Xoa dịu sự lo lắng theo cách tự nhiên

Lo lắng hoặc tức giận là vấn để xảy ra phổ biến và trở thành một phần của cuộc sống. Nó lấn át khiến chúng ta không thể bình tĩnh được. Trong đó, rối loạn lo âu là tình trạng tâm thần có tỉ lệ mắc nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo một số biện pháp tự nhiên giúp xoa dịu tình trạng lo lắng và căng thẳng.

Giảm căng thẳng, lo lắng để cải thiện chất lượng cuộc sống

Lo lắng, căng thẳng và stress là những yếu tố xảy ra thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Căng thẳng có thể thúc đẩy con người phát triển, nhưng nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến chúng ta phải chịu những nguy hại cả về sức khỏe thể chất và tâm thần.

Cẳng thẳng, lo lắng cao độ trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới mọi khía cạnh cuộc sống, khiến người bệnh không thể hoạt động bình thường. Thậm chí họ phải sống trong sự sợ hãi, cảm giác bồn chồn, tim đập nhanh, sợ giao tiếp ở những nơi công cộng… gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống. Vì thế, giảm căng thẳng, lo lắng mặc dù không dễ dàng nhưng đó là cách để có được tâm trạng thoải mái, dễ chịu, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xoa dịu sự lo lắng theo cách tự nhiên

Phương pháp giảm căng thẳng theo cách tự nhiên

- Hạn chế sử dụng caffein: Caffeine đã được chứng minh là chất kích thích có thể làm gia tăng tình trạng lo lắng. Tuy nhiên, đối với một số người họ lại có thói quen uống café và quên mất sự nhạy cảm với thức uống này. Song chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, khi cảm thấy lo lắng hãy tránh xa đồ uống có chứa caffeine. 

- Tránh uống nhiều rượu: Trong cuộc sống, nhiều người có thói quen uống rượu khi gặp tình trạng căng thẳng, lo lắng nhưng đây là sự lựa chọn sai lầm. Bởi vì, mặc dù rượu chỉ có tác dụng giải tỏa căng thẳng trong ngắn hạn nhưng nó có thể làm thay đổi serotonin và các chất dẫn truyền thần kinh khác trong não. Điều này sẽ khiến các triệu chứng lo lắng, căng thẳng trở nên tồi tệ hơn. 

- Ghi lại những vấn đề lo lắng: Kết quả một số nghiên cứu đã đưa ra kết luận, việc viết ra những lo lắng chính là cách lành mạnh nhằm đối phó với cảm giác tiêu cực, từ đó có thể giúp giảm stress.

- Áp dụng liệu pháp mùi hương: Một số tinh dầu thơm có mùi hương nhẹ dịu thường được sử dụng để cải thiện tình trạng căng thẳng. Trong đó, có thể kể đến tinh dầu hoa oải hương đã được chứng minh đặc tính làm dịu cơn lo lắng hiệu quả.

Xoa dịu sự lo lắng theo cách tự nhiên

Khi cảm thấy lo lắng, có thể đặt một chai dầu oải hương nhỏ trong phòng để nó lan tỏa mùi hươnghoặc khi thiền chánh niệm, hãy thử ngửi mùi hoa oải hương để có được sự thư giãn, giảm căng thẳng.

- Trò chuyện với người thân về vấn đề của mình: Nếu rơi vào trạng thái lo lắng thường xuyên, ngoài việc tham khảo ý kiến từ chuyên gia y tế thì nói chuyện với bạn bè, người thân cũng có thể giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tình trạng.

- Tìm cho bản thân một câu thần chú: Lựa chọn cho mình một câu khẳng định cũng là cách để giảm cảm giác lo lắng. Chẳng hạn, nhiều người khi gặp tình huống bất lợi sẽ nói với bản thân mình rằng “Đây chỉ là cảm giác tạm thời”. Điều này sẽ giúp họ lấy lại bình tĩnh, rồi vượt qua cơn hoảng loạn.

- Tăng cường vận động thể chất: Trong một số trường hợp, chính sự tích tụ adrenalin đã trở thành nguyên nhân gây ra cảm giác lo lắng. Do vậy, việc tập thể dục, ngay cả đi bộ cũng có thể giúp cơ thể giải quyết hết lượng adrenaline thừa để cải thiện sức khỏe, đồng thời giảm căng thẳng. 

- Uống đủ nước mỗi ngày: Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, khi cơ thể thiếu nước sẽ khiến các triệu chứng lo âu, căng thẳng trở nên tồi tệ hơn. Mất nước có thể khiến tim đập nhanh, từ đó làm tăng cảm giác hoảng sợvà kích hoạt sự lo lắng, bất an.

Xoa dịu sự lo lắng theo cách tự nhiên

- Thỉnh thoảng hãy dành thời gian để ở một mình: Dành thời gian để ở một mình là điều cần thiết với mỗi chúng ta. Đây là cách giúp con người thư giãn và lấy lại năng lượng sống. Vì vậy, khi gặp điều lo lắng, hãy thử ở một mình, đi dạo, dọn dẹp nhà cửa hoặc tập thể dục… sẽ nhanh chóng giúp cải thiện tâm trạng.

- Đôi khi cần tắt điện thoại trong một khoảng thời gian: Điện thoại thông minh đươc coi là công cụ hỗ trợ con người rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, đôi khi việc sử dụng điện thoại quá nhiều lại gây phản tác dụng. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy tắt điện thoại một lúc, thay vào đó có thể thiền định hoặc đi tắm nước ấm… sẽ giúp giảm căng thẳng, lo lắng.

- Tắm nước ấm để thư giãn: Trong cuộc sống hàng ngày, chính những suy nghĩ lo lắng đã gây ảnh hưởng tới thể chất và cả tinh thần của chúng ta. Những lúc như vậy hãy đi tắm nước ấm pha một chút muối Epsom sẽ rất tốt để thư giãn cơ bắp và đầu óc.

- Ăn một chút thức ăn mình yêu thích: Rất nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng, thậm chí kể cả bữa trưa cũng chỉ ăn khi buổi chiều cảm thấy đói. Đây là một sai lầm, nó có thể khiến lượng đường trong máu thấp và gây ra tình trạng căng thẳng, dễ cáu giận vô cớ. Vì vậy, để cải thiện tình hình, hãy ăn món gì đó mình yêu thích hoặc món ăn dễ tiêu hóa, sau đó bổ sung một bữa ăn cân bẳng và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng rất được yêu chuộng và sử dụng phổ biến. Với hương thơm tự nhiên, loại tinh dầu này được xem là một ...

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo được biết tới là một trong những loại tinh dầu nổi tiếng và được sử dụng phổ biến. Với mùi hương ...

Tác dụng của tinh dầu trà xanh

Trà xanh là một loại thảo mộc quan trọng và được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, tinh dầu trà xanh lại chưa được biết ...

Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài được chiết xuất từ hoa nhài trắng, đây là loại tinh dầu được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt trong các ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...