Tác dụng của tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam được chiết xuất từ hoa của cây cam đắng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Đây là loại tinh dầu không chỉ mang đến mùi hương dễ chịu mà còn có nhiều công dụng trong làm đẹp và sức khỏe như làm sáng da, giải tỏa stress và giảm đau… Tinh dầu hoa cam được sử dụng nhiều trong các loại sữa dưỡng thể và liệu pháp mùi hương.

Những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa cam

- Tác dụng giảm viêm và giảm đau

Tinh dầu từ hoa cam đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ kiểm soát cơn đau và tình trạng viêm khá hiệu quả. Trong thành phần của loại tinh dầu này chứa hoạt tính sinh học, vì thế nó có khả năng giảm viêm cấp tính hoặc thậm chí là mãn tính.

- Giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện các triệu chứng mãn kinh

Theo kết quả của một số nghiên cứu, người ta đã tìm ra tác dụng giảm các triệu chứng ở giai đoạn mãn kinh, giảm căng thẳng và suy giảm estrogen khi ngửi tinh dầu hoa cam.

Nghiên cứu đã thực hiện ở một nhóm phụ nữ, khi họ ngửi tinh dầu hoa cam nồng độ 0,1% và 0,5% với khoảng 5 lần/ngày. Kết quả thu được chỉ số huyết áp tâm trương thấp hơn đáng kể, nhịp tim cũng được cải thiện, nồng độ huyết thanh cortisol và nồng độ estrogen cũng rất ổn định.

Tác dụng của tinh dầu hoa cam

Ngoài công dụng giúp giảm các triệu chứng mãn kinh, tinh dầu hoa cam còn có khả năng tăng ham muốn tình dục, hạ huyết áp ở phụ nữ sau mãn kinh. Như vậy, có thể thấy tinh dầu chiết xuất từ hoa cam chính là liệu pháp cải thiện hiệu quả nội tiết tố và giảm căng thẳng.

- Kháng khuẩn và chống oxy hóa

Tinh dầu từ hoa cây cam đắng mang một mùi hương tuyệt vời và khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa hữu hiệu. Tinh dầu hoa cam có đặc tính hỗ trợ chống lại nhiều loại vi khuẩn và nấm khác nhau.

Mẹo hay sử dụng tinh dầu hoa cam hiệu quả nhất

- Giảm căng thẳng

Hãy mang theo một lọ tinh dầu hoa cam bên mình để thỉnh thoảng lấy ra ngửi trong giờ làm việc hoặc những lúc căng thẳng. Biện pháp này sẽ đem lại cảm giác dễ chịu và suy nghĩ trở nên sáng suốt hơn.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon hơn

Có thể nhỏ1 giọt tinh dầu lên miếng bông gòn và nhét vào bên trong vỏ gối sẽ có tác dụng giúp thư giãn và đem lại giấc ngủ tuyệt vời.

Tác dụng của tinh dầu hoa cam

- Trị mụn bọc

Đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ có trong tinh dầu hoa cam là yếu tố để trị mụn trứng cá khá theo phương pháp tự nhiên.

Cách làm: Hãy làm ướt một miếng bông gòn với nước, sau đó nhỏ vài giọt dầu hoa cam lên miếng bông rồi xoa nhẹ lên vùng da đang gặp vấn đề. Cách này sẽ làm vết mụn xẹp xuống và biến mất dần.

- Sử dụng tinh dầu hoa cam để thanh lọc không khí

Dùng tinh dầu hoa cam để khuếch tán trong nhà hoặc văn phòng làm việc sẽ giúp thanh lọc không khí rất hiệu quả.

- Thư giãn 

Nhỏ 3 giọt tinh dầu vào bồn tắm hoặc nước ngâm chân để giải tỏa các cảm giác tiêu cực trong suốt ngày dài.

- Giảm đau đầu

Có thể nhỏ vài giọt dầu vào túi chườm nóng hoặc lạnh rồi áp lên vùng da đang bị ảnh hưởng sẽ giúp làm dịu cơn đau đầu nhanh hơn.

Tác dụng của tinh dầu hoa cam

- Giảm huyết áp

Nhỏ tinh dầu hoa cam vào máy khuếch tán hoặc chỉ cần ngửi trực tiếp tinh dầu chiết xuất từ hoa cam khoảng vài lần mỗi ngày. Nững cách này sẽ giúp huyết áp hạ xuống và nồng độ cortisol trong cơ thể cũng giảm.

- Dùng tinh dầu hoa cam để tái tạo da

Trộn 1 - 2 giọt dầu hoa cam cùng kem dưỡng ẩm không mùi, sau đó sử dụng hỗn hợp thoa nhẹ nhàng lên da để kem thẩm vào da. Biện pháp này sẽ đem lại tác dụng giúp sáng da.

- Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt

Hãy trộn một vài giọt dầu hoa cam vào bồn tắm và ngâm mình vào cuối ngày sẽ giúp giảm các cơn đau bụng, đau lưng hoặc đau ngực do triệu chứng tiền kinh nguyệt gây ra. 

- Tinh dầu hoa cam được sử dụng như một loại thuốc chống co thắt tự nhiên

Nhỏ 2 – 3 giọt dầu trong máy khuếch tán hoặc pha 4-5 giọt dầu hoa cam với dầu hạt nho. Sử dụng hỗ hợp thoa lên vùng bụng dưới sẽ đem lại công dụng cải thiện các vấn đề về ruột kết, tiêu chảy và chứng khó tiêu.

- Hỗ trợ mẹ bầu khi chuyển dạ

Sử dụng tinh dầu chiết xuất từ hoa cam để khuếch tán trong không khí hoặc massage vùng lưng dưới sẽcó thể giúp mẹ bầu bình tĩnh hơn, giảm bớt tâm lý sợ hãi và lo lắng khi chuyển dạ. 

Tác dụng của tinh dầu hoa cam

- Hạn chế rạn da

Nhỏ thêm vài giọt tinh dầu hoa cam vào dầu hoặc kem dưỡng da toàn thân rồi sử dụng như bình thường sẽ giúp giảm vết rạn da và cải thiện các mao mạch bị ảnh hưởng.

Những lưu ý khi dùng tinh dầu hoa cam

- Cần pha loãng tinh dầu chiết xuất từ hoa cam với một loại dầu nền khác như dầu hạnh nhân, dầu hạt nho, dầu ô liu… hoặc trộn cùng các loại kem dưỡng không mùi trước khi dùng trực tiếp lên da.

- Cẩn trọng khi sử dụng tinh dầu hoa cam để khuếch tán tinh dầu ở khu vực có vật nuôi.

- Nếu đã áp dụng phương pháp dưỡng da bằng tinh dầu chiết xuất từ hoa cam, hãy lưu ý sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài.

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu cam

Tinh dầu cam hay còn gọi là tinh dầu cam ngọt. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất tử vỏ của quả cam mang mùi hương ...

Công dụng của tinh dầu vani

Tinh dầu vani được chiết xuất bằng cách chiết dung môi từ chất nhựa của quả vani lên men. Đây là loại tinh dầu có mùi ...

Tác dụng của tinh dầu quế

Dầu quế đã được biết tới và sử dụng trong Đông y từ hàng ngàn năm về trước. Với những công dụng tuyệt vời đối với sức ...

Nhận biết tình trạng sức khỏe qua mùi cơ thể

Mùi cơ thể có thể gây khó chịu và bất tiện, tuy nhiên nó đóng vai trò rất quan trọng bởi đó là dấu hiệu cảnh báo cho ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...