Công dụng của tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng rất được yêu chuộng và sử dụng phổ biến. Với hương thơm tự nhiên, loại tinh dầu này được xem là một liệu pháp mùi hương và có đặc tính tốt cho sức khỏe như an thần, giảm đau, kháng khuẩn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa hồng trong bài viết sau đây.

Tác dụng giúp ổn định tâm lý

Kết quả của một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu hoa hồng có thể mang lại công dụng giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Khi sử dụng tinh dầu hoa hồng thoa lên da sẽ giúp chúng ta cảm thấy bình tĩnh, thư giãn, nhịp tim và huyết áp ổn định hơn.

Sử dụng tinh dầu để ổn định tâm lý: Cho khoảng 10 giọt tinh dầu đã pha loãng với dầu nền vào bồn tắm hoặc cho vào nước ngâm chân, sau đó ngâm mình trong bồn hoặc ngâm chân khoảng 10 phút. Ngoài ra, có thể sử dụng tinh dầu hoa hồng để massage toàn thân sẽ giúp thư thái hơn.

Công dụng của tinh dầu hoa hồng

Hỗ trợ trong điều trị bệnh trầm cảm

Cũng theo một nhóm nghiên cứu lâm sàng đã phát hiện ra tinh dầu hoa hồng có tác dụng giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Bởi vì nó kích thích giải phóng dopamine – đây là một chất đóng vai trò then chốt giảm các triệu chứng trầm cảm.

Để phát huy tác dụng hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm hiệu quả nhất, hãy sử dụng tinh dầu hoa hồng để massage thay vì dùng phương pháp hít tinh dầu sẽ cho kết quả bất ngờ.

Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Theo một nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra tinh dầu hoa hồng có một tác dụng khác đó là cải thiện chất lượng giấc ngủ ở những người bệnh đang được chăm sóc mạch vành. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên được chăm sóc với liệu pháp tinh dầu hoa hồng đã có chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với những người không sử dụng tinh dầu.

Tuy nhiên, khi sử dụng tinh dầu hoa hồng cần lưu ý nếu dùng tinh dầu đậm đặc sẽ có thể gây ra một số tác dụng phụ như gây đau đầu. Trường hợp muốn sử dụng phương pháp hít tinh dầu để cải thiện giấc ngủ, tốt nhất hãy sử dụng máy khuếch tán, máy xông hơi hoặc chỉ ngửi tinh dầu qua nắp của sản phẩm.

Công dụng của tinh dầu hoa hồng

Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng ở phụ nữ mãn kinh

Tinh dầu hoa hồng cũng được chứng minh có lợi cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Khi sử dụng các loại tinh dầu như hoa hồng, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu hoa hồng phong lữ… sẽ có tác dụng cải tiện đáng kể các triệu chứng của giai đoạn mãn kinh.

Giảm đau bụng kinh

Sử dụng tinh dầu hoa hồng để sẽ đem lại sự thư giãn và giảm bớt sự khó chịu cũng như cải thiện tình trạng đau bụng trong kỳ kinh.

Giúp giảm đau

Một nghiên cứu đã được thực hiện khi cho một nhóm trẻ em sau phẫu thuật hít tinh dầu hạnh nhân và một nhóm khác hít tinh dầu hoa hồng. Kết quả thu được, nhóm trẻ em hít tinh dầu hoa hồng đã giảm đáng kể mức độ các cơn đau. 

Từ đó, các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhận định công dụng của tinh dầu hoa hồng có thể kích thích não giải phóng endorphin, đem lại cảm giác tích cực và cải thiện tâm trạng. Vì thế, các chuyên gia đã xếp liệu pháp sử dụng tinh dầu thơm đem lại hiệu quả giảm đau ở những bệnh nhân đã phẫu thuật.

Công dụng của tinh dầu hoa hồng

Mặc dù, công dụng từ các loại tinh dầu là rất hữu ích đối với con người, song một số loại tinh dầu có thể gây hại cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con búkhi tiếp xúc phải. Vì thế, tốt nhất trước khi nhóm đối tượng này sử dụng liệu pháp tinh dầu hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ để có cách sử dụng hiệu quả và hợp lý.

Kháng khuẩn

Tính kháng khuẩn cũng là một công dụng hữu hiệu từ tinh dầu được chưng cất từ hoa hồng. Nó đã được các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra khi có thể giúp cơ thể chúng ta chống lại nhiều loại vi khuẩn gây nhiễm trùng như E. coli, vi khuẩn gây nhiễm trùng tụ cầu khuẩn Staphylococcus và vi khuẩn gây viêm họng do liên cầu khuẩn...

Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còn rất hiệu quả trong việc chống lại nấm Candida albicans gây nấm men ở miệng, ruột và âm đạo.

Đem lại công dụng tuyệt vời đối với làn da

Công dụng của tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có lẽ là loại tinh dầu đem lại nhiều ưu ái nhất cho làn da. Khi loại tinh dầu này được pha loãng với dầu nền và thoa trực tiếp lên da sẽ giúp làn da khô được dưỡng ẩm hiệu quả, đồng thời có thể làm sạch mụn trứng cácũng như giảm các dấu hiệu lão hóa và sẹo. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng cũng hỗ trợ điều trị các bệnh về da như bệnh chàm và bệnh hồng ban đỏ.

Trước khi sử dụng tinh dầu hoa hồng cần lưu ý pha loãng với dầu nền bằng cách trộn tinh dầu hoa hồng với dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba. Tránh sử dụng cho vùng mắt và không nên lạm dụng tinh dầu để tránh gây tác dụng phụ.

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo được biết tới là một trong những loại tinh dầu nổi tiếng và được sử dụng phổ biến. Với mùi hương ...

Tác dụng của tinh dầu trà xanh

Trà xanh là một loại thảo mộc quan trọng và được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, tinh dầu trà xanh lại chưa được biết ...

Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài được chiết xuất từ hoa nhài trắng, đây là loại tinh dầu được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt trong các ...

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm ...

Đau lưng ở nam giới không chỉ khiến họ khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc,… Điều đáng lưu ý ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...