Bấm huyệt trị đau dây thần kinh số 5

Đau dây thần kinh số 5 có ảnh hưởng tiêu cực đến cuột sống và sinh hoạt của người bệnh, do đó cần được điều trị đúng cách và kịp thời. Một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến là bấm huyệt, do tính an toàn và hiệu quả.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Bấm huyệt trị đau dây thần kinh số 5 nhé.

Dây thần kinh số 5 là gì ?

Dây thần kinh số 5 còn được biết tới là dây thần kinh sinh ba. Nó gồm có 3 nhánh là:

- Nhánh số 1: Khu trú ở vùng da đầu, trán, quanh vùng mắt.

- Nhánh số 2: Hàm trên.

- Nhánh số 3: Khu vực quai hàm.

Đau dây thần kinh số 5 thường ở một bên mặt và tại vùng cảm giác do một trong ba nhánh kể trên chi phối, rất hiếm khi đau toàn bộ các nhánh hoặc ở cả hai bên mặt. Người bệnh thường bị đau dữa dội, các cơ mặt co giật khiến phải dùng tay ôm mặt.

Bấm huyệt trị đau dây thần kinh số 5

Các cơn đau thường xuất hiện vào thời điểm ban ngày khi có các kích thích, thời gian đau chỉ từ vài giây cho tới vài phút, có khi đau không rõ nguyên nhân. Giữa các cơn đau có các giai đoạn trơ, chính là lúc mọi kích thích đều không gây đau. Một số điềm trên khuôn mặt như lợi, môi, cằm chỉ cần có chạm nhẹ là cơn đau lập tức xuất hiện.

Đau dây thần kinh số 5 rất thường gặp ở những người phụ nữ trên 50 tuổi, tỉ lệ bị đau cao gấp đôi so với nam, và thường bị đau đột ngột, dữ dội tại vùng mặt.

Các nguyên nhân gây đau dây thần kinh số 5 phổ biến gồm: Các mạch máu đi kèm dây thần kinh gây chèn ép, do các khối u chèn ép, và do vi rút.

Bấm huyệt trị đau dây thần kinh số 5

Trong Tây y khi bị đau dây thần kinh số 5 sẽ được áp dụng biện pháp điều trị nội khoa bằng thuốc giảm đau. Nếu thuốc không có tác dụng sẽ điều trị ngoại khoa.

Trong y học cổ truyền phương Đông, bấm huyệt có thể giúp trị đau thần kinh ngoại biên. Khi kích thích các huyệt đạo giúp cho khí huyết được lưu thông, giảm đau rất tốt.

Bấm huyệt trị đau dây thần kinh số 5

Để giảm đau dây thần kinh số 5 các bạn có thể tác động vào các huyệt sau:

- Huyệt Bách hội: Vị trí ở gia điểm của đường nối giữa đầu và đường nối đỉnh cao 2 loa tai.

- Huyệt Phong trì: Ở chỗ trũng được tạo thành bở bờ trong cơ ức đòn chũm cùng với bờ ngoài cơ thang bám vào đáy sọ.

- Huyệt A thị: Còn được gọi là huyệt không cố định, nó chỉ xuất hiện ở những chỗ bị đau.

- Huyệt Hợp cốc: Ở vị trí cao nhất giữa xương ngón tay thứ nhất và thứ hai khi khép bàn tay lại.

Ngoài ra, tùy thuộc vào vị trí và nguyên nhân mà các khi bấm huyệt trị đau dây thần kinh số  các bạn có thể thực hiên riêng rẽ tại các vùng do một trong ba nhanh dây thần kinh chi phối.

- Đau tại nhánh số 1: Tác động vào các huyệt Dương bạch xuyên Ngư yêu; Toản trúc xuyên Tinh minh; Và Thái dương huyệt xuyên Đồng tử liêu, Đầu duy.

- Đau tại nhánh số 2: Tác động vào huyệt Quyền liêu, Ế phong, Suất cốc, Nhĩ môn xuyên Thính cung, Nghinh hương.

- Đau tại nhánh số 3: Tác động vào huyệt Địa thương xuyên Giá xa, Thừa tương, Hạ quan.

Bấm huyệt trị đau dây thần kinh số 5

Mỗi lần điều trị các bạn nên chọn 2 – 3 huyệt tại các nhánh và thay đổi để bấm. Thực hiện 30 phút mỗi lần và duy trì liệu trình trong 10 – 15 ngày để có kết quả tốt.

Một lưu ý khác là khi bị đau dây thần kinh số 5 thì các triệu chứng thường là dữ dội và theo từng cơn, do đó khi bấm huyệt giảm đau thì cần thao tác một cách nhẹ nhàng và tự tốn, tránh tác động mạnh.

Trên đây là một số chia sẻ về Bấm huyệt trị đau dây thần kinh số 5. Các bạn hãy lưu ý để chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như người thân trong gia đình tốt hơn nhé. Khi đi bấm huyệt các bạn nên chọn các trung tâm uy tín, với các chuyện gia được đào tạo bài bản, có bằng cấp. Để tự bấm huyệt tại nhà các bạn cũng cần có kiến thức cơ bản về vị trí của các huyệt cũng như các day bấm để đảm bảo an toàn, hiệu quả !

Bài viết liên quan

Những biện pháp cải thiện hiệu quả tình ...

Căng thẳng được xem là một phần của cuộc sống. Khi gặp căng thẳng nếu ở cấp độ nhẹ nó có thể đem lại lợi ích thúc đẩy ...

Tinh dầu cà phê và những lợi ích đối với sức ...

Cà phê được biết tới với công dụng giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ngờ mà tinh dầu cà phê có thể mang ...

Công dụng và cách dùng tinh dầu sả java

Tinh dầu sả java được chiết xuất từ cây sả java bằng cách chưng cất hơi nước từ cây sả tươi. Sả java có mùi thơm dễ ...

Tác dụng của tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam được chiết xuất từ hoa của cây cam đắng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Đây là loại tinh dầu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...