Cách massage xoang mũi

Thời tiết trở lạnh khiến căn bệnh viêm xoang, nghẹt mũi trở nên phổ biến hơn. Massage xoang mũi giúp cho các khoang và mô tế bào ở xung quanh giảm áp lực, cũng như làm thông dịch nhày ở bên trong. Có nhiều cách khác nhau để massage xoa bóp tổng thể cho khuôn mặc cũng như từng vùng riêng biệt. Các bạn hãy tham khảo Cách massage xoang mũi được chia sẻ chi tiết trong nội dung dưới đây nhé.

Các động tác massage cơ bản

Bước 1: Đầu tiên các bạn chà xát hai tay vào nhau để làm ấm, điều này có tác đụng làm khoang mũi dễ chịu hơn. Các ngón và bàn tay lạnh có thể dẫn tới căng cơ. Tiếp đó, xoa một ít dầu lên lòng bàn tay. Nên sử dụng loại dầu massage vẫn quen dùng (dầu dừa, ô liu, jojoba…), có thể kết hợp với 1 – 2 giọt tinh dầu thơm để tăng cường hiệu quả trị liệu.

Bước 2: Xác định vị trí của hốc mắt, chính là nơi sống mũi giao thoa với đường chân mày. Dùng lực đè xuống vị trí này có tác dụng giảm triệu chững cảm lạnh, nghẹt mũi, mỏi mắt, và đau nhức tại xoang trán. Khi thực hiện các bạn nên dùng ngón tay cái vì nó khỏe hơn các ngón còn lại; Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các ngón khác, miễn là thấy thoải mái và dễ chịu nhất.

Cách massage xoang mũi

Bước 3: Đè ngón tay lên vùng lõm của hốc mắt và giữ nguyên trong khoảng 1 phút, lực vừa đủ nhưng không gây đau. Tiếp đó đè ngón tay cái xuống và di chuyến ngón theo vòng hình tròn trong khoảng 2 phút. Có thể nhắm mắt khi thực hiện massage khu vực này.

Bước 4: Sử dụng ngón tay cái, ngón trỏ, hoặc ngón giữa đặt nằm ở 2 bên má, vị trí ngay phía ngoài lỗ mũi, tạo lực vừa phải và không thay đổi ở hai bên má trong khoảng 1 phút. Di chuyển ngón tay theo hình vòng tròn trong khoảng 2 phút.

Trong quá trình thực hiện các động tác trên nếu thấy hơi đau thì các bạn có thể tiếp tục. Còn nếu đau nhiều thì nên dừng lại.

Massage cho từng vùng nhất định

Cũng tương tự như massag cơ bản, bạn nên sử dụng dầu và tinh dầu tự nhiên, và trước khi thực hiện nên xoa hai tay vào nhau để làm ấm.

Massage xoang trán

Vị trí xoang trán nằm ở trên trán. Bạn đặt 2 ngón tay trỏ ở giữa chân mày, chuyển động ngón tay theo hướng từ chân mày qua thái dương. Lặp lại động tác 10 lần với lực vừa phải.

Cách massage xoang mũi

Massage khoang bướm/gốc mũi

Để massage cho khoang mũi bạn vuốt dọc theo hai bên sống mũi theo chiều từ trên xuống, nó sẽ giúp cho khoang được khô ráo. Khi tiến hành vuốt ngược từ dưới lên thì sử dụng ngón trỏ để vẽ một vòng tròn ở ngay cạnh hốc mắt. Tiến hành 10 lần với lực vừa phải.

Massage xoang hàm trên

Dùng ngón tay trỏ để tạo lực tác động theo hướng từ trên xuống ở mỗi bên má gần hốc lỗ mũi. Di chuyển theo hình vòng tròn nhỏ, đặt ngón tay dọc theo xương gò má, hướng tới lỗ tai. Lặp lại động tác 10 lần.

Kỹ thuật xoa bóp làm dịu khoang mũi

Kỹ thuật massage này được áp dụng khi khoang mũi vị nghẹt, tắ nghẽn đường mũi. Các bạn sử dụng lòng bàn tay để xoa lên chóp mũi theo vòng tròn, lặp lại 15 – 20 lần, sau đó xoa theo chiều ngược lại, cũng 15 – 20 lần.

Cách massage xoang mũi

Động tác massage thông mũi

Sử dụng ngón tay cái để massage từ khu vực giữa trán sang hai bên tai, lặp lại 2 – 3 lần. 

Đặt ngón cái ở vị trí giữa của mũi và từ từ di chuyển về phía tai, làm 2 – 3 lần.

Đặt ngón cái bên dưới xương hàm và di chuyển nó dọc theo xương quai hàm xuống tới xương đòn.

Ngoài các kỹ thuật massage cơ bản và cho từng vùng kể trên các bạn cũng có thể tắm nước nóng. Nước nóng từ vòi sen có tác dụng tạo không khí ẩm, giúp thông khoang mũi bị nghẹt, giảm áp lực cho khoang mũi. Nhiệt độ từ hơi nước cũng giúp làm ẩm và hóa lỏng dịch tiết bên trong khoang, từ đó tạo điều kiện để giải phóng chúng ra bên ngoài được thuận lợi hơn. Một cách làm khác là bạn cũng có thể thử đắp khăn ấm lên mặt.

Trên đây là một số Cách massage xoang mũi giúp bạn loại bỏ chứng nghẹt mũi thường thấy khi thời tiết trở lạnh. Hãy áp dụng để chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn nhé !

Bài viết liên quan

6 loại mỡ thừa trong cơ thể, và cách giảm mỡ

Mỡ thừa gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như thể hình. Tuy nhiên, trong cơ thể có những loại mỡ khác nhau (mỡ thiết ...

Tác động của trọng lực lên cơ thể

Trọng lực (lực hút của trái đất, lực hấp dẫn) tác động lên mọi thứ, mọi bộ phận của cơ thể. Nhưng những tác động này ...

4 bài tập giúp trị đau gót chân

Đau gót chân có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, chủ yếu nhất là viêm cân gan bàn chân do vận động thể chất quá mức. ...

19 kỹ thuật xoa bóp

Xoa bóp là phương pháp sử dụng các tác động vật lý của tay để tác động vào cơ thể giúp thư giãn cũng như trị liệu. Ở ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...