Công dụng của tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo được biết tới là một trong những loại tinh dầu nổi tiếng và được sử dụng phổ biến. Với mùi hương đặc trưng, đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tinh dầu hương thảo được dùng nhiều nhất như một loại gia vị thực phẩm, một loại cây thuốc và dược liệu quý.

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Tăng cường sức đề kháng

Chất chốngoxy hoá là yếu tố quan trọng và vô cùng cần thiết để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Trong khi đó, thành phần của tinh dầu hương thảo có chứa myrcene, chất này hoạt độngnhư một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại và vô hiệu hoá các gốc tự do. Vì thế, sử dụng tinh dầu hương thảo thường xuyên sẽ có công dụnggiúp tăng cường hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh.

Giảm đau cơ và đau khớp

Một công dụng nổi bật khác của tinh dầu hương thảo chính là khả năng giảm đau. Nhờ thành phần cóhàm lượng 1,8-cineole, alpha-pinene và long não, tinh dầu hương thảo rất hiệu quả trong giảm đau, chống viêm và chống nôn. Vì thế, có thể sử dụng dầu hương thảo đểđiều trị tình trạngđau cơ, đau khớp, bong gân cũng nhưcác triệu chứng viêm khớp và thấp khớp mãn tính.

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Tăng cường tuần hoàn máu

Sử dụng dầu hương thảo để massage sẽ góp phần cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng giúp giảm đau, giúp đông máu nhanh, mau lành vết thương và kích thích mọc tóc.

Cải thiện tình trạng đau đầu

Để cải thiện sự khó chịu từ các cơn đau đầu, có thể nhỏ vài giọt dầu hương thảo ra lòng bàn tay, rồi khum lòng bàn tay lại, đặt lên mũi và miệng rồi hít thở sâu. Đặc tính giảm đau của dầu hương thảo sẽ cải thiện cảm giáckhó chịu để chúng ta có thể trở lại hoạt động bình thường.

Tăng cường hoạt động hô hấp

Tinh dầu hương thảo đã được chứng minh là một biện pháp tự nhiên giúp cải thiện chứng rối loạn hô hấp.

Thành phần hợp chất eucalyptol và long não có trong dầu hương thảo có công dụngg iúp làm giãn phế quản phổi, hỗ trợ không khí lưu thông tốt hơn. Vì vậy, loại tinh dầu này giúp cải thiện các vấn đề về hô hấp như nghẹt mũi, ho, cảm lạnh, đau họng, đồng thời hỗ trợ điều trịcác triệu chứng dị ứng đường hô hấp, viêm xoang, hen suyễn.

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Giảm stress hiệu quả

Các chuyên gia khuyến cáo những người thường xuyên bị căng thẳng cao độ, cơ thể sẽ tiết ra một loại cortisol, đây là hormone có nguy cơ phá hỏng sự cân bằng trong nội tiết tố và làm rối loạn quá trình trao đổi chất, làm suy giảm miễn dịch. Để cải thiện tình trạng căng thẳng này, mùi hương từ tinh dầu hương thảo đã được chứng minh có khả năng làm giảm mức độ cortisol đáng kể. Vì thế, nó có thể đem lại sự thư giãn tinh thần rất hiệu quả.

Tác dụng khử mùi

Mùi hương đặc trưng của dầu hương thảo rất khác biệt các loại tinh dầu khác và nó có tính khử mùi rất hữu hiệu.

Tốt cho răng miệng

Chỉ cần sử dụng nửa thìa cà phê dầu hương thảo pha với một cốc nước để súc miệng sẽ có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời. Do vậy, dầu hương thảo có tác dụng hiệu quả ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu và mảng bám tích tụ. 

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Phòng tránh mụn và ngăn ngừa lão hóa

Thoa tinh dầu hương thảo lên da giúp giảm viêm do mụn trứng cá. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn có khả năng giảm bọng bọng mắt, cải thiện lưu thông, chống lão hóa giúp da sáng khỏe.

Bí quyết sử dụng tinh dầu hương thảo hiệu quả nhất

Cải thiện trí nhớ

Cách làm: Trộn 3 giọt dầu hương thảo với 1/2 thìa dầu dừa, thoa hỗn hợp này lên cổ hoặc dùng máy khuếch tán tinh dầu trong thời gian khoảng 1 giờ mỗi ngày. 

Cách này sẽ có tác dụng tăng cường khả năng tiếp thu và nhận thức, giúp học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Làm dày tóc

Cách làm: Pha theo tỉ lệ: 20ml dầu ô liu, 5 giọt dầu hương thảo, 5 giọt dầu hoa oải hương, 2 giọt dầu sả. Sau đó, trộn đều hỗn hợp và bôi lên thân tóc, ủ từ 30 – 60 phút. 

Thực hiện thường xuyên sẽ giúp mái tóc dày và mượt mà hơn.

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt

Cách làm: Trộn 2 giọt dầu hương thảo với nửa thìa dầu nền, thoa hỗn hợp và nhẹ nhàng xoa bóp vùng dưới tinh hoàn.

Giảm đau

Cách làm: Trộn 2 giọt tinh dầu hương thảo, 2 giọt tinh dầu bạc hà và 1 thìa cà phê dầu dừa. Sau đó, bôi hỗn hợp lên các cơ hoặc khớp bị đau sẽ giúp tăng cường lưu thông và giảm viêm.

Cải thiện chức năng túi mật

Cách làm: Trộn 3 giọt dầu hương thảo với 1/4 thìa dầu dừa, thoa hỗn hợp lên vùng da ở hạ sườn phải 2 lần/ngày.

Hỗ trợ điều trị bệnh lý thần kinh và đau thần kinh

Cách làm: Sử dụng 2 giọt dầu hương thảo, 2 giọt dầu hoa cúc, 2 giọt dầu cây bách và 1/2 thìa dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân trộn đều với nhau. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng sẽ giúp cải thiện các triệu chứng đau.

Bài viết liên quan

Tác dụng của tinh dầu trà xanh

Trà xanh là một loại thảo mộc quan trọng và được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, tinh dầu trà xanh lại chưa được biết ...

Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài được chiết xuất từ hoa nhài trắng, đây là loại tinh dầu được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt trong các ...

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm ...

Đau lưng ở nam giới không chỉ khiến họ khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc,… Điều đáng lưu ý ...

Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công ...

Tình trạng bị suy kiệt sức khỏe do làm việc quá sức đang có xu hướng xảy ra khá phổ biến, kể cả đối với những người làm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...