Kết hợp massage với xông hơi trị viêm xoang

Bệnh viêm xoang (xoang mũi) là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở Việt Nam. Đây là tình trạng bị viêm niêm mạc hô hấp lót ở trong các xoang cạnh mũi. Tình trạng phù nề gây tăng tiết nhầy tại niêm mạc do tác nhân nào đó gây ra nghẽn xoang.

Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn về Kết hợp massage với xông hơi trị viêm xoang nhé.

Hiểu về bệnh viêm xoang

Nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm xoang là do bị nhiễm vi rút, vi khuẩn là tổn thương tế bào lông tại lớp niêm mạc xoang mũi gây va viêm xoang cấp tính. Ngoài ra là do di ứng với thời tiết lạnh, phấn hoa, khói bụi. Một số trường hợp hiếm gặp là do bất thường sau giải phẫu xoang mũi như lệch vách ngăn, polyp mũi… khiến lưu thông mũi xoang kém và gây viêm.

Biểu hiện của viêm xoang thường bắt đầu bằng việc người bệnh bị hắt hơi, sổ mũi tương tự như nhiễm cúm thông thường. Các triệu chứng khác bao gồm nghẹt mũi, chảy nước mũi, dịch tiết của mũi có màu vàng hoặc xanh. Nếu nặng thì người bệnh còn có thể bị sốt, ho, đau nhức ở trán hoặc thái dương, khả năng ngửi mùi bị suy giảm.

Kết hợp massage với xông hơi trị viêm xoang

Massage xoa bóp trị viêm xoang

Phương pháp massage sử dụng tay để xoa bóp vùng đầu, tác động lên hệ thần kinh giúp điều hòa lại khí huyết, đồng thời tăng cường trao đổi chất, giảm tắc nghẽn trong xoang.

Việc xoa bóp tuy không có khả năng tiêu viêm nhưng giúp dịch viêm được đào thải ra ngoài thuận lợi hơn, từ đó giảm đau nhức, khó thở do viêm gây ra.

- Xoa bóp sống mũi:  Động tác này giúp làm nóng và lưu thông mũi. Bạn chỉ cần xoa nhẹ thân mũi theo hướng từ dưới lên trên, day ấn sụn của xương mũi cùng với cánh mũi trong khoảng thời gian  2 - 3 phút, hít thở đều trong quá trình này.

- Xoa xoang: Dùng 2 đầu ngón tay trỏ và giữa của hai bàn tay để đặt vào vị trí phía trong của lông mày và thực hiện xoa từ trong lông mày ra tới ngoài gò má, tới mũi rồi đi lên phía trong của lông mày. Lặp lại động tác 10 – 20 lần, sau đó ngược lại cũng bấy nhiêu lần.

- Xoa mắt: Người bệnh nhắm mắt và đặt 2 đầu ngón giữa của cả hai bàn tay lên mắt, xoa mí mắt một cách nhạ nhàng, mỗi chiều 10 – 20 lần.

- Vuốt và bẻ mũi: Sử dụng tay để vuốt đều lên vị trí lỗ mũi và bẻ đầu mũi qua lại trong khoảng 10 – 20 lần.

Kết hợp massage với xông hơi trị viêm xoang

Bấm huyệt Ấn Đường

Ngoài massage xoa bóp các bạn cũng có thể thực hiện bấm huyệt Ấn Đường. Vị trí của nó nằm ở chính giữa của hai lông mày, có tác dụng an thần, liên quan tới các bệnh lý về mũi, mắt như: Viêm xoang, viêm mũi dị ứng…

Sử dụng ngón tay giữa của bàn tay, thực hiện day ấn huyệt trong thời gian 2 phút, thời gian khoảng 2 – 3 phút. Điều này sẽ giúp thông mũi, dịch tiết mũi ra khỏi hốc xoang, giảm tình trạng bị nghẹt mũi, khó thở.

Kết hợp massage với xông hơi trị viêm xoang

Xông hơi trị viêm xoang

Viêm xoang cũng là một trong những biện pháp giúp thông xoang mũi rất tốt. Hơi nước giúp làm rộng đường mũi, làm mỏng dịch nhày giúp cho khoang mũi được thông thoáng. Việc kết hợp xông hơi với liệu pháp massage sẽ giúp tăng cường hiệu quả.

Kết hợp massage với xông hơi trị viêm xoang

Các bước để xông hơi:

- Sử dụng 1 nồi nước, đun sôi. Bên trong bạn có thể sử dụng một số loại thảo mộc như lá bưởi, lá sả… tùy theo sở thích.

- Tắt bếp, đổ nước ra tô lớn. Nếu ở bước trên không sử dụng thảo mộc thì ở bước này bạn có thể thêm 1 – 2 giọt tinh dầu thơm vào nước xông. Tinh dầu bạc hà, xạ hương, xô thơm, oải hương… là những loại tinh dầu tự nhiên rất tốt cho mục đích trị viêm xoang đồng thời mang tới sự thư giãn. Trường hợp được chẩn đoán viêm xoang do nhiễm trùng nấm thì bạn hãy thêm vào nước xông 1 giọt tinh dầu hạt óc chó đen, tinh dầu trà, argan….

- Sử dụng khăn lớn và sạch để trùm lên đầu, đặt đầu ở vị trí ngay trên làn hơi nước bốc lên. Nhắm mắt và giữ khoảng các từ mặt cho tới nước khoảng 30 cm.

- Thực hiện hít vào và thở ra bằng miệng, cho tới khi nước nguội.

Trên đây là một số chia sẻ về Kết hợp massage với xông hơi trị viêm xoang. Các bạn hãy lưu ý để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình khi mùa đông đang tới nhé !

Bài viết liên quan

Cách massage xoang mũi

Thời tiết trở lạnh khiến căn bệnh viêm xoang, nghẹt mũi trở nên phổ biến hơn. Massage xoang mũi giúp cho các khoang và ...

6 loại mỡ thừa trong cơ thể, và cách giảm mỡ

Mỡ thừa gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như thể hình. Tuy nhiên, trong cơ thể có những loại mỡ khác nhau (mỡ thiết ...

Tác động của trọng lực lên cơ thể

Trọng lực (lực hút của trái đất, lực hấp dẫn) tác động lên mọi thứ, mọi bộ phận của cơ thể. Nhưng những tác động này ...

4 bài tập giúp trị đau gót chân

Đau gót chân có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, chủ yếu nhất là viêm cân gan bàn chân do vận động thể chất quá mức. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...