Tác dụng của tinh dầu quế

Dầu quế đã được biết tới và sử dụng trong Đông y từ hàng ngàn năm về trước. Với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, tinh dầu quế giúp trị cho các tình trạng như tâm trạng u uất, trầm cảm cho đến thừa cân. Và dù ở dạng tinh dầu, rượu, trà hay thảo mộc… thì quế cũng đem lại nhiều tác dụng hữu ích cho con người.

Tăng cường sức khỏe trái tim 

Khi tập aerobic, nếu kết hợp sử dụng tinh dầu quế sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của trái tim, đặc biệt giảm thiểu nguy cơ gây xơ vữa động mạch. Ngoài ra, tinh dầu quế còn có tác dụng tích cực cho quá trình cơ thể chuyển hóa lipid, giảm nồng độ malondealdehyd, từ đó ngăn ngừa stress oxy hóa. 

Tinh dầu quế cũng được biết đến có tác dụng rất tốt cho quá trình lưu thông máu ở mạch vành và co bóp tim.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Tinh dầu quế đã được chứng minh có khả năng giảm bớt các triệu chứng đái tháo đường khác nhau. Những người nhạy cảm với insulin, lượng đường trong máu và chất béo cao ở người bệnh đái tháo đường cũng rất phù hợp sử dụng tinh dầu quế.

Tác dụng của tinh dầu quế

Ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu

Một biện pháp ngăn ngừa sâu răng tự nhiên chính là dùng tinh dầu quế. Hãy nhỏ vài giọt dầu quế vào nước để súc miệng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ răng miệng.

Tính năng kháng khuẩn và chống nấm từ tinh dầu quế sẽ đem lại hiệu quả diệu kỳ ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu.

Phòng tránh chứng trầm cảm

Sử dụng tinh dầu quế trong liệu pháp mùi hương, massage… sẽ giúp chúng ta cảm thấy thư thái và giảm bớt cảm giác căng thẳng trong cuộc sống.

Các loại tinh dầu, trong đó có tinh dầu quế với tính chất dễ bay hơi sẽ xâm nhập vào đường miệng, da và khứu giác, từ đó ngăn ngừa chứng trầm cảm hiệu quả.

Công dụng chăm sóc da và tóc

- Chăm sóc da: Đặc tính kháng viêm của tinh dầu quế trở thành một biện pháp tự nhiên giúp cải thiện các vấn đề về da như viêm da, phát ban, mụn trứng cá. Để cải thiện làn da, hãy sử dụng tinh dầu quế pha cùng dầu nền như dầu dừa, dầu hạnh nhân… để massage mỗi tuần một lần sẽ đem lại công dụng tăng cường sức khỏe cho làn da.

Tác dụng của tinh dầu quế

- Dưỡng tóc: Một tác dụng nữa của tinh dầu quế là dưỡng tóc, chính tính cay nồng của quế sẽ giúp tăng cường sức khỏe và sự phát triển của mái tóc. Có thể pha tinh dầu quê với dầu hạnh nhân để làm kem ủ, bôi lên tóc giữ khoảng 30 phút rồi gội sạch tóc sẽ khiến tóc mềm mượt hơn.

Chăm sóc làn môi

Tinh dầu quế có thể giúp đôi môi trở nên đầy đặn hoặc hồng hào. Hãy trộn 2 giọt dầu quế với 1 muỗng dầu dừa, rồi thoa hỗn hợp lên môi sẽ có công dụng tăng cường lưu thông máu ở môi, để môi mềm mại và đầy đặn hơn.

Trị bệnh viêm loét dạ dày

Chất eugenol có trong tinh dầu quế có tác dụng chữa lành vết loét dạ dày và giảm cảm giác đau do loét. Ngoài ra, dầu quế còn có thể khôi phục lại sự cân bằng cho hệ vi sinh đường ruột, chính khả năng kháng viêm mạnh mẽ sẽ giúp cơ thể chống lại mầm bệnh.

Tăng cường ham muốn tình dục

Một công dụng bất ngờ đó là, tinh dầu quế có thể tăng cường ham muốn tình dục cũng như chức năng cường dương. Vì thế, nó có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ và giúp tinh trùng khỏe hơn.

Tác dụng của tinh dầu quế

Cải thiện hệ tiêu hóa

Tinh dầu quế có thể cải thiện cảm giác khó chịu khi chúng ta vô tình thưởng thức một vài món ăn khó tiêu hóa. 

Sau khi ăn, hãy nhỏ từ 1 – 2 giọt dầu quế vào trong cốc nước ấm hoặc trà, rồi uống chậm từng ngụm nhỏ sẽ có tác dụng làm dịu dạ dày và giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

Trị đau họng

Với công dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa cùng khả năng điều hòa miễn dịch, tinh dầu quế sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong việc điều trị nhiễm trùng như đau họng. 

Khi cảm thấy họng đau, chỉ cần pha hỗn hợp nước chanh ấm, mật ong và dầu quế rồi uống vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường chức năng miễn dịch và cải thiện tình trạng hiệu quả.

Kiềm chế cảm giác thèm ăn

Hãy pha vài giọt dầu quế vào cốc nước, thêm một chút mật ong và uống vào đầu buổi tối sẽ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng thèm ăn khuya. 

Ngoài ra, ngửi tinh dầu quế sẽ có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn khi chúng ta ăn quá no.

Tác dụng của tinh dầu quế

Ngăn ngừa và trị nấm

Tinh dầu quế khi được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nấm da hoặc nhiễm nấm móng chân. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, tránh bôi dầu quế lên vết thương hở hoặc khu vực nhạy cảm bởi có thể gây kích ứng da.

Tác dụng làm thơm phòng

Sử dụng liệu pháp mùi hương bằng tinh dầu quế vào những ngày thời tiết trở lạnh sẽ rất tuyệt vời, bởi nó sẽ đem lại cảm giác dễ chịu và ấm áp. 

Chúng ta có thể kết hợp cùng tinh dầu hương cam, hương chanh vào máy khuếch tán tinh dầu hoặc xịt phòng cũng rất hiệu quả.

Bài viết liên quan

Nhận biết tình trạng sức khỏe qua mùi cơ thể

Mùi cơ thể có thể gây khó chịu và bất tiện, tuy nhiên nó đóng vai trò rất quan trọng bởi đó là dấu hiệu cảnh báo cho ...

Xoa dịu sự lo lắng theo cách tự nhiên

Lo lắng hoặc tức giận là vấn để xảy ra phổ biến và trở thành một phần của cuộc sống. Nó lấn át khiến chúng ta không thể ...

Công dụng của tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng rất được yêu chuộng và sử dụng phổ biến. Với hương thơm tự nhiên, loại tinh dầu này được xem là một ...

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo được biết tới là một trong những loại tinh dầu nổi tiếng và được sử dụng phổ biến. Với mùi hương ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...