Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm đau

Đau lưng ở nam giới không chỉ khiến họ khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc,… Điều đáng lưu ý là nam giới bị đau lưng có thể báo hiệu sự khởi phát của một số bệnh lý về cột sống, thận. Vậy, nam giới bị đau lưng là bệnh gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông qua bài viết Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm đau này nhé.

Nguyên nhân và triệu chứng đau lưng

- Đau thắt lưng: Đàn ông thường xuyên có cảm giác khó chịu ở thắt lưng. Biểu hiện có thể mạnh mẽ hoặc tinh tế, đặc biệt là ở vùng thắt lưng xung quanh xương cụt.

- Đau thần kinh tọa: Dây thần kinh tọa là một dây thần kinh quan trọng. Khi nam giới bị đau dây thần kinh tọa sẽ có cảm giác đau nhói chạy dọc theo các vị trí mà dây thần kinh này đảm nhiệm. Thường bắt đầu ở lưng dưới và chạy xuống mông, đùi và đôi khi đến bàn chân.

Đau lưng thường do thoát vị đĩa đệm chèn ép một trong các rễ của dây thần kinh hông. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất và lớn nhất.

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm đau

- Khó chịu ở vai và cổ: Nam giới bị khó chịu ở lưng có thể bị đau ở cổ, vai và lưng. Cơn đau này có thể nhẹ hoặc dữ dội và có thể bắt nguồn từ cổ, bả vai hoặc gáy. Nguyên nhân cơ học của những cơn đau nhức này là phổ biến, đặc biệt là ở những người có nghề nghiệp yêu cầu họ phải nhìn xuống cả ngày.

- Đau lưng do xẹp đốt sống: Khó chịu ở lưng có thể phát sinh do xẹp đốt sống. Nguyên nhân chủ yếu là do loãng xương, dần dần làm suy yếu các đốt sống và gây ra tình trạng khó chịu ở lưng của nam giới.

- Suy thận: Khi thận yếu hoặc gặp khó khăn, chẳng hạn như sỏi thận, chúng thường tạo ra các triệu chứng đau lưng ở nhiều mức độ. Những người đàn ông cảm thấy khó chịu ở lưng có thể có vấn đề về thận. Sự khó chịu ở lưng có thể lan xuống chân, gây mệt mỏi và khó đứng thẳng.

- Bệnh cơ xương khớp: Đau lưng là triệu chứng của các bệnh lý cơ xương khớp như thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

Ngoài những nguyên nhân cơ bản được đề cập ở trên, còn có một số yếu tố khác góp phần gây ra sự khó chịu ở lưng của nam giới. Điều quan trọng là phải xác định chính xác lý do để có thể đưa ra liệu pháp thích hợp.

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm đau

Cách giảm đau lưng

Chứng đau lưng không chỉ khiến nam giới gặp bất tiện trong sinh hoạt, công việc mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy làm thế nào thoát khỏi đau lưng?

Nghỉ ngơi đầy đủ

Đau lưng khiến nam giới khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Mất ngủ kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu ở lưng. Do đó, bước đầu tiên trong điều trị đau lưng ở nam giới là ngủ đủ giấc.

Bạn nên chọn giường và đệm phù hợp để có một giấc ngủ ngon. Nệm quá mềm có thể gây hại cho cột sống của bạn. Khi nằm ngửa, bạn có thể lót một chiếc gối hoặc chăn nhỏ bên dưới gối. Khi nằm nghiêng, hãy đặt đệm ở cả hai đầu gối để giảm bớt tình trạng cứng và đau lưng.

Massage xoa bóp

Massage là phương pháp giảm đau hiệu quả. Để massage lưng các bạn có thể tự xoa bóp, sử dụng ghế massage, ghế massage toàn thân, đệm ghế massage lưng.

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm đau

Tư thế ngồi đúng

Nam giới bị đau lưng, tình trạng này càng trầm trọng hơn nếu họ ngồi ở một tư thế trong thời gian dài. Để chữa bệnh đau lưng ở nam giới, hãy nhớ thay đổi tư thế ngồi, thả lỏng cơ bắp, tránh ngồi hoặc đứng quá lâu.

Nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải ngồi trong thời gian dài, bạn có thể thư giãn bằng cách đặt một chiếc gối nhỏ sau lưng.

Vật lý trị liệu

Là phương pháp điều trị đau lưng ở nam giới điển hình. Vật lý trị liệu giúp giảm áp lực cột sống. Các hoạt động vật lý trị liệu cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe của xương. Vật lý trị liệu có thể hỗ trợ nam giới bị đau lưng bằng các cách như: sử dụng nhiệt: tia hồng ngoại, chườm lạnh để làm giãn cơ, lưu thông tuần hoàn máu, giảm đau...

Đau lưng có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi và giới tính. Sự khó chịu ở lưng của nam giới thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Đau lưng có nhiều hình dạng và cường độ tùy thuộc vào lý do và tình trạng. Khi có những dấu hiệu của đau các bạn nên đi khám để biết chính xác nguyên nhân cũng như được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp !

Bài viết liên quan

Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công ...

Tình trạng bị suy kiệt sức khỏe do làm việc quá sức đang có xu hướng xảy ra khá phổ biến, kể cả đối với những người làm ...

Các chứng đau đầu thường gặp và cách điều trị

Đau đầu là tình trạng xảy ra phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Cơn đau gây ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả công việc ...

Cách giảm đau nhức cơ bắp khi tập thể hình

Đau nhức cơ bắp khi tập luyện bộ môn thể hình là một tình trạng khá phổ biến, nhất là ở những người mới tham gia hoặc ...

Phương pháp massage cơ thể giúp thư giãn

Massage hiện đang là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà phổ biến và hiệu quả được nhiều người tin ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...