Phương pháp massage cơ thể giúp thư giãn

Massage hiện đang là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà phổ biến và hiệu quả được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Điều này có thể được sử dụng để giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi đồng thời cải thiện sức khỏe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những tư thế massage giúp cơ thể thư giãn ngay tại nhà.

Trên đây đã phân tích massage là một liệu pháp hữu hiệu giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Và sau đây là một số tư thế massage giúp bạn thư giãn mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Massage Cổ - Vai - Gáy

Phương pháp massage cơ thể giúp thư giãn

Đau cổ - vai - gáy là một trong những triệu chứng thường gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính mà nguyên nhân chính là do tư thế ngồi làm việc không tốt. Làm việc, ngủ nghỉ hay căng thẳng khiến cơ thể mệt mỏi, kinh lạc không lưu thông. Massage vùng cổ, vai, gáy sẽ giúp đánh bay các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, mất ngủ của cơ thể. Đồng thời ngăn ngừa các bệnh thoái hóa đốt sống cổ và lưng, giúp điều hòa khí huyết, giảm căng thẳng, mang lại tinh thần khỏe khoắn, thư thái.

Massage lưng

Massage vùng lưng rất hiệu quả trong việc giảm đau và hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống. Massage lưng cũng giúp giảm mệt mỏi và thúc đẩy lưu thông máu.

Phương pháp massage cơ thể giúp thư giãn

Bước 1 - Xoa: Mở bàn tay và nhẹ nhàng xoa dầu lên cơ thể, đảm bảo dầu được thoa đều lên vùng được xoa bóp. Đây là một trong những kỹ thuật massage cơ thể cơ bản nhất nhưng được sử dụng rộng rãi. Bạn phải tác dụng các lực khác nhau lên các bộ phận khác nhau trên cơ thể cho từng vùng. Bạn có thể dùng lực nhiều hơn ở lưng và chân, nơi da dày và thường bị đau. Và vì da mỏng hơn ở những nơi như tay, cổ và bụng nên bạn sẽ dùng ít lực hơn.

Bước 2 - Vuốt: Bắt đầu vuốt cơ bằng vùng dầu trên cơ thể để làm sạch các sợi bị mắc kẹt. Vuốt ve và nâng các cơ bằng mặt trong của các ngón tay trong khi giữ hai bàn tay song song. Ngay cả khi đã vuốt hết cỡ, hãy cố gắng không để tay rời khỏi cơ thể. Vuốt lên, sau đó quay lại vùng được mát-xa ở giữa cơ thể và lặp lại. Vuốt lên, sau đó vuốt xuống rồi lại vuốt lên. Vuốt bằng một tay cho các vùng cơ thể nhỏ.

Bước 3 - Xoa bóp: Để bắt đầu xoa bóp cơ, hãy xoa cơ thể một lần nữa, lần này sử dụng kỹ thuật xoắn tay. Một tay nên di chuyển về phía trước, trong khi tay kia sẽ tiếp cận bạn. Massage, giống như vuốt ve, sử dụng nhiều lực hơn để di chuyển các cơ. Dần dần làm việc theo cách của bạn đến trung tâm và trở lại. Khi xoa bóp các cơ bị căng và cứng, bạn có thể sử dụng ngón tay cái.

Phương pháp massage cơ thể giúp thư giãn

Bước 4 - Bấm: Nếu xoa bóp không ảnh hưởng đến một điểm cụ thể, hãy ấn nhẹ vào nó. Nếu muốn cảm giác mạnh hơn thì dùng lực mạnh hơn, giữ khoảng 8 giây cho mỗi lần nhấp rồi thả ra. Không bao giờ gây quá nhiều áp lực lên các khớp, mạch máu lớn hoặc cột sống. Ngón tay cái tạo ra nhiều lực nhất khi được giữ thẳng với cánh tay; tuy nhiên, có thể sử dụng các ngón tay khác, bao gồm cả khớp ngón tay và khuỷu tay. Hãy nhớ rằng việc tạo lực trên cơ thể khi bấm là rất quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất.

Bước 5 - Đấm: Lúc này các cơ bắt đầu thư giãn, giúp tăng lưu lượng máu và cho phép hệ thần kinh kiểm soát các hoạt động của cơ thể. Nắm lỏng tay và đấm nhẹ vào các cơ. Bạn có thể thay đổi tốc độ và lực cho từng vùng trên cơ thể hoặc bạn có thể mở bàn tay và sử dụng chuyển động siết chặt hoặc siết chặt chỉ bằng ngón tay trên các vùng nhạy cảm như mặt và đầu. Kết thúc bằng massage thư giãn toàn thân, từ từ bỏ tay ra khỏi cơ thể. Tiếp tục đến phần cơ thể tiếp theo. Sử dụng 5 kỹ thuật massage chân này cho tay, lưng, bụng và đầu.

Bài viết liên quan

Hội chứng ống cổ tay là gì? Cách điều trị

Hội chứng ống cổ tay thường gặp ở những người lao động chân tay hoặc những công việc hàng ngày gây áp lực lên cổ tay ...

Sinh lý thay đổi thế nào khi chúng ta 20, 30 ...

Ham muốn ái ân là cảm giác khao khát được gần gũi về mặt thể xác với người tình, bạn đời. Nó đóng vai trì quan trọng ...

Mẹo cân bằng cảm xúc khi bị rối loạn lo âu

Lo âu là phản ứng của cơ thể khi đứng trước các mối nguy hiểm, là một cảnh báo tự động khi chúng ta phải đối mặt với ...

Hiểu về tình trạng đau thần kinh tọa khi ...

Trong thai kì, mẹ bầu có thể gặp phải rất nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến sức khỏe, tâm sinh lý, một trong số đó ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...