tinh dầu cam bergamot, Tinh dầu hoa oải hương,Tinh dầu bưởi.

Giảm lo âu theo cách tự nhiên

Uống trà hoa cúc giúp làm dịu tinh thần

Uống một tách trà hoa cúc sẽ có tác dụng giúp khắc phục và làm dịu các dây thần kinh, đồng thời thúc đẩy để đi vào giấc ngủ dễ hơn. Ngoài ra, trà hoa cúc còn được chứng minh rất hiệu quả trong phòng tránh chứng rối loạn lo âu tổng quát.

Như vậy, khi rơi vào trạng thái lo lắng chúng ta có thể áp dụng một số phương pháp hoàn toàn tự nhiên kể trên. Quan trọng nhất, hãy cố gắng bình tĩnh và áp dụng biện pháp giảm lo âu ngay tại nhà để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, đối với trường hợp lo lắng gia tăng, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý để được điều trị triệt để triệu chứng.

Bài viết liên quan

Những thông tin cần biết về stress

Stress là một trạng thái thần kinh bị căng thẳng khi gặp áp lực công việc, học tập, thi cử... Khi stress có thể giúp ...

9 cách giúp chăm sóc sức khỏe thể chất và ...

Sức khỏe là vốn quý, bởi vậy ai cũng mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ. Những biện pháp dưới đây sẽ ...

7 nguyên nhân khiến bạn hay bị tỉnh giấc ...

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Nhưng nhiều người bị mắc chứng khó ngủ hoặc thức giấc nhiều lần ...

Kết hợp massage với xông hơi trị viêm xoang

Bệnh viêm xoang (xoang mũi) là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở Việt Nam. Đây là tình trạng bị viêm niêm mạc hô ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...