Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công việc

Tình trạng bị suy kiệt sức khỏe do làm việc quá sức đang có xu hướng xảy ra khá phổ biến, kể cả đối với những người làm công việc không đòi hỏi sức lao động. Vậy làm thế nào để phục hồi lại sức khỏe khi bị kiệt sức do công việc? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Cần học cách tự thay đổi bản thân

Khi bị suy kiệt sức khỏe khi làm việc, chúng ta cần xem xét sự mệt mỏi đó có phải do thói quen hoặc nguyên nhân nào đó gây ra.

Chẳng hạn, một số thói quen có thể gây mệt mỏi như thường xuyên như thức khuya để có thời gian thư giãn nhưng sau đó lại khó ngủ và gây thiếu ngủ, mệt mỏi.

Yếu tố giấc ngủ ngon, bữa ăn bổ dưỡng hoặc vận động thể chất, mặc dù không thể làm tình trạng căng thẳng hết ngay lập tức, nhưng nó lại là yếu tố quan trọng giúp giảm mệt mỏi, đồng thời ngăn ngừa tình trạng suy kiệt sức khỏe.

Có giấc ngủ ngon và ngủ đủ giấc mỗi ngày sẽ giúp chúng ta cảm thấy bớt mệt mỏi hơn. Tập thể dục thường xuyên cũng tạo nhiều ích lợi và sự khác biệt cho sức khỏe. 

Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công việc

Tránh tình trạng phải mang việc về nhà làm

Tình trạng phải làm thêm sau giờ làm việc, buổi tối hoặc cuối tuần chính là yếu tố khiến chúng ta dễ bị kiệt sức vì công việc. Do vậy, hãy sắp xếp công việc hoặc trao đổi với cấp trên khi cảm thấy mệt mỏi và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi. Sau khi nghỉ ngơi, năng lượng được phục hồi sẽ giúp tăng năng suất làm việc lên đáng kể.

Khi cần hãy yêu cầu được hỗ trợ trong công việc

Trường hợp có quá nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành hoặc tính chất công việc cần làm việc nhóm, tốt nhất hãy chủ động yêu cầu hỗ trợ sẽ đạt kết quả công việc tốt và nhanh chóng hơn.

Tránh nhận những trách nhiệm công việc nếu bản thân không có khả năng đảm đương. Bởi vì, công việc ngoài khả năng là yếu tố nhanh nhất làm suy kiệt sức khỏe và trí tuệ.

Ngoài ra, việc nhìn nhận đúng tính chất công việc, chấp nhận bản thân đã cố gắng hết sức sẽ đem lại cảm giác thoải mái và tăng thêm động lực để tiếp tục công việc.

Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công việc

Dành thời gian để thực hiện những sở thích cá nhân bổ ích

Sau một ngày dài làm việc, sẽ rất tuyệt vời nếu chúng ta dành một chút thời gian cho những sở thích cá nhân. Điều này sẽ đặc biệt cần thiết vào thời điểm cảm thấy kiệt sức vì công việc.

Có thể thư giãn bằng cách xem phim, chơi trò chơi điện tử một cách điều độ sẽ đem lại sự thư giãn nhất định sau thời gian làm việc mệt nhọc. 

Tuy nhiên, hãy ưu tiên những sở thích bổ ích như làm vườn, thu gọn góc làm việc… cũng là ý tưởng tốt giúp việc thư giãn trở nên ý nghĩa hơn.

Một số hoạt động thư giãn bổ ích có thể tham khảo như:

- Tìm hiểu về nghệ thuật, có thể vẽ tranh, nghe nhạc, viết lách, làm đồ thủ công…

- Tham gia các hoạt động ngoài trời.

- Có thể học hoặc nghiên cứu một ngôn ngữ mới hoặc tham gia lớp học kỹ năng.

Lên kế hoạch tự chăm sóc thật tốt cho bản thân

Quan tâm, chăm sóc cả về thể chất và tinh thần sẽ tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày.

Khi chăm sóc tốt cho bản thân sẽ giúp dễ dàng kiểm soát khi gặp thách thức trong công việc, từ đó hạn chế được tình trạng bị kiệt sức vì làm việc.

Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công việc

Có thể chăm sóc bản thân bằng cách thực hiện các sở thích như:

- Tắm nước nóng, kết hợp nghe nhạc thư giãn.

- Thay vì luôn tham gia tiệc tùng với bạn bè, hãy dành một đêm ở nhà yên tĩnh một mình.

- Hãy tập thiền chánh niệm, tập yoga với các bài tập phù hợp.

- Thường xuyên giữ liên lạc với những người bạn thân nhất.

- Đi massage spa hoặc tự massage tại nhà, sử dụng ghế massage.

Trò chuyện với những người thân, bạn bè

Đây là một trong những cách giúp giảm stress và suy kiệt sức khỏe vì công việc cũng như hạn chế những xúc cảm tiêu cực tốt nhất.

Sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè thân thiết sẽ làm tăng cảm giác thân thuộc và kết nối, từ đó giúp nhanh chóng hồi phục tình trạng suy kiệt sức khỏe. 

Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công việc

Hãy phá vỡ sự đơn điệu trong cuộc sống hàng ngày

Phải làm lặp đi lặp lại một công việc sẽ dễ gây nhàm chán, do vậy thay đổi thói quen thông thường sẽ giúp tạo ra sự khác biệt lớn.

Hãy thử thay đổi theo cách:

Chuyển đổi thứ tự các công việc hàng ngày;

Tận dụng thời gian nghỉ giải lao để tập thiền hoặc đi bộ, tập hít thở;

Thay đổi góc làm việc;

Trao đổi với người phụ trách để có thể thay đổi lịch làm việc…

Có sự cân nhắc cho những lựa chọn mới

Lựa chọn một công việc phù hợp là cách giúp duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt nhất. 

Khám sức khỏe là yếu tố cần thiết để cải thiện hiệu quả tình trạng mệt mỏi

Đôi khi, do công việc căng thẳng đã gây ra suy kiệt sức khỏe. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc. Vì vậy, khi có các triệu chứng khó chịu, hãy trao đổi với bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó có phương pháp xử lý hiệu quả vấn đề.

Bài viết liên quan

Các chứng đau đầu thường gặp và cách điều trị

Đau đầu là tình trạng xảy ra phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Cơn đau gây ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả công việc ...

Cách giảm đau nhức cơ bắp khi tập thể hình

Đau nhức cơ bắp khi tập luyện bộ môn thể hình là một tình trạng khá phổ biến, nhất là ở những người mới tham gia hoặc ...

Phương pháp massage cơ thể giúp thư giãn

Massage hiện đang là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà phổ biến và hiệu quả được nhiều người tin ...

Hội chứng ống cổ tay là gì? Cách điều trị

Hội chứng ống cổ tay thường gặp ở những người lao động chân tay hoặc những công việc hàng ngày gây áp lực lên cổ tay ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...