Sinh lý thay đổi thế nào khi chúng ta 20, 30 và 40 ?

Ham muốn ái ân là cảm giác khao khát được gần gũi về mặt thể xác với người tình, bạn đời. Nó đóng vai trì quan trọng trong việc giữ lửa cho đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, nếu không nhận ra những thay đổi của chính mình và bạn đời qua từng giai đoạn thuổi tác thì cũng rất khó để hòa hợp.

Sinh lý thay đổi thế nào khi chúng ta 20, 30 và 40 ? Các bạn hãy cùng tham khảo thông qua các nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sinh lý

- Các vấn đề tâm lý: Có nhiều yếu tố như tâm lý, sinh lý có thể gây ảnh hưởng tới ham muốn gối chăn ở bất kỳ độ tuổi nào, trong số đó stress tác động tiêu cực nhất. Sự lo lắng, trầm cảm khiến cho nhu cầu quan hệ bị suy giảm. Bên cạnh đó nhiều loại thuốc được sử dụng trong điều trị trầm cảm có tác dụng phụ là làm ức chế ham muốn quan hệ.

- Tình cảm vợ chồng: Tình cảm của đối phương ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc, ham muốn của bạn đời. Nếu 2 người có mối quan hệ bền chặt, chăm chút cho đời sống phòng the thì ham muốn sẽ tăng, và ngược lại.

Sinh lý thay đổi thế nào khi chúng ta 20, 30 và 40 ?

- Lối sống hàng ngày: Những thói quan lành mạnh như ăn uống khoa học, thường xuyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi đầy đủ… tác động tới tâm lý và sức khỏe nói chung và khiến cho ham muốn gia tăng.

- Hormone sinh dục: Hóc môn đóng vai trò quan trọng trong vấn đề sinh lý. Các hóc môn sinh dục như: testosterone, estrogen và progesterone tác động tới việc duy trì ham muốn, sự kích thích, cực khoái.

Các yếu tố như nội tiết tố, điều kiện sống, áp lực công việc, trách nhiệm gia đình, và cả thai kì (ở nữ)… sẽ tác động là làm thay đổi ham muốn tình dục rất rõ rệt, nhất là khi sánh ham muốn của năm 20 tuổi với khi 40.

Sức khỏe sinh lý ở độ tuổi 20

Nhu cầu chăn gối ở các nam và nữ trong độ tuổi từ 21 – 28 là rất cao. Nguyên nhân là sự tươi mới, lạ lẫm khi bắt đầu khám phá đời sống gối chăn, và nhất là chức năng sinh lý của cơ thể cũng hoạt động rất tốt ơ giai đoạn này.

Sinh lý thay đổi thế nào khi chúng ta 20, 30 và 40 ?

Nếu gặp phải tình trạng giảm ham muốn ở độ tuổi 20 thì nguyên nhân có thể do sử dụng thuốc tránh thai. Một số phụ nữ bị suy giảm lượng hóc môn testosterone khi sử dụng các loại thuốc tránh thai. Điều này khiến suy giảm ham muốn và gây ra tình trạng khô âm đạo. Trong trường hợp này các bạn nữ nên đi khám và lựa chọn một phương pháp tránh thai khác thích hợp hơn.

Sức khỏe sinh lý ở độ tuổi 30

Việc suy giảm ham muốn ở độ tuổi 30, nhất là ở nữ giới không phải điều bất ngờ. Nguyên nhân là do lượng testosterone giảm dần theo thời gian và gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục tự nhiên. 

Mặt khác những năm 30 tuổi cũng là giai đoạn bận rộn nhất trong cuộc đời của người phụ nữ do phải chu toàn công việc gia đình. Nhu cầu được ngủ, nghỉ ngơi lớn hơn là một đêm cuồng nhiệt.

Độ tuổi sau 30 là thời kỳ mang thai và cho con bú ở hầu hết chị em phụ nữ. Sự thay đổi hóc môn trong thai kỳ và cho con bú cũng có thể khiến nhiều ngượi bị mất cảm giác quan hệ.

Sinh lý thay đổi thế nào khi chúng ta 20, 30 và 40 ?

Cách khắc phục là trao đổi thẳng thắn với bạn đời. Giữ sự kết nối thân mật thông qua các cử chỉ âu yếm, mát xa nhẹ nhàng.

Sức khỏe sinh lý ở độ tuổi 40

Những thay đổi về hóc môn gây ảnh hưởng lớn tới sinh lý. Đay là gia đoạn mãn kinh, buồng trứng dần ngừng sản xuất ra hóc môn estrogen, ảnh hưởng tới nhu cầu chăn gối, tâm trạng, nhiều người còn bị mất cảm giác khi quan hệ.

Suy giảm estrogen cũng khiến cho âm đạo bị khô, đau khi quan hệ, không còn khoái cảm. Nhiều ngượi bị tăng cân, trở nên nhạy cảm, mất ngủ, dễ bị cáu gắt do giảm hóc môn progesterone.

Tuy nhiên, với nhiều người đây lại là thời điểm bản thân trở nên tự tin và thích khám phá chuyện chăn gối. Thời điểm này đứa con đầu lòng dần trưởng thành và tự lập. Bên cạnh đó sự nghiệp ổn định giúp nhiều người tự tin hơn, ở trên giường cũng vậy – họ trở nên mạnh dạn hơn. Với nhiều người, 51 tuổi là khi mãn kinh sẽ thấy có nhu cầu nhiều hơn vì không còn phải lo lắng về tránh thai.

Sinh lý thay đổi thế nào khi chúng ta 20, 30 và 40 ?

Ở độ tuổi này lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia tâm lý là nên để cơ thể hướng tới sự tò mò và đam mê hơn là để ý tới những tiêu cực. Sự khám phá những thứ trước đây là giới hạn sẽ giúp đời sống ái ân được viên mãn hơn.

Đời sống sinh lý ở cả nam và nữ có nhiều thay đổi qua từng giai đoạn khác nhau. Những thay đổi này hết sức bình thường và thuận theo tự nhiên. Vì thế chúng ta hãy thành thật với bản thân và bạn đời để nâng cao chất lượng nhé !

Bài viết liên quan

Mẹo cân bằng cảm xúc khi bị rối loạn lo âu

Lo âu là phản ứng của cơ thể khi đứng trước các mối nguy hiểm, là một cảnh báo tự động khi chúng ta phải đối mặt với ...

Hiểu về tình trạng đau thần kinh tọa khi ...

Trong thai kì, mẹ bầu có thể gặp phải rất nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến sức khỏe, tâm sinh lý, một trong số đó ...

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu

Tinh dầu có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Bài viết này sẽ Hướng dẫn các bạn cách sử dụng tinh dầu sao cho đúng ...

Ưu và nhược điểm các phương pháp điều trị ...

Bệnh xương khớp bao gồm hơn 100 bệnh có liên quan đến các khớp trên cơ thể. Trái với suy nghĩ đây là bệnh của người ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...